Bóng đá 2013-06-08 11:57:27

<><><>Đi tìm "Dream Team" cho David Moyes<><><>


[justify]Dù vừa giành được chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử câu lạc bộ nhưng rõ ràng Man United vẫn còn những hạn chế cần phải khắc phục. Sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson và nhất là sự trở lại của Mourinho cùng sự xuất hiện của Pellegrini báo hiệu một mùa giải đầy khó khăn cho bầy Qủy đỏ. Dưới đây là một số gợi ý cho tân HLV David Moyes về sự điều chỉnh nhân sự nếu vẫn muốn giúp Man United lên ngôi vào cuối mùa giải năm sau. 
[/justify]
[justify][justify]Đội hình: 4 – 2 – 3 – 1  

Thủ môn: David de Gea 
 
Ở mùa giải năm nay, De Gea vẫn còn mắc phải một số sai lầm nhỏ. Từng có thời điểm vị trí của thủ thành người Tây Ban Nha bị lung lay dữ dội. Tuy nhiên, anh đã cố gắng hoàn thiện mình để đáp lại sự tin tưởng của Sir Alex Ferguson.

Man United đang gấp rút bổ sung lực lượng để hoàn thiện đội hình của mình. - Ảnh: Internet

Khả năng xử lí bóng bổng của David de Gea được cải thiện đáng kể trong giai đoạn sau của mùa giải. Sự ra vào hợp lí khiến anh không còn phải e sợ những tình huống cố định trên sân. Bên cạnh đó, anh vẫn giữ được cho mình những phản xạ xuất thần cứu thua cho Man United.

Hậu vệ trái: Leighton Baines 
 
Nếu phải tìm ra hậu vệ trái hay nhất nước Anh và Premier League thời điểm này thì cái tên được nhắc đến chắc chắn phải là Leighton Baines. Chỉ với việc đánh bật Ashley Cole khỏi hành lang cánh trái của tuyển Anh đã cho thấy hậu vệ của Everton tài năng như thế này. Vị trị hậu vệ trái của Tam Sư trước giờ vẫn được xem là bất khả xâm phạm của Cole nay đã đổi chủ.

Sự tiến bộ nhanh chóng của Baines trong những mùa giải gần đây đã khiến không ít người phải ngạc nhiên. Theo một thống kê do Sport Mail thực hiện, Baines chính là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất cho đồng đội ở Châu Âu mùa giải vừa qua. Anh là một mẫu cầu thủ lên công về thủ toàn diện, đặc biệt là khả năng tạt bóng chuẩn xác. Ngoài ra, Baines cũng sút phạt khá tốt. Với sự xuất hiện của Baines, cánh trái của Qủy đỏ sẽ rất mạnh trong mùa giải tới.

Trung vệ: Rio Ferdinand và Nemanja Vidic

Dù đều đã luống tuổi (Rio - 34 tuổi, Vidic – 31 tuổi) nhưng cả hai vẫn còn giữ được phong độ của mình. Đã có những nghi ngờ về Vidic sau khi anh phải nghỉ thi đấu một khoảng thời gian dài vì chấn thương. Nhưng HLV Alex Ferguson vẫn tin tưởng xếp anh đá chính bên cạnh Rio Ferdinand ngay trong trận đại chiến với Liverpool để rồi anh ghi bàn giúp Man United chiến thắng. Sự ăn ý của cặp đôi trung vệ này đã tạo thành lá chắn thép trước khung thành của Man United suốt những năm qua.

Rio Ferdinand thi đấu thông minh, giỏi trong việc phán đoán tình huống. Vidic thì lại là sự bổ sung tuyệt vời chất thép cho hàng phòng ngự của Qủy đỏ. Anh thi đấu chắc chắn, lăn xả và đặc biệt trung vệ người Serbia còn được biết đến với khả năng đánh đầu cực tốt trong các tình huống phạt góc. Khi kết hợp, cả 2 sẽ bổ khuyết cho nhau để tạo thành một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất lịch sử.

Vừa chân ướt chân ráo đến sân Old Trafford, David Moyes còn cần dựa nhiều vào kinh nghiệm của 2 lão tướng này để đem lại sự chắc chắn cho Qủy đỏ và “quản lí” được phòng thay đồ trước khi tính đến các phương án thay thế.

Hậu vệ phải: Rafael da Silva

Cũng giống như Baines, Rafael là một hậu vệ công thủ toàn diện ở Premier League. Anh sở hữu một nền tảng kĩ thuật cá nhân tốt và sự “ham muốn” tấn công giống như mọi cầu thủ Brazil. Dù là hậu vệ cánh nhưng anh thường xuyên dâng cao và gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương bởi khả năng đi bóng lắt léo của mình.

Sự nhiệt huyết, xông xáo trên sân bóng cũng là những điểm cộng dành cho hậu vẻ trẻ người Brazil. Sẽ không có gì bất ngờ khi anh tiếp tục được HLV David Moyes tin tưởng giao cho 1 vị trí bên hành lang cánh phải ở mùa giải tới.

Tiền vệ trung tâm: Michael Carrick
 
Mùa giải vừa qua là một trong những mùa giải thành công nhất của Carrick kể từ khi anh chuyển đến sân Old Trafford. Thi đấu không quá nổi bật nhưng cựu cầu thủ Tottenham luôn là vị trí không thể thay thế trong sơ đồ tiền vệ hình kim cương của Sir Alex.

