Games 2014-09-07 02:16:13

Gặp quá nhiều phiền muộn trong cuộc sống, bạn hãy thử 1 lần chơi game


Cuộc sống này rất nhiều niềm vui nhưng cũng có vô số những nỗi buồn khó nói thành lời. Người ta vẫn đốt hàng đống tiền vào những thứ tiêu khiển giúp nỗi buồn mau chóng trôi qua và phần lớn trong số đó vẫn là vào việc “nâng chén tiêu sầu”, nhưng sầu liệu có bớt đi hay không thì còn tùy thuộc mỗi người. Bây giờ đã là 2014, tôi sẽ chỉ cho bạn 1 cách tiêu sầu nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn: Hãy thử tận hưởng trọn vẹn 1 tựa game.
 

Nỗi buồn luôn đi theo chúng ta, chỉ có điều liệu bạn đã biết “xử lý” nó.

 

Rượu có giải được sầu không, hoàn toàn có thể nhưng chỉ được 1 lúc mà thôi. Sau mỗi lần say, con người ta có xu hướng còn sầu hơn và nếu như không kiểm soát chính bản thân mình, đây sẽ thành thói quen rất có hại. Rượu sẽ giết chết bạn lúc nào không hay. Hãy từ bỏ nó khi có thể. Có nhiều người thay vì làm vậy, họ rất muốn đập phá 1 cái gì đó hoặc là tự hành xác mình bằng những trò chơi đầy mạo hiểm, việc giải sầu như thế này còn gây nguy hại hơn rất nhiều.
 

Mua 1 tựa game hoặc ít nhất là 1 vật phẩm. Có bỏ tiền ra 1 chút bạn sẽ có trách nhiệm ngay với nó. Và luôn muốn hoàn thành nó tới cùng.

 
Hãy dừng lại trước khi bạn không thể kiểm soát nổi bản thân, hãy tìm đến một thứ khác thú vị hơn và giúp bạn tự kiểm soát tâm lý của chính mình. Hãy tự mua cho mình 1 tựa game hay chí ít là một vật phẩm nào đó trong game.  Khi bạn bỏ tiền mua game, dù chỉ là 0,99 đô với các game di động hay 59,99 đô với các game bom tấn, nó sẽ giúp bạn vui và tự tin hơn nhiều.

Khá nhiều người đã tìm thấy được những niềm vui khi chơi game, đặc biệt với các game đồ sộ, đòi hỏi 1 lượng thời gian lớn để khám phá. Cũng nhờ đó họ tìm ra được những câu chuyện, những giải pháp giúp họ thoải mái và vui hơn ở cuộc sống hiện tại. Thời gian bạn ngồi chơi vơi với nỗi buồn giờ đây không còn nữa, tâm trí bạn sẽ không còn ở trên mây mà dồn toàn lực vào tựa game mình đang chơi để tìm ra những giải pháp hay nhất cho mỗi nhiệm vụ. Hòa mình vào khung cảnh, hòa mình vào tựa game là cách tốt nhất giúp những nỗi buồn đang hiện hữu ở thực tại của bạn vơi dần đi và biến mất lúc nào không hay.
 

GTA V đủ rộng để khiến bất cứ gamer nào cũng phải trầm trồ, hàng ngàn thứ cần khám phá sẽ khiến nỗi buồn của bạn trôi tuột đi đâu mất.

 

Lang thang trong những thế giới rộng lớn của Skyrim, GTA V, Far Cry, The Witcher hay ít nhất cũng như Saint Row series, bạn sẽ thấy thế giới mà các nhà phát triển tạo ra tuyệt vời như thế nào. Có hàng ngàn thứ để bạn khám phá và mỗi 1 thế giới như vậy lại ẩn chứa các câu truyện cực kì thú vị mà có khi chính nỗi buồn của bạn lại nằm trong số đó.
 

Tôi dự rằng, với 300 tiếng giờ chơi và bản đồ rộng hàng ngàn kilomet vuông đủ để khiến bạn quên nỗi buồn đi từ lúc nào không biết.

 

Có những nỗi buồn rất khó nói ở cuộc sống hiện tại, kể cả với người bạn thân nhất, chưa chắc bạn đã dám chia sẻ. Tuy nhiên, sống trong 1 thế giới ảo thì lại hoàn toàn khác. Bạn có thể “ê ê” với 1 người lạ ở bên kia bán cầu, giãi bày tâm trạng về cuộc sống. Và nếu như may mắn, chính họ lại là người giúp bạn vượt qua những khó khăn đó. Có những người hoàn toàn xa lạ với nhau, gặp được nhau, nói chuyện cùng nhau nhưng chưa 1 lần biết mặt lại trở thành những người tâm giao. Nếu cuộc sống hiện tại không cho bạn những người như vậy, hãy tìm tới game.

