Tin tức - pháp luật 2013-05-07 08:43:38

đậu xanh - giá bị đầu độc thế nào


 2 chủ cơ sở thừa nhận dùng hóa chất, đỗ xanh Trung Quốc để sản xuất giá đỗ, bán ra thị trường…
Sáng 7/5, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra 2 cơ sở sản xuất giá đỗ trên đường Đỗ Thừa Luông, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Tại cơ sở số 35/47 đường Đỗ Thừa Luông của ông Vũ Văn Huyên (SN 1987, quê Nam Định), đoàn kiểm tra bắt quả tang những người tại đây đang sử dụng đỗ xanh loại chứa trong bao 50kg, có chữ Trung Quốc và 2 loại hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất giá đỗ.
 
Hai cơ sở sản xuất giá đỗ đều rất quy mô nhưng không có giấy phép kinh doanh.
Đoàn công tác thu giữ 2,5kg hóa chất (dạng tuýp) tại cơ sở ông Huyên.
Cùng lúc, tại cơ sở số 35/51 đường Đỗ Thừa Luông do ông Đỗ Văn Quân (SN 1969, quê Nam Định) làm chủ, cơ quan chức năng cũng phát hiện có nhiều bao (loại 50 kg/bao) chứa đỗ xanh mang dòng chữ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc và có hai loại hóa chất lạ.
Làm việc với cơ quan chức năng, ông Quân cho biết, thường dùng đỗ xanh mua trôi nổi để sản xuất giá; dùng hóa chất để làm thân giá mập, dài, không ra lá, rễ…rồi bán ra thị trường, trong khi ông không biết có độc hại hay không!
 
Cọng giá đỗ to mập, dài nhờ hóa chất.
Tại cơ sở ông Quân, cơ quan chức năng thu 4,2kg hóa chất không rõ nguồn gốc (dạng tuýp), 25 kg hóa chất (dạng bột), 2 bao đỗ xanh, tổng trọng lượng là 100kg không rõ nguồn gốc…
Cả 2 cơ sở trên bị đoàn công tác lập biên bản xử phạt hành chính về 2 nội dung là sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc trong hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm; không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định. Theo đó mức phạt là 20,4 triệu đồng/cơ sở.
Đàm Đệ  
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)