Tin tức - pháp luật 2013-06-13 01:42:48

Bình Dương mở cửa miễn phí đền thờ dát vàng 24K


Ông chủ Khu Du lịch Đại Nam tuyên bố sẽ bán khối tài sản ước tính 2.000 tỷ đồng để xây 17 ngôi đền và mở cửa miễn phí trên cả nước.
Ngày 12/6 (nhằm Tết Đoan Ngọ, 5/5 Âm Lịch) ông Huỳnh Uy Dũng, chủ khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) đã cho thiết lập hàng rào, tách khu vực đền thờ (còn gọi Kim Điện) ra khỏi quần thể khu du lịch để mở cửa miễn phí vĩnh viễn cho người dân đến dâng hương, tham quan.


Đền thờ rộng hơn 5.000 mét vuông tọa lạc trên khuôn viên rộng 9 ha.
Khu vực đền thờ rộng 9 ha gồm hoa viên, núi non… và đền thờ. Đặc biệt ông Dũng khẳng định đền thờ (rộng hơn 5.000m2) không sơn mà được dát một lớp cực  mỏng bằng vàng 24K. Được biết số vốn đầu tư cho đền thờ là hàng ngàn tỉ đồng, chiếm 2/3 tổng vốn đầu tư của toàn thể khu du lịch Đại Nam.


Đền thờ được dát bằng vàng 24K.
Trước đây, muốn vào đền thờ mỗi người phải tốn 100.000 đồng tiền vào cổng. Những năm qua hàng triệu lượt khách đã vào đề để dâng hương Đức Phật, Vua Hùng, và 1.068 dòng họ của dân tộc Việt… Ông Dũng cho biết hiện kinh tế của ông đã vững mạnh nên ông bắt đầu thực hiện ước nguyện của mình là “dâng hiến” đền thờ.

Cũng trong sáng 12/6, ông Dũng khẳng định sắp tới ông sẽ bán khối tài sản của mình là các KCN, khu dân cư, bất động sản (tổng trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng) để xây 17 ngôi đền rải khắp đất nước (5 đền ở Miền Bắc, 6 đền ở Miền Trung, 6 đền Miền Nam).


Phía trong đền thờ Đức Phật, Vua Hùng, 1.068 dòng họ.
Diện tích các đền này sẽ nhỏ hơn Đền thờ Đại Nam, ước tính chi phí mỗi đền khoảng 100 tỷ đồng. “Tôi muốn người dân cả nước đều có điều kiện để đến đền thờ dâng hương cho Phật, Vua Hùng, tổ tiên. Các đền sắp xây cũng sẽ mở cửa miễn phí” - ông Dũng nói.

Theo Người Lao Động
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)