Khả năng đánh chặn, thu hồi và phân phối bóng cùng những cú phát bóng dài chuyển xác cho đồng đội ở tuyến trên là những điểm mạnh của Carrick. Trong một mùa giải mà Man United đã mất đi hẳn sức mạnh ở đôi cánh thì sự ổn định cùng sức sáng tạo của Carrick đã góp phần không nhỏ vào thành công của đội bóng.

Tiền vệ trung tâm: Marouane Fellaini
 
1 gương mặt nữa ở Everton rất có thể nối gót theo David Moyes và Baines tới Man United là tiền vệ người Bỉ, Marouane Fellaini. Đây không còn phải là cái tên gì xa lạ với người hâm mộ Man United. Fellaini vốn đã được Sir Alex để ý từ lâu nhưng chưa có cơ hội đưa anh về với sân Old Trafford. Với sự xuất hiện của người thầy cũ David Moyes tại Man United, rất có thể ngôi sao người Bỉ sẽ sớm trở thành một “ Qủy đỏ”.

Mạnh mẽ, khả năng chơi càn lướt, xử lí bóng tốt bằng cả 2 chân và không chiến cực tốt là những phẩm chất của tiền vệ người Bỉ. Anh sẽ bổ sung chất thép đáng kể cho tuyến giữa vốn “mỏng cơm” của Man United.

Tiền vệ công: Shinji Kagawa

Kể từ khi chuyển về sân Old Trafford, Kagawa vẫn chưa thể hiện được phong độ đã từng có trong màu áo Dortmund. Theo như lời gợi ý Klopp, để có thể sử dụng Kagawa một cách hiệu quả nhất, David Moyes nên bố trí anh chơi ở vị trí hộ công. Đây chính là vị trí đã giúp cầu thủ người Nhật Bản gây dựng được danh tiếng khi còn chơi cho Dortmund.
Không có tốc độ và sức mạnh, nhưng bù lại Kagawa lại có kĩ thuật cá nhân cùng nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm rất tốt. Nếu mạnh dạn bố trí Kagawa đá ngay sau Van Persie, David Moyes sẽ thu được những kết quả không ngờ tới.

Tiền vệ cánh trái: Gareth Bale
 
Mùa này, Tottenham có thể cạnh tranh cho một suất dự Champions League chính là vì họ còn có Gareth Bale. Một mình anh đã kéo cả tập thể Gà Trống đi lên sau sự ra đi của Harry Redknapp, Modric và Van der Vaart. 2 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và Hiệp hội các cây bút thể thao Anh (FWA), cũng như danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do PFA bầu chọn là những bằng chứng sống động về tài năng của Gareth Bale.

Dù không được thi đấu ở vị trí tiền đạo nhưng cầu thủ chạy cánh của Tottenham cũng chỉ chịu thua 2 chân sút hàng đầu ở Premier League mùa này là Van Persie và Suarez với 21 lần lập công. Vẫn duy trì được tốc độ của một chiếc xe đua F1, giờ đây Bale còn ngày càng hoàn thiện kĩ năng dứt diểm của mình. Bên cạnh đó trong mùa giải này, cầu thủ người xứ Wales còn không ít lần giải quyết 1 trận đấu bế tắc bằng khả năng sút phạt cực tốt của mình. Bale sở hữu “kèo trái” thuộc loại xuất sắc nhất Châu Âu và  từng được coi là “Cristiano Ronaldo thuận chân trái” của bóng đá thế giới.

Tiền đạo cánh phải: Wilfried Zaha
 
Chuyển đến Man United từ Crystal Palace, tiền đạo người Anh sẽ có nhiều đất diễn khi HLV David Moyes luôn khuyến khích tạo cơ hội cho các tài năng trẻ. Nani sắp rời đi, Valencia có lối chơi quá đơn giản, còn Welbeck thì không đá cánh tốt nên cơ hội để Zaha chiếm 1 suất trong đội hình chính thức của Man United là rất cao.

Thi đấu kĩ thuật, lắt léo, cá khả năng thi đấu độc lập, đặc biệt Zaha có tốc độ cao  và nền tảng thể lực sung mãn. Zaha đã có một mùa giải tỏa sáng cùng Crystal Palace khi giúp đội bóng này giành quyền lên chơi ở Premier League. Trong hai trận bán kết, tuyển thủ Anh đã ghi 2 bàn và cũng là người tạo ra quả penalty quyết định trong trận chung kết playoff, giúp đội nhà giành chiến thắng trước Watford.

Tiền đạo: Robin van Persie
 
Ngay lập tức hòa nhập vào lối chơi, ghi 26/86 (30%) bàn thắng cho Man United đồng thời bảo vệ thành công luôn danh hiệu Vua phá lưới, Robin van Persie chắc chắn là một mắt xích không thể thay thế trên hàng công nhà đương kim vô địch. Tiền đạo người Hà Lan vừa có một mùa giải thành công cùng Man United và anh không hề có dấu hiệu đánh mất phong độ do tuổi tác hay phải thay đổi môi trường. Ở mùa giải tới, anh vẫn sẽ là mũi nhọn cao nhất trên hàng công Qủy đỏ.

Không chỉ có khả năng chơi bóng kĩ thuật và dứt diểm tốt, Persie còn là 1 người đồng đội tuyệt vời khi anh cũng có thể lùi sâu hoặc lệch cánh để tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Cả mùa giải 2012 – 1013, Persie đã có 8 pha kiến tạo thành bàn, kém 4 lần so với người đứng đầu là Juan Mata. Nhưng nên nhớ Persie là 1 tiền đạo chứ không phải 1 tiền vệ như Mata.[/justify]
[justify] [/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)