Khoa học - Lịch sử 2012-04-24 10:11:25

Những hình ảnh về khách sạn dưới nước của Dubai


Ngày 13/12/2007, đối với bất cứ nơi nào ngoại trừ Dubai, ý tưởng xây dựng một khách sạn sang trọng với cái tên Hydropolis có độ sâu 66 feet dưới mặt nước biển có thể nằm ngoài sức tưởng tượng. Nhưng với vị trí bên cạnh Burj-al-arab, tòa nhà chọc trời có khả năng xoay, một hòn đảo nhân tạo và bãi trượt ván trong nhà của thủ đô sa mạc, có lẽ một thành phố dưới biển lại vô cùng phù hợp. Với chi phí khoảng 300 triệu bảng Anh, khách sạn tráng lệ này sẽ cho phép các hành khách thưởng thức sự yên bình và vẻ đẹp dưới đại dương - theo dự trù, mức giá sẽ vào khoảng 5.500 USD một đêm cho mỗi phòng.













Có thể khách sạn dưới nước không phải là một ý tưởng độc đáo duy nhất ( khu nghỉ dưỡng Poisedon 105 triệu USD tại Fiji cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện có thể sẽ ra chính thức ra khai trương trước), tuy nhiên Hydropolis có kích cỡ lớn hơn vài lần, ở vị trí sâu hơn và sang trọng hơn đối thủ của nó rất nhiều.












Các vị khách và khách tham quan sẽ đến bằng nhà ga từ đất liền tại bãi biển Jumuirah ở Dubai. Tại đó họ có thể tham quan một rạp chiếu công nghệ cao trình chiếu sự phát triển trong hệ sinh thái đại dương và các khối kiến trúc dưới đại dương. Trạm đỗ với hình dáng ngọn sóng sẽ được thiết kế bắt mắt và nó cũng bao gồm nhà của các nhân viên Hydropolis, phòng nghiên cứu sinh thái hải dương, trung tâm hội thảo, bãi đỗ xe và thậm chí cả nơi thực tập phẫu thuật thẩm mỹ.












Ở phía bên dưới là một đường hầm dài 515 mét đưa hành khách qua lại bằng con tàu tự động khởi hành từ đường bờ biển và đến khách sạn dưới mặt nước. Cả 220 căn hộ hình bong bóng của khách sạn đều nằm trên sàn của Persian Gulf, 66 feet (20 mét) bên dưới mặt nước biển. Với mái có thể đóng mở tự động tại phòng tiệc, các vị khách có thể thưởng thức các sự kiện ngoài trời với cái nhìn vô cùng tuyệt vời của đường bờ biển cùng với đường chân trời của Dubai khi thời tiết đẹp.

Hydropolis có an ninh bảo vệ khá tốt - một dãy các cửa chống nước chỉ cho phép người quản lý khóa triệt để tất cả các khu vực trong trường hợp có sự gián đoạn (hy vọng sẽ không ai bị kẹt bên trong khi mọi thứ bị khóa) - và theo như dự đoán đối với một công trình với mức chi phí quá cao, nó có thể sẽ là tâm điểm của các cuộc khủng bố, chính vì thế kiến trúc này sẽ có hệ thống phòng thủ tên lửa riêng.












Trưởng dự án Hydropolis - Joachim Hauser đã tập hợp một đội chuyên gia về các kiến trúc tàu ngầm và xa bờ để thiết kế và xây dựng Hydropolis -nhưng có vẻ Hauser đang sử dụng dự án này như một bước khởi đầu cho một cuộc kinh doanh còn khó khăn và đắt giá hơn rất nhiều. Từ năm 1999, ông đã làm việc trong một đơn vị tác chiến đặc biệt của Đức, nghiên cứu và thiết kế khách sạn trên vũ trụ. Chính vì vậy, quy mô về tài chính cũng như các thách thức trong kĩ thuật của cuộc kinh doanh dưới biển này gần như không có gì to tát.

Mặc dù vậy, đối mặt với các vấn đề về môi trường dưới biển và vấn đề bảo vệ ngân quỹ cho dự án có tầm quy mô lớn, các thông tin về ngày ra mắt chính thức của Hydropolis gần như không được công bố ở bất cứ đâu - nó đã từng bị trì hoãn đến cuối năm 2007 nhưng cho tới nay, dự án này vẫn chưa được khởi công.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)