Tin tức - pháp luật 2014-01-07 00:18:14

Đại thy hào cusiu tác giả truyện "chị ơi a yêu e" bị bắt


[size=7]Chân dung “nhà văn trẻ” khiến nhiều người sập bẫy[/size]
Thứ Hai, ngày 06/01/2014 21:10 PM (GMT+7)
[justify]Sau khi “nhà văn trẻ” với hai tập truyện “Chị ơi… anh yêu em!” và “Em gái của trời” nổi tiếng trên cộng đồng mạnh lộ nguyên hình là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, nhiều nạn nhân tìm đến trụ sở công an quận Bình Thạnh tố cáo.[/justify]
Tin tức An ninh hình sự cập nhật liên tục tại TIN TUC 24H. Tin điều tra những vụ trọng án, kỳ án, trùm tội phạm bịphap luat truy nã. Video nhat ky 141 đồng hành cùng phá án cực nhanh, cực HOT…


 
[justify]Chân dung tác giả “Chị ơi… anh yêu em!”
Chân dung tác giả “Chị ơi… anh yêu em!”

 

Chiều 6/1, thiếu tá Nguyễn Tuấn Dũng – đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an quận Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận, đang tạm giữ hình sự đối tượng Đoàn Mạnh Quang (SN 1989, trú huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quang khá nổi tiếng, được cộng đồng mạng và giới văn chương biết đến với 2 cuốn sách gồm: “Chị ơi…anh yêu em!” và “Em gái của trời” tác giả Cusiu.
Theo cơ quan điều tra, Quang lập tài khoản trên mạng xã hội facebook và trên trang mua bán 5s để rao bán nhiiều sản phẩm điện tử như: ĐTDĐ, máy tính xách tay, máy ảnh… có bảo hành. Tiếp đó, Quang tạo nhiều facebook khác nhau comment qua lại khen hàng giá rẻ, chất lượng rồi mời chào những người có nhu cầu mua hàng liên hệ đến tên Nguyễn Ngọc Cảnh (là tên giả của Quang) thông qua nhiều số điện thoại.
Sau khi dẫn dụ con “mồi” vào tròng, Quang hẹn đến một nhà trọ nằm trên địa bàn quận Bình Thạnh để cọc tiền và nhận biên lai có chữ ký của Quang. Những người ở các thành phố, tỉnh xa, không có khả năng gặp Quang thì được y cho nhiều số tài khoản để chuyển tiền đặc cọc mua hàng.

Đoàn Mạnh Quang tại cơ quan điều tra

Để thực hiện kế hoạch lừa đảo, Quang đặt mua nhiều CMND qua trang mạng 5s với giá 80.000 đồng/CMND. Quang lập nhiều facebook như: “phananhtu”, “nguyenngoccanh”, “huyennguyendangdanh” post nhiều đoạn clip, hình ảnh máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại… lên mạng lừa đảo.
Thông thường, người nào đồng ý mua máy ảnh, ĐTDĐ… Quang yêu cầu đặt cọc số tiền 30% trên tổng số tiền mua hàng trước cho Quang rồi chờ nhận hàng. Tuy nhiên, sau khi đưa tiền thì Quang lại nại ra nhiều lý do như “hải quan sân bay đang giữ hàng” hay “đang làm thủ tục ở Mỹ” để đánh lừa nạn nhân.

Các CMND mang tên khác nhau của Quang

Do tin tưởng Quang là “nhà văn trẻ” có tiếng, nhiều người từ Nam chí Bắc, phần lớn ở TP.HCM đặt mua hàng. Nhưng sau khi đưa tiền đặt cọc, các nạn nhân liên lạc với Quang không được mới phát hiện mình bị lừa. Thời điểm này, Quang liên tục thuê nhiều khách sạn trên địa bàn TP.HCM lẩn trốn.
Chiều 5/1, hàng chục nạn nhân dụ dỗ Quang xuất hiện tại đường Quang Trung, phường 7, quận Gò Vấp rồi găng bẫy bắt giữ, giao cho cơ quan công an xử lý.
Theo cơ quan điều tra, đến nay đã có 16 nạn nhân đến trụ sở công an trình báo với số tiền bị chiếm đoạt khoảng 150 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng tôi liên hệ với nhiều nạn nhân thì số tiền họ bị Quang lừa đảo lớn hơn rất nhiều, đặc biệt một trường hợp bị Quang lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến 121 triệu đồng.
… và kẻ lừa đảo có một không hai
Anh Đoàn Th. (ngụ quận 10, TP.HCM) sau khi xem những mặt hàng máy ảnh, ĐTDĐ… qua facebook “phanthanhtu”, anh vào hỏi giá thì bị Quang dùng thủ đoạn tương tự như trên chiếm đoạt 4 triệu đồng (tiền đặt cọc 30% mua hàng).
Điển hình nhất là trường hợp của anh Huỳnh Thanh T. (SN 1989, ngụ Lâm Đồng, tạm trú quận Bình Thạnh, TP.HCM), là người cùng quê với Quang. Theo anh T., anh và Quang lớn lên cùng nhau, trước đây Quang là người mê đánh bài nên anh cũng đề phòng.
Nhưng thời gian gần đây, thấy Quang là “nhà văn trẻ” nổi tiếng với tác giả Cusiu. Đặc biệt, Quang từng là sinh viên theo học tại trường Cao đẳng Tài chính Hải Quan TP.HCM và đang có dự án phát hành các tập truyện khác nên anh T. nghĩ Quang đã thay đổi.

