Bóng đá 2013-05-18 01:02:53

<><><>Đội hình siêu sao thế giới giải nghệ mùa giải 2012/13<><><>


[justify] David Beckham đã tuyên bố giải nghệ. Cùng nhìn lại đội hình ngôi sao vừa quyết định chia tay bóng đá sau mùa giải 2012/13.[/justify]

Những ngôi sao quyết định từ giã sự nghiệp cầu thủ

[justify]

THỦ MÔN

Craig Gordon (tháng 2/2013): Từng 5 năm thi đấu cho Sunderland và 40 lần khoác áo ĐT Scotland, Craig Gordon là một trong những cầu thủ khá nổi với những NHM bóng đá Anh. Năm nay mới 30 tuổi nhưng chấn thương cổ tay và đầu gối khiến Gordon buộc phải giải nghệ vào tháng 2/2013. 

HẬU VỆ

Phil Neville (5/2013): Có tới 8 năm khoác áo Everton, nhưng Phil Neville được người ta biết đến nhiều hơn trong thời gian khoác áo M.U khi cùng đội bóng này giành cả thảy 14 chức vô địch. Trong những năm tháng khoác áo Everton, Neville thi đấu không quá xuất sắc nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh giúp anh trở thành một trong những niềm tự hào của đội bóng vùng Merseyside. 


Jamie Carragher


Jamie Carragher (5/2013): Giành 12 danh hiệu các loại trong 17 năm khoác áo Liverpool, Carragher là “người cận vệ già” vĩ đại của The Kop. Dù sắp bước sang tuổi 36 nhưng, trung vệ này vẫn là một trong những trụ cột quan trọng của đội chủ sân Anfield mùa giải 2012/13. Tuy nhiên, kể từ mùa sau, Carragher sẽ nghỉ ngơi để nhường chỗ cho các đồng nghiệp trẻ. 

Christoph Metzelder (5/2013): Gây dựng tên tuổi từ CLB Dortmund, Metzelder từng là trụ cột không thể thiếu ở ĐT Đức với lối chơi chắc chắn và mạnh mẽ. Sau khi 3 mùa không thật thành công cùng Real, Metzelder trở lại Đức và góp công không nhỏ vào thành tích của Schalke trước khi quyết định giải nghệ vì tuổi tác và chấn thương triền miên. 

Stephen Carr (5/2013): NHM bóng đá Anh không lạ gì Carr. Anh là mẫu hậu vệ có lối chơi tốc độ và cực kỳ lì lợm. Mái tóc luôn húi cua, Carr luôn vào sân với sự nhiệt tình và để lại nhiều ấn tượng trong màu áo Tottenham, Newcastle và Birmingham. 

TIỀN VỆ

David Beckham (5/2013): Đẹp trai và đá bóng giỏi là hai từ người ta hay nói nhất về chàng tiền vệ tài hòa người Anh này. Sau tròn 2 thập kỷ gắn bó với trái bóng, giành rất nhiều danh hiệu trong đó có kỷ lục giành chức VĐQG ở 4 CLB khác nhau, Becks đã chính thức giải nghệ để lại nhiều cảm xúc đặc biệt từ NHM khắp hành tinh. 


Becks, Neville và Scholes trong màu áo M.U trước đây


Paul Scholes (5/2013): Là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của CLB giàu truyền thống nhất nước Anh, Man United. Không “cao to đẹp trai” nhưng Scholes là mẫu cầu thủ ai cũng phải “ngước nhìn”. Lối chơi kỹ thuật và cực kỳ thông minh, Scholes là một trong những thành viên làm nên “kỷ nguyên vàng” của Quỷ đỏ ở Premier League và châu Âu. 

Mark van Bommel (5/2013): Trong số những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới những năm 2000, van Bommel xứng đáng có mặt ở Top đầu. Không chỉ thi đấu cực kỳ mạnh mẽ, không ngại va chạm với bất cứ đối thủ nào, van Bommel còn là người chơi rất đầu óc. Khả năng phát động tấn công tốt và đánh chặn hiệu quả, vam Bommel là những trụ cột quan trọng ở hầu hết các đội bóng mà anh thi đấu như PSV, Barca, Bayern, Milan. 

Stiliyan Petrov (5/2013): Một năm trước, thông tin ung thư máu là tin khủng khiếp với cá nhân Stiliyan Petrov và NHM. Bởi nó đã “cướp” đi người đội trưởng mẫu mực và tài năng của Aston Villa và ĐT Bulgaria. Sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật, Petrov quyết định tuyên bố từ giã bóng đá vào một ngày đầu tháng 5/2013. 

TIỀN ĐẠO


Michael Owen


Michael Owen (5/2013): “Thần đồng” bóng đá Anh là biệt danh mà những người ái mộ đặt cho Owen. 15 năm trước, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Liverppol từng khiến cả xứ sở Sương mù và thế giới hồi hộp bởi màn trình diễn tuyệt vời tại World Cup 1998. Sau 17 năm thi đấu, Owen quyết định giải nghệ, khép lại một sự nghiệp đồ sộ với 19 danh hiệu các loại từ tập thể đến cá nhân. 

Hernan Crespo (tháng 11/2012): Từng lập kỷ lục chuyển nhượng ở Serie A khi chuyển nhượng từ Parma tới Lazio, Crespo là một trong những ngôi sao khiến Serie A trở thành giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu những năm 2000. Sau những năm bôn ba tại Parma, Lazio, Chelsea, Milan, Inter… Crespo trở lại Parma vào năm 2012 trước khi tuyên bố giải nghệ vì muốn chuyển sang làm HLV vào tháng 11 năm ngoái.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)