Bóng đá 2014-03-23 08:30:29

Đại chiến Real Madrid-Barcelona: Nơi hội tụ của 1,1 tỷ euro


[size=6]Barcelona và Real Madrid là hai đội bóng sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới hiện nay, theo định giá của transfermarkt.com. Tổng trị giá chuyển nhượng ước tính của toàn bộ cầu thủ Los Blancos là 571,4 triệu euro còn Los Blaugrana là 588,1 triệu euro.[/size]
Không một trận đấu nào ở thời điểm hiện tại đạt đến tầm vóc của trận cầu “siêu kinh điển”, ngay cả dưới góc nhìn kinh tế. Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha chính là những CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới hiện nay. Dựa vào định giá của transfermarkt.com, tổng trị giá chuyển nhượng toàn bộ cầu thủ của Barcelona (588,4 triệu euro) và Real Madrid (571,4 triệu euro) đạt tới 1,1595 tỷ euro.
 

“Siêu kinh điển” vượt trội bất cứ trận đấu nào về tầm vóc

 
Trong số những đội bóng sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới thì ngoại từ Barca và Real, Bayern Munich là đội bóng duy nhất có tổng giá trị đội hình vượt mốc 500 triệu euro. Cụ thể, các nhà ĐKVĐ Champions League sở hữu dàn cầu thủ có tổng giá trị 525.5 triệu euro. Trong khi đó, Manchester City (451 triệu euro), Chelsea (388,7), Manchester United (378,5) hay Paris Saint-Germain (371,2) sở hữu đội hình thua xa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha về giá trị.
Phần lớn giá trị đội hình dĩ nhiên tập trung ở đội hình chính, Real Madrid và Barcelona cũng không phải là ngoại lệ. Đội hình chính của Los Blancos dưới thời Ancelotti thì rất dễ đoán, và có tổng trị giá chuyển nhượng là 401 triệu euro. Trong khi đó, với giả thiết Martino sử dụng cặp Fabregas-Neymar (hai cầu thủ đắt giá hơn Alexis và Pedri) để sát cánh với Messi trên hàng công, tổng giá trị đội hình chính của Barcelona lên tới 448 triệu euro. Như vậy, 22 cầu thủ của Barcelona và Real Madrid hiện diện tại Bernabeu ngày mai có thể có tổng giá trị chuyển nhượng lên đến 847 triệu euro.
Theo transfermarkt.com, cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình Barcelona là siêu sao Lionel Messi với giá trị chuyển nhượng được định giá vào khoảng 120 triệu euro. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo nghiễm nhiên là cầu thủ đắt giá nhất bên phía Real Madrid với giá chuyển nhượng ước tính là 100 triệu euro. Theo lý giải của chuyên trang thống kê và cung cấp thông tin chuyển nhượng uy tín này thì Messi đắt giá hơn vì cầu thủ người Argentina trẻ hơn CR7 tới 2 tuổi.
Messi và C.Ronaldo là hai cầu thủ đắt giá nhất góp mặt trong trận El Clasico ngày mai, còn Bale (80 triệu euro) và Neymar (60 triệu euro), hai bản hợp đồng bom tấn mà Real và Barca đã thực hiện trong kỳ chuyển nhượng hè 2013, là những cầu thủ đắt giá thứ 3 và thứ 4. Nếu chỉ tính riêng những cầu thủ người Tây Ban Nha đang khoác áo Barca và Real thì Iniesta là cầu thủ được định giá là đắt nhất, ước tính khoảng 55 triệu euro. Tiếp theo là Cesc (50 triệu euro), Busquets (45), Sergio Ramos (40) và Piqué (36).
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)