Xóm con gái 2013-11-28 12:30:38

Làm sạch vùng kín đúng cách khi trời sang đông


Các mẹo nhỏ này sẽ giúp chúng mình chăm sóc đúng cách cho vùng kín đấy!
Rửa bằng nước ấm

Vào mùa đông, thời tiết lạnh sẽ khiến cho các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là “cô bé” trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Việc rửa bằng nước quá lạnh có thể gây nên sự khó chịu, đồng thời làm ảnh hưởng đến sức khỏe của “cô bé”. Tuy nhiên, nước quá nóng lại có thể gây nên sự nguy hiểm bởi đây là bộ phận vô cùng nhạy cảm, việc dùng nước quá nóng có thể gây ra sự kích ứng, làm cho da khô và lâu dần còn khiến cho vùng kín bị “vô cảm” nữa.

Vì thế, cách tốt nhất cho chúng ta là sử dụng nước ấm để rửa vùng kín vào mùa đông. Điều này không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu nhất định, làm sạch mà còn đảm bảo an toàn cho “cô bé”.




Sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp

Theo lời khuyên của các chuyên gia, chúng ta chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa một lần trong ngày, những lần khác chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn cũng cần lưu ý chọn loại dung dịch vệ sinh của các nhà sản xuất có uy tín để đảm bảo an toàn cho “cô bé”.

Đặc biệt, chúng mình tuyệt đối không nên rửa vùng kín bằng sữa tắm và xà bông. Việc dùng xà bông hay sữa tắm để rửa có thể làm khô da, mất cân bằng độ pH tự nhiên và tạo cơ hội cho vi khuẩn và nấm phát triển, gây ra các căn bệnh viêm nhiễm ở vùng kín.

Tránh rửa quá nhiều lần

Việc rửa nhiều lần, rửa sạch quá mức cần thiết có thể vô tình làm phá vỡ lớp màng bảo vệ trên bề mặt, khiến cho “cô bé” trở nên khô rát, không thoải mái, thậm chí bị ngứa ngáy khó chịu… Không những thế, vệ sinh vùng kín quá tần suất còn kéo theo sự thay đổi độ pH, gây ảnh hưởng không tốt đến sự điều tiết cân bằng trong âm đạo.

Nghiêm trọng hơn, nếu bạn vệ sinh quá sâu bên trong "cô bé", sự sạch sẽ quá mức cần thiết này sẽ vô tình làm mất đi độ ẩm tự nhiên của vùng kín. Kéo dài việc làm này sẽ khiến cho “cô bé” trở nên khô, ngứa và đau rát, thậm chí còn có thể làm tổn hại đến màng trinh.


Lau chùi đúng cách
    
Các bạn nên sử dụng khăn hoặc giấy sạch để lau chùi cho “cô bé” theo chiều từ trước ra phía sau. Nguyên nhân là do hành động lau theo chiều từ sau ra trước là một động tác rất nguy hiểm, nó sẽ mang vi khuẩn từ vùng hậu môn vào vùng kín. Thậm chí, nếu lau quá mạnh tay còn có thể khiến vùng kín bị tổn thương.

Bên cạnh đó, chúng mình cũng cần chú ý đến việc lựa chọn khăn hoặc giấy để lau. Các bạn nhớ chọn loại khăn lau hay giấy đảm bảo vệ sinh. Chúng mình tuyệt đối không nên dùng các loại khăn giấy hay khăn ướt có mùi thơm để lau. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu bởi trong các loại khăn giấy như vậy có chứa nhiều hương liệu tạo mùi thơm và chất khử trùng mạnh, có thể gây tổn hại đến vùng kín của bạn gái đấy nhé!
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)