Tin tức - pháp luật 2015-01-24 00:20:44

Biểu tình phản đối Charlie Hebdo lan rộng khắp Nam Á


Hàng chục nghìn người tại Afghanistan, Pakistan và Ân Độ ngày 23/1 đã xuống đường biểu tình chống lại việc Charlie Hebdo vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

Hơn 20.000 người biểu tình ở thành phố Heart, Afghanistan và 15.000 người ở thủ đô Islamabad, Pakistan đã đốt cờ Pháp và hô to các biểu ngữ chống Charlie Hebdo. Trong khi đó một nhóm nhỏ người biểu tình Pakistan thậm chí đã đốt hình nộm của Tổng thống Pháp Francois Hollande.



Người dân Ấn Độ biểu tình phản đối Charlie Hebdo.

Tại Srinagar, Kashmir, Ân Độ đụng độ đã xảy ra khi cảnh sát bắn chỉ thiên để giải tán nhóm biểu tình khoảng 3.000 người đang hô tô “Đả đảo Charlie Hebdo”. Các tổ chức Hồi giáo và các nhóm ly khai đã buộc các cửa hàng và cơ sở kinh doanh đóng cửa.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, lực lượng an ninh Chính phủ Ấn Độ đã bắn cảnh cáo và phun hơi cay tại ít nhất ba địa điểm, trong khi họ bị những người biểu tình ném đá. Các cuộc biểu tình tương tự cũng xảy ra tại một số thị trấn và ngôi làng ở khu vực tranh chấp Himalaya

Tại châu Phi, cộng đồng Công giáo ở Niger đang phải sống trong sợ hãi sau khi bị những người Hồi giáo tấn công. “Họ đang tìm kiếm những người Công giáo. Họ đốt mọi thứ có biểu tượng Công giáo”, một tín đồ Công giáo sống tại Zinder, thành phố lớn thứ hai ở Niger, cho biết.

Trước đó một tuần, ngày 16-1, cuộc biểu tình chống Charlie Hebdo tại Niger đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 45 người bị thương. Các nhà thờ tại Zinder cũng bị phóng hỏa.



Một số người quá khích đã đốt hình nộm Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Trong một diễn biến liên quân, hàng chục nghìn người đã xuống đường tuần hành sau buổi lễ cầu nguyện ngày thứ 23/1 tại các thành phố trên khắp Iran, để phản đối tạp chí Charlie Hebdo của Pháp đăng bức biếm họa về nhà tiên tri Mohammed.
Truyền hình nhà nước Iran đã chiếu cảnh các đám đông lớn bày tỏ sự tức giận đối với hành động mô tả chân dung nhà tiên tri Mohammed. 
Mang theo cờ và biểu ngữ bày tỏ sự sùng kính đối với nhà tiên tri, người biểu tình tại các thành phố như Qom và Isfahan hô vang: "Đả đảo Pháp, đả đảo Israel, đả đảo Anh, đả đảo Charlie Hebdo".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)