Tin tức - pháp luật 2015-01-22 12:58:25

phó thủ tướng chỉ đạo "Chống tham nhũng ngay trong cơ quan thanh tra"


Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của ngành thanh tra do Thanh tra Chính phủ tổ chức ngày 22/1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao kết quả ngành thanh tra đã đạt được trong năm qua; đặc biệt là việc phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác tiếp công dân, qua đó giải quyết được nhiều vụ việc phức tạp, tồn đọng nhiều năm. 



Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phải chống tham nhũng ngay trong cơ quan thanh tra. Ảnh: CPV

Phó Thủ tướng yêu cầu thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện tốt các kế hoạch thanh tra để phòng tránh các sơ hở trong quản lý, cơ chế, chính sách và có các biện pháp xử lý kịp thời. Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý các đơn vị phải triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; làm tốt công tác tiếp công dân theo luật định trên tinh thần cán bộ tiếp dân phải gương mẫu, cố gắng giải quyết, triển khai dứt điểm các kế hoạch. Đặc biệt phải giải quyết những việc mới phát sinh, không để xuất hiện điểm nóng, nhất là ở TPHCM, Hà Nội, một số tỉnh ở ĐBSCL…

Khẳng định phòng chống tham nhũng là công việc khó khăn nên cần phải bền bỉ, kiên trì, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành thanh tra thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm, kiên quyết các hành vi tham nhũng. Sau thanh tra phải xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tham nhũng và không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng. “Phải minh bạch, chống tham nhũng ngay trong cơ quan thanh tra, chống nhũng nhiễu, gây khó khăn đối với đối tượng thanh tra. Muốn làm tốt thì phải tăng cường củng cố đội ngũ cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ, quan tâm đúng mức đến xây dựng đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện để đội ngũ thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ”- Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Ngoài yêu cầu Thanh tra Chính phủ khẩn trương hoàn thiện trình Thủ tướng Chiến lược phát triển ngành Thanh tra đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cơ quan này phải đổi mới phương thức chỉ đạo, phương thức thanh tra, tăng cường phối hợp với các ngành, các cấp liên quan và có giải pháp đột phá xây dựng lực lượng, tổ chức bộ máy, chấn chỉnh nội bộ, ngăn chặn không để lọt thông tin trong quá trình thanh tra. 


Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết tình hình tham nhũng tiếp tục diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh, năm 2014, công tác của ngành trong năm 2014 vẫn còn những hạn chế, tồn tại như: Một số đơn vị xây dựng kế hoạch chưa sát với tình hình thực tế, số cuộc thanh tra đột xuất còn chiếm tỷ lệ khá cao. Bên cạnh đó tình hình tham nhũng tiếp tục diễn biến phức tạp nhất là ở một số ngành, lĩnh vực như: đất đai, tài nguyên khoáng sản, đầu tư xây dựng, tài chính, ngân hàng… và xảy ra ở nhiều cấp, ngành, gây bức xúc, bất bình trong dư luận xã hội, nhân dân.

Ông Tranh cho biết năm 2015, ngành thanh tra sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm; đặc biệt, nâng cao chất lượng kết luận, kiến nghị và quyết định xử lý về thanh tra, gắn hoạt động thanh tra với giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)