Ôtô - xe máy 2012-10-18 02:00:34

Aston Martin DB9 2013 – Vẻ đẹp Anh Quốc


Sự lột xác về diện mạo bề ngoài cùng với những thay đổi mới mẻ phía trong “trái tim”, bên dưới lớp da đẹp một cách cổ điển khiến Aston Martin DB9 2013 càng trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết.

Cách đây vài ngày, Aston Martin vừa tiết lộ chi tiết đầy đủ bộ cải tiến mới và quan trọng đối với mẫu xe từng là hình tượng đại diện cho siêu xe thể thao dòng GT, đó là DB9.



Xuất hiện sang trọng và bản lĩnh bên cạnh chiếc Vanquish Super GT, DB9 không hề bị lu mờ khi so sánh với siêu xe bóng bẩy kia. Ngược lại, việc sóng đôi cùng nhau thậm chí còn làm hoàn hảo thêm sức hấp dẫn của bộ đôi trụ cột của nhà sản xuất siêu xe thể thao Anh Quốc.

Sự lột xác về diện mạo bề ngoài cùng với những thay đổi mới mẻ bên dưới lớp da đẹp một cách cổ điển, đặc biệt là việc nhà sản xuất tăng cường hiệu suất khí động học, tạo nên sự cộng hưởng chưa từng có tại DB9, giúp nó càng trở nên lung linh và thu hút hơn đối với những ai đã và đang trót đem lòng si mê những mẫu siêu xe GT.

Ngoại thất

Thiết kế bên ngoài của DB9 mới ngay từ ban đầu đã tạo ra một cảm giác ấn tượng với người nhìn bởi sự mạnh mẽ quyết đoán nhưng vẫn thanh lịch một cách kỳ lạ, thấm đẫm chất “sang” mà Aston Martin đã gây dựng nên từ gần 100 năm nay. Với gầm thấp, ghế ngồi thấp và rộng, DB9 cho một cảm nhận bám sát đường đúng phong cách siêu xe tốc độ cao, giảm tối đa sức cản của gió, tuy nhiên chiều rộng cố hữu mà DB9 sở hữu là nét đặc trưng của Aston Martin, bởi triết lý thiết kế “bắt sáng”, đưa ánh sáng vào từng kẽ hở trong không gian nội thất khoang lái.



Lưới tản nhiệt phía trước và hút gió gắn phía sau cùng được hạ xuống thấp hơn so với thế hệ tiền nhiệm sẽ giúp dễ dàng đưa không khí vào trong hệ thống phanh gốm carbon, nhanh chóng làm mát chúng, đồng thời giúp tổng trọng lượng phanh giảm 12,5 kg so với phiên bản cũ, tạo cảm giác thoải mái và năng lực xử lý linh hoạt hơn.

Mẫu lưới tản nhiệt này được lấy cảm hứng từ chiếc hypercar One-77 với 5 cánh quạt đặt theo dạng nằm vắt ngang, tuân theo nguyên lý kết cấu cánh máy bay. Trong khi đó, các lỗ thông hơi đặt kín đáo trên nắp ca-pô được tráng kẽm với kỹ thuật đặc biệt. Điều đó một lần nữa nói lên rằng, yếu tố thủ công, tinh xảo và tỉ mỉ được Aston Martin áp dụng trong tất cả các công đoạn thiết kế, cho dù đó là việc sử dụng kim loại trong những chi tiết ngoại thất nhỏ nhất.

Cần nói thêm là hệ thống phanh carbon (CCM) được tạo ra từ một hợp chất bao gồm sợi carbon ngâm tẩm với silicon được tiêm vào khuôn phanh và nung ở nhiệt độ cực cao, sẽ giúp tăng sự tự tin và an tâm của người lái trong khi điều khiến xe đồng thời cải thiện năng lực toàn diện của một siêu xe đẳng cấp thế giới.

Nội thất

Đi sâu vào phía trong, DB9 dường như càng trở nên sang trọng và thanh lịch hơn, tiếp tục khẳng định phong cách thiết kế không thể nhầm lần của nhà sản xuất nước Anh. Từ những đường viền da được khâu tay tỉ mỉ của những nghệ nhân lành nghề, các thiết bị chuyển mạch bằng thủy tinh long lanh như những viên ngọc cho tới cách người ta phối hợp những chất liệu, khéo léo đưa vào những chi tiết thủ công truyền thống vừa đẹp vừa có giá trị dân tộc… tất cả đều khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng không thể cưỡng lại sự cám dỗ mê người trước tác phẩm nghệ thuật này.



Tiến sĩ Ulrich Bez – giám đốc điều hành Aston Martin chia sẻ, đội ngũ chuyên gia thiết kế và kỹ sư của hãng đã làm việc rất nỗ lực trong nhiều tháng để tạo ra một phiên bản DB9 thực sự hoàn hảo cả về khía cạnh thẩm mỹ lần công nghệ vận hành. Đã có rất nhiều thay đổi kỹ thuật quan trọng được áp dụng trên DB9 để nó xứng đáng trở thành siêu xe GT hấp dẫn nhất trong kỷ nguyên hiện đại. Và một trong những cải tiến đó là việc sử dụng sợi carbon cũng như kết cấu Kevlar® composite trong thiết kế ghế lái, giúp chiếc ghế nhẹ hơn trong khi cung cấp thêm những hỗ trợ vô cùng có lợi cho người ngồi, đặc biệt là ở phần xương vai.

Động cơ

Bên cạnh những cải tiến này, điều quan trọng hơn là DB9 xuất hiện với sự ra đời của thế hệ động cơ AM11 V12 hoàn toàn mới, tích hợp công nghệ ‘Gen4 VH phát triển trên nền tảng siêu xe GT Aston Martin Vanquish, nhưng được điều chỉnh cho phù hợp với đặc tính của DB9. Kết quả là động cơ mới có mô-men xoắn cực đại lên tới 620 Nm và công suất đỉnh chạm ngưỡng 517 mã lực, chưa kể các tính năng mới bao gồm van biến thiên kép theo thời gian, kích cỡ bướm ga được nới rộng, máy bơm nhiên liệu được nâng cấp, điều chỉnh đường nạp khí và buồng đốt trong đạt tới mức tối ưu, đặc biệt nhất có thể kể tới công nghệ giảm chấn thích ứng (ADS) tự động điều chỉnh theo tốc độ xe và chất lượng mặt đường, đem đến cảm giác êm như bay bất kể bạn đang điều khiển xe trên tuyến đường nào.

Tiện ích



Các tiện ích ưu việt đi kèm DB9 có thể kể đến hệ thống đèn pha tự động, gạt nước cảm biến tự động kích hoạt khi xuất hiện nước, ghế ngồi thông minh điều chỉnh bằng điện, công nghệ điều hướng navigation thông qua vệ tinh, cơ chế kiểm soát nhiệt độ tự động, máy tính với màn hình hiển thị hữu cơ quang điện, máy ảnh chất lượng cao tích hợp vào phía sau nắp khởi động trên biển số… Ngoài ra, các khách hàng “chịu chơi” có thể lựa chọn thêm hàng loạt các tính năng hiện đại khác bằng việc chi thêm từ vài trăm tới vài nghìn USD.

DB9 2013 hiện đã sẵng sàng để đến tay khách hàng ngay lúc này thông qua hệ thống đại lý ủy quyền của Aston Martin trên toàn thế giới, với những chiếc xe đầu tiên sẽ được bán tại Vương quốc Anh và Tây Âu trong tháng 10 tại mức giá khởi điểm 131.995 Bảng Anh (tương đương) 185.400 đô la Mỹ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)