Ôtô - xe máy 2012-10-16 14:19:57

Những Hãng Siêu Xe Ít Người Biết 02


[size=6]Trong khi Hennessey, Mosler… là những hãng siêu xe tại châu Mỹ rất kín tiếng, thì những cái tên như Noble, Ariel… lại đại diện cho các hãng xe từ châu Âu.[/size]
Zenvo Automotive

Zenvo ST1.
Vào năm 2004, “bản đồ” của ngành công nghiệp xe hơi chính thức có thêm cái tên Zenvo, hãng ô tô thể thao đến từ Đan Mạch. Dù không có lịch sử lâu đời về sản xuất ô tô, các kỹ sư của hãng cũng chỉ mất 4 năm để cho ra đời siêu xe đầu tiên, chiếc ST1.
Trong khi hầu hết các hãng ô tô trên thế giới đều trú trọng đến đặc tính khí động học của xe, để đạt được khả năng hoạt động tối ưu cả về vận tốc cũng như mức nhiên liệu tiêu thụ, các kỹ sư của Zenvo lại quan tâm đặc biệt đến diện mạo của ST1. Chính vì vậy siêu xe này sở hữu kiểu dáng rất lạ mắt.
Dù không được quá trú trọng đến tính khí động học, ST1 vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 3 giây và đạt tốc độ tối đa 372 km/h. Để đạt được những thông số ấn tượng này, ST1 đã được chế tạo từ loại vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, kết hợp cùng khối động cơ công suất lớn.
Động cơ của ST1 cũng là một sản phẩm rất riêng của Zenvo, dù nó được phát triển dựa trên một loại động cơ nhỏ của Chevy. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V8 7.0 lít, kết hợp cả công nghệ tăng áp và siêu nạp để mang lại công suất 1.100 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.427 Nm.
Siêu xe này được sản xuất với số lượng hạn chế chỉ 3 chiếc/năm và có giá khoảng 1,8 triệu USD.
Noble Automotive

Noble M600.
Năm 1999, Lee Noble đã sáng lập ra hãng xe hơi Noble, đặt trụ sở tại Leed (Anh), với mục tiêu sản xuất những siêu xe có khả năng hoạt động vượt trội. Đến năm 2006, Lee đã bán lại công ty của mình và chỉ nắm giữ vai trò thiết kế chính. Năm 2008, Lee rời Noble, sau đó gia nhập công ty xe hơi Fenix Automotive vào năm 2009.
Noble được biết đến là một công ty sản xuất xe có số lượng rất hạn chế, một số mẫu xe nổi bật của hãng có thể kể đến M12 với các phiên bản GTO, GTO-3, GTO-3R… mới nhất trong gia đình nhà Noble là siêu xe M600.
Mặc dù kiểu dáng của M600 không tạo quá nhiều ấn tượng, nhưng tốc độ của nó lại rất đáng lưu tâm. Siêu xe đến từ Anh có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 360 km/h. Những thông số đáng nể của xe được sinh ra từ khối động cơ V8 4.4 lít tăng áp kép, công suất 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 819 Nm. Tuy nhiên động cơ của xe có thể được điều chỉnh giảm xuống 450 mã lực khi ở chế độ lái “Road mode”, để phù hợp với việc di chuyển thường ngày.
M600 được sản xuất với số lượng 50 chiếc/năm với giá bán khoảng 320.840 USD.
Ariel Motor Company

Ariel Atom 500.
Ra đời năm 1991 tại Somerset, Ariel Motor Company là một trong những hãng xe hơi nhỏ nhất tại vương quốc Anh, với số lượng xe sản xuất chỉ dưới 100 xe/năm.
Khi các hãng xe trên thế giới đều rất trú trọng đến việc cắt giảm trọng lượng xe, Ariel trở thành một trong những tên tuổi nổi trội trong số đó, với những chiếc xe có trọng lượng rất nhẹ.
Những sản phẩm đến từ Ariel thường được ví là xe máy bốn bánh thay vì một chiếc ô tô, bởi các bộ phận trên xe đều được để lộ, như hệ thống lái và hệ thống treo… mà không có các bộ phận che chắn.
Với thân hình “thiếu vải”, nên siêu xe Atom của Ariel có trọng lượng chỉ khoảng 613 kg. Atom được trang bị động cơ Honda 2.4 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, kết hợp với trọng lượng nhẹ, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 248 km/h.
Bên cạnh đó, phiển bản Atom 500 được trang bị động cơ V8 3.0 lít, mang lại công suất 500 mã lực. Theo công bố của Ariel, Atom 500 có thể tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái đứng yên trong dưới 2,3 giây.
Caparo Vehicle Technologies

Caparo T1.
Tiền thân của Caparo Vehicle Technologies là Freestream, một hãng cung cấp công nghệ, vật liệu và dịch vụ thiết kế cho các công ty sản xuất ô tô, mô tô và hàng không, được sáng lập bởi Graham Halstead và Ben Scott-Geddes, những kỹ sư từng làm việc cho dự án sản xuất siêu xe McLaren F1. Đến năm 2006, Freestream đã liên danh cùng Caparo và đổi tên thành Caparo Vehicle Technologies, sau đó cho ra mắt siêu xe đầu tiên, chiếc T1.
Hình dáng của T1 khá giống với những mẫu xe đua công thức 1. T1 sở hữu động cơ V8 3.5 lít, sản sinh công suất 610 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm. Với trọng lượng xe chỉ khoảng 470 kg, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 328 km/h.
Giá bán của Caparo T1 là khoảng 377.000 USD với số lượng sản xuất 25 chiếc/năm.
Spyker Cars

Spyker C8 Spyder.
Là một công ty sản xuất xe hơi và máy bay nổi tiếng đến từ Hà Lan, Spyker đã có lịch sử khá lâu đời từ năm 1926.
Vào năm 1999, Spyker đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp của siêu xe C8 với khối động cơ 4.2 lít, mang lại công suất 400 mã lực và mô men xoắn 480 Nm.
Phiên bản mới nhất trong gia đình nhà C8 là chiếc C8 Aileron với phiên bản mui cứng và spyder (mui trần). Sự khác biệt của siêu xe C8 Aileron so với phiên bản truyền thống là trục cơ sở dài hơn, tích hợp hộp số tự động 6 cấp.
Spyker là một hãng xe trú trọng nhiều đến phong cách hơn là khả năng hoạt động của sản phẩm. Chính vì vậy dù sở hữu những siêu xe có tốc độ cao, nhưng điểm làm nên sự khác biệt của Spyker lại ở những tính năng trang bị trên xe.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)