Cách đây 6 năm, tôi đã từng lăn lê bò toài trong Call of Duty 4 tại chiến trường Bắc Mỹ. Trong 1 lần giao tranh rất căng thẳng đội của tôi đã dành chiến thắng. Trận đấu hay và kịch tính tới mức, cả team gồm 6 người đã không kìm nén được cảm xúc sau khi gỡ được bom team địch vào những giây cuối cùng, trong ván đấu cuối cùng. Chúng tôi đã quyết định add ID của nhau để có thể tham gia và gọi nhau ở các trận sau. Dần dà chúng tôi trở thành những đồng đội chí cốt.
 

Những người bạn chưa từng gặp ngoài đời, đôi khi sẽ là những người thân thiết nhất của bạn. Chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn cho bạn.

 

Một team 6 người ở 6 quốc gia khác nhau. Bình thường có lẽ chúng tôi sẽ chẳng bao giờ nói chuyện được với nhau, chẳng thế giãi bày những nỗi vui buồn trong cuộc sống, chẳng thể tìm được những giải pháp mà chúng tôi gọi là kì lạ so với nền văn hóa của mình. Mọi thứ đều từ kết nối và chia sẻ. Điều đó thực sự tuyệt vời và tôi tin bạn cũng như sẽ như tôi nếu làm như vậy.

Bạn đã từng chơi Max Payne, Dante’s Inferno hay Tomb Raider chưa? Nếu chưa, hãy thử 1 lần để thấy rằng, nỗi buồn của bạn chắc chắn sẽ chẳng là gì so với những con người này. Cuộc sống đưa đẩy họ tới những thứ tồi tệ nhất, mất gia đình, người thân, bị bỏ rơi, bị đánh đập đến tàn tạ. Nhưng trên hết, họ vẫn có thể đứng dậy mỗi lần bị quật ngã thê thảm. Khi đã đồng cảm với nhân vật tới mức độ sâu nhất. Gamer sẽ có được những trải nghiệm không tưởng trong game và lập tức hiểu ra được những thứ cần phải làm với cuộc sống hiện tại.
 

Max Payne hay Max Pain. Nhân vật của sự tột cùng đau khổ, ám ánh rất nhiều thế hệ gamer.

 


Lara bị vùi dập không thương tiếc cùng nỗi cô đơn luôn ngự trị, nhưng trên hết cô luôn có 1 mục tiêu để sống, để chiến đấu.

 

Điểm đặc sắc của game là ném người chơi vào 1 thế giới đa màu sắc, nơi có những nhiệm vụ, những mục tiêu mà bạn phải hoàn thành. Cuộc sống bạn gặp quá nhiều buồn phiền cũng là do bị mất đi những mục tiêu quan trọng của cuộc đời. Game lúc này sẽ có tác dụng định hướng lại cho bạn cách sống. Dựng lên những thứ vô cùng vĩ đại, từ Giải cứu thế giới, tới học cách sinh tồn trước những kẻ xấu (những con quái vật) hung ác sẵn sàng lao vào cắn xé bạn bất cứ lúc nào. Cuộc sống bên ngoài cũng vậy thôi, chỉ cần một chút sơ suất, bạn sẽ phải trả giá bằng rất nhiều thứ. Từ đó cũng sinh ra vô số những sự buồn phiền không đáng có trong cuộc đời bạn.
 

Nhiệm vụ giải cứu và sinh tồn đủ sức hút hồn bạn. Thay vì đập phá ngoài đời, hãy kiếm thứ gì đó trong game mà hành sự.

 

Hãy cứ thử 1 lần chơi Dead Rising ở chế độ khó nhất, chỉ 1 sơ suất thôi là bạn sẽ thành 1 con zombie đúng nghĩa. Game cho bạn khả năng respawn khi chết, nhưng cuộc sống không cho bạn như vậy. Trước khi đối mặt với thế giới đáng sợ hay học cách cẩn thận hết sức có thể trong game.

Ít nhất đến giờ bạn đã biết tác dụng của game khi bạn gặp chuyện buồn rồi chứ. Tuy nhiên nó chỉ giúp bạn đỡ buồn hơn mà thôi, việc quan trọng nhất là bạn vẫn phải đối mặt với thực tại cuộc sống. Đừng quá phụ thuộc vào game mà quên đi những điều thú vị diễn ra ngoài kia. Game mang lại cho bạn những giải pháp, hãy dựa vào đó để giải quyết mọi thứ trong thế giới thực. Tôi chúc bạn may mắn!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)