Tin tức - pháp luật 2012-11-30 01:32:42

Giáo sư ĐH Oxford bị đồng nghiệp kẹp cổ chết


  Giáo sư Steven Rawlings, chuyên gia vật lý thiên văn nổi tiếng của Đại học Oxford, đã tắt thở do đau tim trong một vụ xô xát với bạn thân.

Vụ việc diễn ra từ đầu năm, tuy nhiên gần đây giới chức trách mới công bố chi tiết nguyên nhân tử vong.

Theo cơ quan chức năng, giáo sư Rawlings (50 tuổi) đã có mặt tại nhà đồng nghiệp là giáo sư Devider Sivia (49 tuổi) ở làng Southmooor, thuộc thành phố Oxfrodshine hôm 11.1. Đột nhiên, ông Rawlings lên cơn kích động, tấn công và đòi giết bạn mình.

Giáo sư Steven Rawlings (trái) và giáo sư Devinder Sivia - Ảnh Telegraph


Để tự vệ, ông Sivia đã khóa đầu ông Rawlings suốt 20 phút cho đến khi nghe người bạn mình thì thào "vĩnh biệt cuộc đời độc ác". “Hầu hết thời gian tôi cố gắng giữ ông ấy khỏi tấn công tôi” - ông này khai với cảnh sát.

Giáo sư Rawlings tử vong sau đó. Cảnh sát bắt giam giáo sư Sivia nhưng tòa án địa phương đã trả tự do cho ông vì nhận định đây là trường hợp tử vong do tai nạn. Chuyên gia pháp y Nicholas Hunt cũng xác nhận ông Rawlings chết vì cơn đau tim do áp lực đè nặng ở cổ.

Rawlings và Sivia là bạn hơn 30 năm nay, từ lúc còn là sinh viên ở St. Peter’s College thuộc Đại học Cambridge hồi thập niên 1980. Hai người cùng viết chung quyển sách Những cơ sở của toán học (Foundations of Science Mathematics), xuất bản năm 1999.

Vợ giáo sư Rawlings cho biết ông có tiền sử bệnh tâm thần do “phản ứng phụ” của một loại thuốc chống sốt rét mang tên Lariam. Tháng 4.2011, ông cũng được chẩn đoán suy nhược hoàn toàn. Bà xác nhận hai ông Rawlings và Sivia là bạn tốt của nhau.


Theo Người Lao Động/ BBC, The Telegraph


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)