Bóng đá 2023-06-05 09:32:05

Trong 3 năm 2 lần xuống hạng! Đội xuống hạng thứ 3 trong VDQG TBN ra đời, Ronaldo lỗ vốn 20 triệu





VDQG TBN mùa giải 2022-23 đi đến kết cục, sau Elche và Espanyol, đội xuống hạng thứ ba ra đời: Valladolid xếp thứ 3 từ dưới lên, 3 năm qua đã 2 lần xuống hạng! Với ông chủ Ronaldo, đây là cái kết cục cay đắng: Tháng 5 năm ngoái, Ronaldo mừng Valladolid thăng hạng, một năm sau, Valladolid lại xuống hạng…




Trước lượt trận cuối VDQG TBN, cục diện trụ hạng hỗn loạn: Valladolid 39 điểm, Celta 40 điểm, Almeria 40 điểm, Valencia 41 điểm, Getafe 41 điểm, Cadiz 41 điểm, 6 đội chỉ có cách biệt 2 điểm là đều có khả năng xuống hạng, nhưng số phận nằm trong tay họ: nếu bạn thắng thì có thể tránh xuống hạng.


Tuy nhiên, Valladolid không nắm được cơ hội. Ở vòng 38, Valladolid hòa Getafe 0-0, Valladolid với 40 điểm sau 38 trận, xếp thứ 3 từ dưới lên và đáng tiếc phải xuống hạng.



Khi làm HLV của Valladolid, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo đã 2 lần nếm mùi xuống hạng trong 3 năm: Mùa 2020-21, Valladolid xếp thứ 2 từ dười lên trên bảng VDQG TBN và bị xuống hạng, mùa 2021-22, Valladolid thăng hạng VDQG TBN; Mùa giải 2022-23, Valladolid lại xuống hạng.


Ronaldo luôn muốn bán Valladolid, đội bóng lại xuống hạng khiến Ronaldo thất vọng. Chúng ta để xem việc xuống hạng sẽ gây ra tổn thất kinh tế nghiêm trọng như thế nào:

Với những CLB không lớn như Valladolid, phần lớn thu nhập của họ đến từ việc phát sóng truyền hình. Phần phát sóng của đội cuối bảng ở VDQG TBN là 46 triệu euro, tổng doanh thu từ nhà tài trợ và tiền vé vào cửa khoảng 17 triệu euro. Tham khảo báo cáo tài chính của Valladolid cho mùa giải 2020-21, tổng thu nhập là 63,5 triệu euro.

Tỷ lệ phân phối thu nhập từ bản quyền phát sóng giữa VDQG TBN và Hạng 2 TBN là khoảng 9:1. Tương đối lạc quan rằng doanh thu từ bản quyền phát sóng của Valladolid tại VDQG TBN sẽ là 8 triệu euro, cho dù thêm khoản viện trợ cấp xuống hạng không dưới 17 triệu euro (được tính trong thị phần tiếp sóng truyền hình), doanh thu phát sóng truyền hình của Valladolid ở Hạng 2 TBN khó được vượt quá 26 triệu.



Từ VDQG TBN đến Hạng 2 TBN, Valladolid sẽ mất hơn 20 triệu doanh thu trong doanh thu phát sóng truyền hình. Ngoài ra, các nhà tài trợ và doanh thu bán vé cũng sẽ sụt giảm. Mức độ giảm của hai khoản thu nhập này hiện chưa thể ước tính được. Nếu Valladolid không thể thăng hạng trong một thời gian lâu, chắc chắn giá trị của CLB sẽ bị giảm đi rất nhiều.



Nếu muốn xem thêm nhiều tin tức bóng đá, kết quả bóng đá, tỷ số bóng đá, lịch thi đấu, đội hình bóng đá, vui lòng tiếp tục theo dõi Bongdalu!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)