Tin tức - pháp luật 2013-05-07 10:54:06

Nhóp 9x dùng gậy đánh nạn nhân rồi cướp ở Hà Nội


Nhóm thanh niên sống bầy đàn chuyên dùng gậy đánh người đi đường rồi thực hiện hành vi cướp tài sản.


Ngày 7/5, thông tin từ công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Phùng Văn Minh (16 tuổi); Nguyễn Văn Anh (19 tuổi); Lê Thanh Tùng (16 tuổi); Trần Đình Thủy (18 tuổi); Chu Hào Quang (20 tuổi, đều ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) và Đậu Anh Hiếu (15 tuổi, ở xã Thái Hòa, huyện Ba Vì) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Sáng 12/3, Công an huyện Ba Vì nhận được đơn trình báo của anh Trần Văn Đ. (43 tuổi, ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) về việc, anh bị một nhóm thanh niên chặn xe, dùng gậy đánh đập và cướp tài sản.


Nhóm 9x chuyên dùng gậy đánh nạn nhân rồi cướp tài sản


Cụ thể, vào rạng sáng ngày 11/3, anh Đ. đi xe máy trên Quốc lộ 32 (thuộc thôn Tăng Cấu, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì) đã bị một nhóm thanh niên chặn xe rồi dùng dao, gậy chặn đường đánh và cướp 630.000 đồng.

Cùng trong ngày, công an huyện Ba Vì tiếp tục nhận được đơn trình báo của chị H. (ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) về việc, chị bị một nhóm thanh niên trẻ tuổi dùng gậy gộc chặn xe, cướp 800.000 đồng trên Quốc lộ 32.

Từ những thông tin trình báo của nạn nhân trong hai vụ cướp, cơ quan công an nhận thấy điểm chung đó là: Hung thủ là một nhóm thanh niên trẻ tuổi, dùng dao, gậy để chặn xe và chỉ cướp các loại tài sản như tiền, điện thoại mà không cướp xe máy. Mục tiêu của chúng là những người đi chợ sớm, lợi dụng trời tối, vắng người chúng mới ra tay.

Sau thời gian tổ chức rà soát các đối tượng nghi vấn, Cơ quan CSĐT huyện Ba Vì đã có đủ tài liệu chứng minh thủ phạm gây ra các vụ cướp tài sản trên là Phùng Văn Minh, Nguyễn Văn Anh, Lê Thanh Tùng, Trần Đình Thủy, Đậu Anh Hiếu và Chu Quang Hào.

Ngay lập tức, các đối tượng trên đã được triệu tập lên trụ sở công an để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, nhóm người này đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Các đối tượng trên còn khai nhận, ngoài hai vụ cướp trên chúng còn gây ra 6 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Tam Nông (tỉnh Phúc Thọ) với thủ đoạn tương tự.

Đoàn Ngọc Tú
Theo Infonet

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)