Tin tức - pháp luật 2018-01-03 03:13:19

Chủ tịch nước: Phòng chống tham nhũng hết sức khó khăn


(PLO)- Tối 2-1, tại nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” được phát động từ 4-1-2017 theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) Việt Nam tại TP Cần Thơ.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Giải báo chí lần này nhằm cụ thể hóa Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng, qua đó phát huy mạnh mẽ sự tham gia của người dân và toàn xã hội. Trong đó có vai trò hết sức quan trọng và tiên phong của các cơ quan báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Sau một năm phát động, với sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết của các nhà báo, các cơ quan báo chí, BTC đã nhận được 1.126 tác phẩm báo chí thuộc các loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Trên tinh thần làm việc, công tâm, khách quan, thông qua hình thức bỏ phiếu kín, BTC đã lựa chọn được 31 tác phẩm báo chí để trao 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C, 12 giải khuyến khích. Hai tác phẩm Cuộc đại phẫu những "khối u" nghìn tỉ… của nhóm tác giả Thu Hà, Quang Hưng, Hoàng Anh, Ngọc Long, Ngô Quang Dũng, Đặng Giang, Thanh Phong - Báo Nhân Dân và loạt bài Chống được "chạy" sẽ thành công của tác giả Nguyễn Hòa Văn - Tạp chí Người làm báo được trao giải A trong thể loại báo in và báo điện tử…

Theo đánh giá của BTC cuộc thi, năm nay các tác phẩm tham dự giải, đặc biệt là các tác phẩm được chọn vào chung khảo, được trao giải có chất lượng nghiệp vụ tốt, thông tin sắc bén, trung thực, thể hiện trách nhiệm cao của các nhà báo, tinh thần dấn thân, bất chấp mọi khó khăn, nguy hiểm để có được các tác phẩm báo chí hay, có tính chiến đấu cao và tính nhân văn sâu sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương, chúc mừng các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải. Chủ tịch nước nhấn mạnh: phòng, chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đây là công việc hết sức khó khăn, phức tạp, đòi hỏi quyết tâm chính trị cao, đấu tranh kiên quyết, kiên trì, liên tục từ Trung ương tới cơ sở.

Chủ tịch nước lưu ý, các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo cấp cao phải thực sự tiên phong, gương mẫu, sử dụng sức mạnh tổng hợp của tổ chức Đảng, bộ máy Nhà nước, MTTQ, các đoàn thể, nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Qua đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các các ban, bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trên tinh thần đó tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm của báo chí, luôn coi trọng tính khách quan, chân thực, tính chuyên nghiệp; đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo trong việc phát hiện, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tiêu cực khác trong đời sống xã hội.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)