Bóng đá 2013-06-08 10:10:49

chelsea quyến giành rooney với arsenal


Ngay sau khi GĐĐH Ivan Gazidis của Arsenal tuyên bố, “Pháo thủ” sẵn sàng cạnh tranh với bất kỳ CLB lớn nào trên thế giới để giành được Rooney, phía Chelsea cũng có những động thái đáp trả. Theo tờ Independent (Anh), “The Blues” sẽ theo đuổi thương vụ chiêu mộ R10 đến cùng và không để đối thủ Arsenal có thể sở hữu tiền đạo tài năng của MU.
Hiện tại, ngoài Rooney thì một chân sút khác đang được Chelsea theo sát là Edinson Cavani (Napoli). Theo nguồn tin trên báo giới Anh, đội chủ sân Stamford Bridge đã thất bại lần thứ 2 trong thương vụ chiêu mộ tiền đạo người Uruguay. Lý do vì BLĐ Napoli không đồng ý với số tiền 40 triệu bảng mà phía đội bóng Anh đưa ra. Theo Chủ tịch Aurelio de Laurentiis của Napoli tái khẳng định, họ chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu nhận đủ 53 triệu bảng, bằng đúng chi phí phá vỡ hợp đồng của chân sút 26 tuổi này.

Rooney sẽ gia nhập Chelsea trong Hè này?

Việc gặp khó trong thương vụ Cavani có thể là một nguyên nhân khiến Chelsea muốn đẩy mạnh việc "trèo kéo" Rooney về sân Stamford Bridge trong Hè này. Nếu so sánh về tài năng, Rooney và Cavani đều là những tiền đạo đẳng cấp bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ở những tiêu chí riêng biệt sẽ thấy R10 phù hợp với Chelsea hơn. Về mức giá chuyển nhượng, để sở hữu Rooney, "The Blues" chỉ bỏ ra một khoản tiền mềm hơn rất nhiều (30 triệu bảng – so với 53 triệu bảng từ Cavani).
Về tính hiệu quả, Cavani đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Napoli và trở thành một chân sút đáng sợ tại Serie A. Tuy nhiên, không ai dám chắc tiền đạo người Uruguay có thể thi đấu tốt nếu chuyển sang chơi bóng tại Premier League. Ngược lại, Rooney đã có nhiều năm gắn bó với giải đấu số 1 xứ Sương mù và sự thể hiện của anh tại đây là điều miễn bàn cãi.
Theo một số chuyên gia thể thao đánh giá, trong cuộc đua sở hữu Rooney, Chelsea đang có những lợi thế nhất định. Xét về tiềm lực tài chính cũng như tham vọng, đội chủ sân Stamford Bridge đang vượt xa đối thủ cùng thành phố. Thêm vào đó, để thu hút Rooney thì mức lương bổng là một yếu tố rất quan trọng. Đến Arsenal, Rooney có thể nhận được số tiền 250.000 bảng/tuần. Nhưng nếu đầu quân cho Chelsea, tiền đạo người Anh khả năng có được mức lương cao hơn (300.000 bảng/tuần – tương ứng với số tiền mà PSG hứa trả cho R10).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)