Bóng đá 2023-06-01 08:38:07

Nhà vua Europa League, Sevilla giành được chức vô địch lần thứ 7


Ngày 1 tháng 6 theo giờ Việt Nam, chung kết Europa League mùa này, Sevilla đánh bại Roma qua loạt sút luân lưu, lần thứ 7 giành được chức vô địch Europa League.



Sevilla tham dự vòng bảng Champions League mùa này nhưng gặp Manchester City và Dortmund, cuối cùng xếp thứ 3 , HLV Lopetegui cũng bị sa thải. Ở vòng loại trực tiếp Europa League, họ 3-0 Eindhoven ở lượt đi và thua 0-2 ở lượt về, loại Eindhoven với 1 bàn thắng, vòng 1/8 cũng thắng trước thua sau, tiến lên bằng một cách nguy hiểm. Kết quả là Sampaoli cũng không tránh được bị sa thải.

Ở tứ kết, Mendiliba tiếp nhận Sevilla gặp Manchester United, họ bị dẫn trước 0-2 trong 20 phút đầu tiên, nhưng với các pha phản lưới nhà của Malacia và Maguire, họ đã cầm hòa kỳ lạ! Sang hiệp 2, de Gea mắc sai lầm liên tiếp, Sevilla thắng 3-0 trên sân nhà.


Đối mặt với Juventus ở bán kết, Sevilla hòa 1-1 trên sân khách ở lượt đi, hòa 0-0 trong 90 phút ở lượt về, và trong hiệp phụ, Lamela đánh đầu ghi bàn, Acuna nhận thẻ đỏ, cuối cùng bước vào trận chung kết với rất nhiều khó khăn.



Đối đầu với Roma của Mourinho ở chung kết, Sevilla tái hiện bản sắc của "Nhà vua Europa League". Phút 35, pha lập công của Dybala khiến họ bị dẫn trước 0-1, nhưng đến phút 55, đường chuyền bóng của Navas khiến Mancini phản lưới nhà, và họ gỡ hòa 1-1!

Phút 75, Ocampos bị phạm lỗi trong vòng cấm, ban đầu trọng tài Anthony Taylor cho hưởng quả phạt đền nhưng sau khi xem video quay lại, quả phạt đền đã bị hủy bỏ, Seve bỏ lỡ cơ hội vượt lên và trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Trong 30 phút bù giờ, hai đội không phân thắng bại nên chỉ còn cách bước vào loạt sút luân lưu. Kết quả là thủ môn Bounou người Maroc tỏa sáng ở World Cup đã cản phá được cú sút của Mancini, Ibáñez sút trúng cột dọc, chung cuộc, Sevilla 5-2(4-1 trong loạt sút luân lưu) đánh bại Rome và lên ngôi vô địch Europa League mùa này!



Nếu muốn xem thêm nhiều tin tức bóng đá, kết quả bóng đá, tỷ số bóng đá, lịch thi đấu, đội hình bóng đá, vui lòng tiếp tục theo dõi Bongdalu!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)