Anh Huỳnh Thanh T., nạn nhân bị lừa 121 triệu đồng trần tình với phóng viên

Ngày 12/8/2013, Quang khoe với anh T. đang có đợt Iphone 5 (11 chiếc) hàng của Mỹ, nếu T. lấy thì Quang sẽ bán với giả rẻ. Vì tin tưởng, anh T. thông bảo với Quang sẽ lấy 6 chiếc Iphone 5 và chuyển tổng cộng số tiền 55 triệu đồng vào số tài khoản Phan Anh Tú cho Quang.
Vừa chuyển xong tiền, Quang kêu anh T. chuyển tiếp 36 triệu đồng để lấy 1 máy ảnh hãng Canon 1D Mark4 cũng hiệu từ Mỹ giá 36 triệu đồng. Khoảng 4 ngày sau, Quang lại thông báo với anh T. có lô hàng laptop thanh lý trọn gói 30 triệu đồng. Thấy lô hàng ngon ăn, anh T. chuyển tiếp số tiền trên cho Quang để lấy hàng nhập cho các đại lý kiếm lời.
Đến ngày 22/8, anh T. liên hệ với Quang để nhận hàng, nhưng Quang cứ hẹn lần này đến lượt khác nên anh sinh nghi. Gần một tháng sau, anh T. tình cờ phát hiện Quang ngồi uống cà phê đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh nên đến hỏi thì Quang nói “hàng đang làm thủ tục” và viết giấy cam kết nợ cho anh Tú.
Thế nhưng, vài ngày sau, Quang nói với anh T. số tiền hơn 100 triệu đồng trên Quang đánh bi-a thua bạn hết sạch. Anh T. dọa đến công an tố cáo thì Quang xin cho cơ hội trả nợ vì đang chuẩn bị xuất bản tập sách khác.
 
 
Ít hôm sau cha của Quang bắt xe khách từ Lâm Đồng xuống TP.HCM khắc phục cho anh 30 triệu đồng cho anh T. và hứa sẽ thanh toán số tiền còn lại. Ông này còn xin anh T. đừng tố cáo hành vi lừa đảo của Quang đến công an.
Không chỉ nhiều người sập bẫy mà anh N. (nickname “Cacao”) là cán bộ công an cũng bị Quang lừa chiếm đoạt tiền. Theo anh N., vì tin tưởng khi đọc hai tập sách nổi tiếng trên mạng “Chị ơi… anh yêu em” và “Em gái của trời” của Quang nên anh N. đồng ý cọc tiền 3 triệu đồng (30%) để mua ống kính máy ảnh.
Không những thế, anh N. còn giới thiệu cho 4 người bạn khác liên hệ với Quang mua ĐTDĐ và máy ảnh với tổng cộng số tiền 5 người bị lừa là 50 triệu đồng.
Được biết, Quang là con trai thứ 2 trong gia đình có 3 anh chị em. Mẹ Quang mất cách đây đã mấy năm, bố Quang hiện tại đang làm bảo vệ vườn cao su.
Quang là người hiền lành, học giỏi nhưng lại ham chơi bài bạc và đánh bi-a ăn tiền. Những lần đánh bạc, Quang liên tục bị bạn bè ủ mưu “luộc” tơi tả với số tiền rất lớn. Cũng vì đam mê đỏ đen nên mới học chưa đầy 2 năm ở trường Cao đẳng Tài chính Hải Quan, Quang nợ môn phải nghỉ học.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)