Games 2014-09-05 15:21:51

Điều gì đã dẫn bạn đến với thế giới game?


Game cũng giống như cuộc sống thứ hai của gamer chúng ta vậy. Nhưng lí do chúng ta chọn nó thì chắc hẳn rất khó để chia sẻ.
Đối với một tựa game, điều quan trọng khiến gamer mua nó nằm ở hai phần Singleplayer (Campaign) và Multiplayer.




Singleplayer cho chúng ta những câu chuyện của những con người khác nhau, khiến chúng ta phải hòa mình và đồng cảm cùng những nhân vật đó. Còn Multiplayer lại cho chúng ta những chiến trường để giao lưu, học hỏi với những tài năng trên khắp thế giới.
Vậy lí do nào khiến bạn chọn game, hòa mình vào game, tự do khám phá những thế giới trong game?


[size=large]Buồn phiền chuyện gia đình[/size]

Trong chúng ta không hẳn ai cũng có một gia đình êm đềm, hạnh phúc. Bạn là người mà mỗi lần về nhà lại thấy gia đình có những xung đột, hay bạn là người có bố mẹ li dị,..?. Có những gamer ngoài việc phải đối chọi lại với những thử thách trong game họ còn phải đối mặt với những khó khăn ngoài đời. Họ có thể chán nản, có thể đã tìm đến rượu và chất kích thích nhưng game lại chính là thứ họ chọn để có thể giải tỏa những muộn phiền.
 


Cha mẹ cãi nhau cũng dễ dẫn đến con cái chán nản với cuộc sống thật.

 

Bước vào thế giới game khiến họ quên đi mọi thứ ư? Không, game chỉ khiến người chơi cảm thấy được thư giãn chứ không có tác dụng xóa bỏ nỗi đau. Game sẽ giúp bạn chia sẻ, hoặc sẽ đồng cảm với bạn thông qua tựa game và nhân vật gamer chọn. Nhưng hãy nhớ dù thế nào bạn cũng nên học cách đối mặt với thực tế chứ không nên vùi mặt vào game, điều này có thể sẽ biến bạn trở thành một con nghiện và nghiện game nó cũng nguy hiểm không khác gì những chất kích thích khác.

[size=large]Không có gấu[/size]

Bạn cảm thấy mình xấu trai, khoai bé, ít tài lẻ không ai yêu nên quyết định bước vào thế giới game để… thay đổi. Trong trường hợp này thì những thể loại sandbox gắn liền với xã hội thực tế như Grand Theft Auto là lựa chọn sáng giá cho người chơi. Dù gái xinh trong game là vô cùng nhiều và bạn thì có thể thể hiện khả năng “tán” ở trong đó, khiến hàng chục cô gái chết mê chết mệt nhưng nếu như bước ra ngoài đời thì bạn sẽ trông càng thảm hại hơn.
 

Nếu đã tự ti mà bạn còn “ảo” thì sẽ càng nguy hơn. Nhấc “mông” lên và ra ngoài kiếm gấu về chơi game cùng thôi.

 

Hãy đặt controller hoặc chuột xuống và bước ra ngoài kia kiếm cho mình một cô bạn gái, để rồi bạn có thể cùng cô ấy tung hoành trong game. Rất có thể một cô gái ngoài đời thực sẽ chết mê với kỹ năng trong game của bạn.

[size=large]Bạn muốn thay đổi tư duy về game[/size]

Nếu vậy thì chắc hẳn phần Campaign là phần ưa thích của bạn. Không giống hầu hết các game online gần như là giống nhau, phần Campaign của game offline là cả một một câu chuyện dài. Mỗi một tựa game sẽ mang đến cho người chơi một thế giới mới, một cuộc phiêu lưu mới và ở nơi đó bạn có thể cùng cười hoặc cùng khóc với nhân vật trong game. Bạn nghĩ đó chỉ là những hình ảnh pixel vô hồn? Tôi cá bạn sẽ thay đổi suy nghĩ nếu như bạn chơi Beyond Two Souls – một tựa game sẽ khiến bạn phải băn khoăn và lo lắng cho số phận của nhân vật chính Jodie trong suốt quá trình chơi.
 

Bạn sẽ chứng kiến 15 năm cuộc đời của Jodie cùng những bài học giá trị của con người.

 

Game offline sẽ khiến bạn thay đổi tư duy và quan niệm về game, lúc đầu bạn nghĩ đó chỉ là một trò giải trí rồi sau đó game kể một câu chuyện khiến bạn phải tập trung theo dõi và đặt ra câu hỏi, bạn liên tục suy nghĩ về nó, cuối cùng dần dần đó sẽ trở thành đam mê của bạn.

[size=large]Vì đam mê nên ta đến với game[/size]

Thế giới trong game vô cùng kì vĩ, câu chuyện vô cùng phong phú. Nếu đã lạc vào đó, có thể bạn sẽ muốn khám phá mọi ngõ ngách trong game. Cứ thế dần dần ngấm vào máu rồi thành đam mê lúc nào không hay.

Có người đam mê chỉ vì họ không thể tìm được công việc nào tốt hơn việc ngồi chơi game rồi từ đó thành một nghề giúp họ muôi sống bản thân. Có những người không thể làm được việc gì ở hiện tại, game giúp họ có cơ hội trải nghiệm và chiêm nghiệm những gì làm được trong game nhưng chưa làm được ở thực tại. Có người đam mê vì game đem lại những giá trị và bài học giúp họ có thể hoàn thiện bản thân, …
 

Kiếm tiền bằng đam mê thông qua những giải đấu game lớn.

 

Có lẽ để đên với game thì có vô vàn lý do mà tôi không thể kể hết, mặt tích cực có mà mặt tiêu cực cũng có. Nhưng “tôi chọn game không phải vì tôi không có cuộc sống, mà vì tôi muốn khám phá nhiều thế giới khác nữa”. Vậy các bạn thì sao? Điều gì đã mang các bạn đến với game?

Khi tôi viết ra bài này có lẽ sẽ có nhiều bạn nói tôi và một số bạn khác đã sống quá ảo, là biện minh cho sự lười biếng và hèn nhát. Nhưng hãy nhìn vào mặt tích cực, game bản chất nó cũng là một loại ngôn ngữ giúp ta cảm thấy được chia sẻ. Bạn phải trải qua niềm đam mê với một tựa game mới có thể hiểu được giá trị mà nó mang lại. Tất nhiên là tôi cùng những bạn đam mê chân chính khác sẽ chắt lọc những bài học trong game, sử dụng nó để đối mặt với khó khăn ngoài đời chứ không bao giờ sống trong thế giới ảo để rồi chả là ai khi bước ra thế giới thực.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)