Bóng đá 2013-06-08 12:00:28

<><><>Chelsea tăng cường hàng công: Chờ mũi đinh ba Cavani-Hulk-Jovetic<><><>


[justify]Cuộc tìm kiếm một chân sút đẳng cấp có thể đảm đương nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công của Chelsea bước vào giai đoạn cao trào sau khi họ đồng loạt mở các cuộc thương lượng nhắm vào những mục tiêu Edinson Cavani, Hulk và Stevan Jovetic. 
[/justify]
[justify][justify]
Chelsea sẽ có cả bộ ba tấn công này?

HLV Jose Mourinho đã chính thức đánh tiếng với Napoli về khả năng để tiền đạo trị giá 55 triệu bảng Edinson Cavani rời Serie A đến với Premier League. Vài giờ trước đó, Chelsea cũng đưa ra đề nghị 35 triệu bảng với Zenit St Petersburg cho chân sút người Brazil Hulk. Báo chí Anh nói danh sách mục tiêu của Mourinho gồm cả thảy 4 tiền đạo, với 2 người còn lại là Jovetic của Fiorentina và Edin Dzeko của Man City.

Mũi đinh ba của Mourinho

HLV người BĐN tự tin rằng một đề nghị 25 triệu bảng sẽ đủ để thuyết phục Fiorentina cho Jovetic ra đi. Juventus cũng đưa ra mức giá tương tự, nhưng Viola không muốn bán chân sút số một của họ cho một kình địch cùng giải đấu. Arsenal cũng quan tâm tới cầu thủ người Montenegro, nhưng HLV Arsene Wenger sẽ không chấp nhận trả hơn 20 triệu bảng và Fiorentina thì không muốn bán rẻ. Trường hợp của Cavani phức tạp hơn bởi lẽ còn ít nhất 3 đội đang ngắm nghía chân sút này với tiềm lực tài chính không hề thua kém Chelsea là PSG, Real Madrid và Man City.

Real sẽ chia tay tiền đạo Gonzalo Higuain mùa hè này và sau khi đã để tuột Neymar vào tay kình địch Barcelona, Chủ tịch Florentino Perez sẽ cần một chữ ký lớn ở tầm cỡ Cavani để làm yên lòng các CĐV. Trong khi đó, PSG nhiều khả năng không giữ được chân sút số 1 Ibrahimovic hè này và cần một người thay thế. Man City thì có thể đưa ra một phương án hấp dẫn cho Napoli: đổi Dzeko các thêm tiền. Tiền đạo người Bosnia, trong khi đó, là phương án dự phòng của Mourinho nếu 3 mục tiêu ưu tiên, Cavani, Hulk và Jovetic không thành hiện thực.

Chủ tịch Napoli Aurelio de Laurentiis cho biết: “Đúng là Chelsea có quan tâm tới Cavani, họ đã gọi cho tôi. Tôi sẽ vui nếu cậu ấy ở lại, nhưng nếu cậu ấy ra đi, thì chỉ với giá xứng đáng”. Tiền đạo người Brazil Hulk cũng xác nhận Mourinho muốn có anh. Tuy nhiên, vấn đề giá cả còn khá phức tạp. Zenit đã từ chối ít nhất 2 đề nghị của Chelsea trước đây. Đội bóng Nga khẳng định họ muốn thu về nhiều hơn khoản phí chuyển nhượng 44 triệu bảng mà họ đã trả cho Porto vào mùa hè năm ngoái để có chân sút này. Vấn đề với Zenit là Hulk đang muốn rời Nga, không chỉ để được chơi bóng ở một giải đẳng cấp hơn, mà còn để củng cố cơ hội tham dự World Cup 2014 trên quê hương anh.

Zenit không thiếu tiền, nhưng yêu cầu thu về hơn 44 triệu bảng từ Hulk có lẽ là không hợp lý và đề nghị 35 triệu bảng của Chelsea sẽ còn hiệu lực miễn là đội bóng ở St Petersburg đồng ý.

Jovetic mới là người thích hợp?

Cuộc săn lùng tiền đạo ráo riết của đội bóng áo xanh cũng đặt ra nhiều dấu hỏi với tương lai của Fernando Torres và Demba Ba ở Stamford Bridge. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng 3 tiền đạo mà Mourinho đang theo đuổi có phong cách chơi bóng hoàn toàn khác nhau. Cavani là mẫu chân sút Nam Mỹ điển hình, kỹ thuật, tốc độ, tinh quái. Anh sẽ là phương án lý tưởng nếu như Mourinho định tiếp tục với hàng tiền vệ nhiều xu hướng tấn công, nhóm “Ba người bạn”, theo kiểu người tiền nhiệm của ông, Rafael Benitez, đã áp dụng. Juan Mata, Oscar, Eden Hazard và Cavani, với dự bị là Torres, có thể thấy giấc mơ tiki-taka, dù là chắp vá, của nhà tài phiệt Roman Abramovich đã đến gần.

Trong khi đó, Hulk, dù là một người Brazil, lại đá cắm theo kiểu châu Âu, thiên rất nhiều về sức mạnh, khả năng càn lướt và chọn vị trí. Anh đã thành danh với Porto nhờ lối chơi này. Trong 3 tiền đạo, Hulk có lẽ cũng là mẫu ưa thích nhất với Mourinho. Đó cũng là lý do tại sao lúc này Chelsea chỉ đưa ra đề nghị chính thức với duy nhất Zenit. Tuy nhiên, với Hulk, nhiều khả năng đội bóng áo xanh sẽ lại trở về với kiểu Didier Drogba, bản lĩnh và chiến thắng, nhưng khó mà đẹp mắt, điều mà Abramovich không muốn.

Cuối cùng, Jovetic là kiểu tiền đạo Balkan điển hình, thông minh, khéo léo và dứt điểm nhạy cảm. Một phương án trung gian, và có lẽ là thích hợp nhất với một Chelsea ở thời điểm này, một đội bóng đang chuyển giao. Ngoài ra, anh cũng sẽ là phương án rẻ tiền nhất.[/justify]
[justify] [/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)