Video Game là một phần văn hóa của người Mỹ. Và cũng không có gì lạ khi thời gian học sinh dành để chơi game cũng ngang với thời gian đi học tại quốc gia này. Thay vì có những biện pháp ngăn chặn một cách vô lý, người Mỹ đã đưa game vào một phần giáo dục của họ.
Các nhà cải cách giáo dục tại Mỹ không chỉ là những con người siêu đẳng trong việc định hình ngành giáo dục lớn và tốt nhất thế giới. Họ cũng là những người vô cùng nhạy bén với thời thế. Lứa tuổi chơi game tại Mỹ phần lớn đang nằm trong tuổi vị thành niên và để cải tiến khả năng học tập, cũng như phương pháp học của các em, họ đã nghĩ ra những cách rất hay. Đưa game trực tiếp vào việc dạy và học là một trong những điều như vậy.
Erik Martin – trưởng bộ phận trò chơi trí tuệ thuộc bộ giáo dục Mỹ nói:
Một học sinh tại Mỹ có thể dành tới 10.000 giờ tính từ lúc bắt đầu học tới lúc tốt nghiệp phổ thông. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của video game đến lứa tuổi này lớn như thế nào.
Nếu như trường học của Mỹ cũng tạo ra được một môi trường tương tự như vậy. Ý tôi muốn nói là việc lồng ghép giữa video game và việc học thì mọi thứ sẽ trở nên rất hiệu quả. Học sinh học nhanh hơn và nhà trường cũng sẽ nghĩ ra được nhiều phương pháp mới.
Trong tháng 4, bộ giáo dục Mỹ đang có kế hoạch tổ chức một hội thảo rất quan trọng định hình lại trò chơi trí tuệ trong học tập với sự tham gia của nhiều nhà giáo nổi tiếng, các giáo sư, tiến sĩ về nghiên cứu xã hội và đương nhiên có cả sự góp mặt của nhiều hãng phát triển, nhà phát hành nổi tiếng như Ubisoft.
Ubisoft cho biết, Assassin’s Creed là một trong những series mà họ đã sử dụng các tư liệu gốc, các kích thước tỉ lệ thực tế của nhiều công trình có thật tại nhiều quốc gia khác nhau để tạo ra các kiến trúc trong game. Bằng việc thổi vào game một cốt truyện chính, bên lề là những câu chuyện lịch sử có thật khiến nhiều game thủ đang còn là lứa tuổi học sinh, sinh viên rất thích thú. Nhiều game thủ còn khẳng định việc họ hiểu lịch sử qua game hơn nhiều so với những cuốn sách giáo trình dày cộp và khô khan.
Richard Culatta, phụ trách khối công nghệ của bộ giáo dục Mỹ cho biết:
Áp dụng công nghệ vào hệ thống giáo dục là việc chúng ta phải làm ngay từ giờ.Dù vậy, không thể nào tránh được việc phụ thuộc vào các nhà phát triển game. Do đó, nếu bạn đang có ý tưởng xây dựng các sản phẩm là video game trong ngành giao dục, việc kết hợp với nhà trường, với bộ giáo dục là rất cần thiết để tạo ra một sản phẩm như mong muốn.
Video game đang sớm trở thành một giải pháp rất hấp dẫn, tạo ra những mối liên kết giữa học sinh, nhà trường và các nhà phát triển. Cả 3 phía đều sẽ dành những lợi ích nhất định. Học sinh hào hứng hơn với các bộ môn được lồng ghép game, có thể tạo ra sự đua tranh quyết liệt. Nhà trường thay vì tạo ra những bài giảng khô khan có thể dựa trên game để dễ dàng truyền tải. Các nhà phát triển sẽ đổ tiền để đầu tư những sản phẩm chất lượng cho ngành giáo dục. Video game sẽ dần xóa mờ ranh giới giữa học tập và vui chơi.
Hội nghị giữa các hãng làm game, nhà giáo dục chuẩn bị tổ chức đồng thời cũng đưa ra vấn đề về phổ cập kết nối internet đến mọi trường học trên khắp nước Mỹ. Đề xuất này được tổng thống Mỹ, Barack Obama khởi xướng và cũng đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Một vài công nghệ đã được tính toán tới như việc Facebook chuẩn bị phóng các vệ tinh tầm thấp phủ sóng không chỉ Mỹ mà còn là toàn cầu.
Game4v