Tin tức - pháp luật 2015-04-21 03:00:25

Trộm có ăn học, tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ vẫn đi tù


Mang theo hàng chục chiếc vam, Cương và Thanh chạy xe qua các tuyến phố tăm tia người để xe sơ hở, rồi phá khoá, trộm trong “nháy mắt”.

Theo bản án sơ thẩm ngày 20/4 của TAND Hà Nội, khoảng thời gian từ 18/8/2013 đến 5/3/2014, Phạm Đức Cương (30 tuổi) và Lương Ngọc Thanh (31 tuổi) đã gây ra 18 vụ trộm cắp xe máy, laptop, với tổng số tiền gần 600 triệu đồng.


Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm.


Theo cáo buộc, sáng 5/3/2014, Cương và Thanh mang theo một bộ vam phá khoá tới phố chùa Láng, quận Đống Đa, phát hiện chiếc Honda Airblade đỗ trên vỉa hè không người trông giữ. Cả hai dùng vam, bẻ khoá chiếc xe rồi phóng đi. Chạy được khoảng 20 m, Cương và Thanh bị người dân bắt giữ.

Ngoài vụ trên, Cương và Thanh khai, còn thực hiện trót lọt 17 vụ trộm khác, đa phần là xe tay ga đắt tiền như SH, Spacy, PCX… Thủ đoạn của Cương và Thanh là sau khi lấy trộm được xe, các bị cáo mang gửi ở bãi trông giữ công cộng. Khi tìm được khách, hai người này thoả thuận, nhận tiền trước và giao chìa khoá, vé để lấy xe.


Vam phá khoá nhóm Cương dùng để trộm xe.


Theo quy kết, dù biết tài sản Cương và Thanh mang đến bán, cầm cố là đồ gian nhưng hám lời Nguyễn Văn Quý và Vương Đình Lợi vẫn mua, tiêu thụ.

Trước vành móng ngựa, Cương từng tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ và Thanh (tốt nghiệp một trường cao đẳng) thừa nhận hành vi như quy kết.

Toà đã tuyên phạt Cương 14 năm, Thanh 12 năm tù về tội Trộm cắp tài sản; hai bị cáo còn lại nhận từ 20 tháng đến 78 tháng vì tiêu thụ của gian.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)