Tin tức - pháp luật 2013-06-13 02:21:31

Xót thương bé 7 tuổi dũng cảm cứu bạn


[size=7] [/size]
[justify]Người mẹ trẻ đôi mắt đỏ hoe ôm chặt quan tài của con mình luôn gào khóc: “Đức ơi, con đi rồi mẹ biết sống làm sao, sao con bỏ mẹ ra đi hả con”. Cạnh đó, ông bà ngoại của em như chết lặng trước cái chết đột ngột của cháu mình, em Nguyễn Phước Đức (7 tuổi).[/justify]
[justify] [/justify]

 
[justify]Tột cùng nỗi đau

Đến trưa ngày 12/6, chúng tôi có mặt tại căn nhà cấp 4, lụp sụp (ấp An Hòa, xã Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), nơi gia đình đang lo hậu sự cho em Nguyễn Phước Đức (7 tuổi), người dũng cảm lao xuống giếng cứu bạn và bị chết ngạt vào trưa ngày 11/6.
Dọc theo Quốc lộ 1K, trên con đường ngoằn nghèo và đầy sình lầy, nhà Đức nằm giữa cánh đồng hoang vắng. Chúng tôi vừa đến nhà, trời mưa nặng hạt, bầu trời xám xịt. Phía trước nhà, gia đình và bà con đang lo hậu sự cho em Đức.

Người mẹ trẻ đau đớn trước cái chết của con

Cả căn nhà và phía trước nhà một màu tang tóc bao trùm. Rất đông bà con cư ngụ gần đó đến chia sẻ nhằm vơi đi phần nào nỗi đau của gia đình. Khi tiếng kèn tang vừa dứt, nhiều tiếng khóc nấc nghẹn cứ nối tiếp nhau. Người mẹ trẻ đôi mắt đỏ hoe ôm chặt quan tài của con mình miệng luôn gào khóc: “Đức ơi, con đi rồi mẹ biết sống làm sao hả con, sao con nở bỏ mẹ mà đi hả con”. Thỉnh thoảng, chị lại nói sảng, con ơi, con lạnh lắm phải không để mẹ ôm cho con ấm nha”.
Cạnh đó, ông Nguyễn Văn Sơn, ông ngoại của em Đức cố tỏ vẻ cứng rắn trước cái chết đột ngột của cháu mình để trấn an gia đình. Nhưng được một lúc ông xoay lưng hướng khác, lén lấy vạt áo cố lau đi những giọt nước mắt đang tuôn rơi trên gò mát đen sạm của mình. Từ trong sâu thẳm, ông đau đớn, tái tê và biết rằng từ nay sẽ không bao giờ gặp lại được đứa cháu ngoại dễ thương, hồn nhiên của mình nữa. Rồi ông lại tới đốt nhang cho đứa cháu của mình.

Cảnh tang tóc trong ngôi nhà cấp 4 nơi gia đình đang lo hậu sự cho em Đức

Kể với chúng tôi, ông Sơn nói: Trưa ngày 11/6, Đức cùng đứa em họ là Trương Hoàng Kim Ngân (7 tuổi) đi ra đầu xóm để mua thuốc ho cho bà ngoại. Khi cách nhà hơn 200m, Đức gặp cháu Nguyễn Mai Thanh Phú (7 tuổi, ngụ cùng địa phương) và cả ba cùng rủ nhau ra giếng ở căn nhà bỏ hoang chơi thì gặp nạn.
“Lúc đó, chúng con đến giếng để xem cá bơi dưới đó. Đang đứng trên bờ thì bạn Phú bị trượt chân té xuống dưới. Anh Đức thấy bạn Phú vẫy tay cứu nên liền nhảy xuống cứu. Hồi lâu con không thấy ai lên nên vội chạy về báo với mẹ”, vẻ mặt thất thần, em Trương Hoàng Kim Ngân vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại.
Nhận hung tin, gia đình và bà con nhanh chóng chạy đến khu vực giếng hoang để vớt Đức và Phú lên trong tình trạng tím tái, ngưng thở. “Cháu ngoại tôi chết sau 2h cấp cứu tại bệnh viện. Còn thằng Phú đang trong tình trạng nguy kịch”. Ông Sơn cho biết.
Anh Nguyễn Hoàng, hàng xóm của ông Sơn cho biết: “Ba mẹ Đức ly dị từ khi cháu vừa lọt lòng. Từ đó, Đức cùng mẹ chuyển về ở với ông bà ngoại. Nó rất ngoan, hiền, chăm học. Giờ mất nó rồi, không biết mẹ nó sống thế nào vì cháu là niềm tin, là nghị lực để mẹ nó vượt qua bao khó khăn”.

Em họ Trương Hoàng Kim Ngân đau đớn trước cái chết của anh mình, em đang đốt giấy vàng mã cho anh Đức đỡ lạnh lẽo

Dũng cảm cứu bạn: Đáng tuyên dương

Chúng tôi tìm đến giếng hoang, nơi xảy ra tai nạn thương tâm khiến em Đức chết ngạt và em Phú đang trong tình trạng nguy kịch. Giếng nằm sau lưng một căn nhà bỏ hoang, không có thành. Giếng sâu 1,5m, nước trong và có nhiều cá bơi lội.
Bà Lê Thị Tươi, người sống ở đây cho biết, cái giếng này có hơn 15 năm, do người dân đào lên để lấy nước sinh hoạt nhưng sau đó thì không dùng. “Tôi đang đi tìm cây, cọc đóng xung quanh miệng giếng rào lại nhưng chưa kịp rào thì xảy ra sự việc đau lòng này”, bà Tươi nói.
Ông Ngô Công Tú, Phó Trưởng Công an xã Hóa An, TP Biên Hòa cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc và tiến hành khám nghiệm. Hiện địa phương đang đề xuất lấp lại giếng này”.

Giếng hoang nơi em Đức chết ngạt 

Trưa ngày 12/6, cô Phạm Tuyết Mai – Hiệu trưởng Trường tiểu học Hóa An (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), nơi em Đức theo học có mặt để chia buồn và động viên gia đình. Thắp nén nhang xong, cô Mai nói: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình thiếu cha, gia cảnh khó khăn nhưng Đức rất chăm học và rất ngoan hiền. Năm học vừa qua em đạt thành tích học sinh tiên tiến”. Nhằm giúp đỡ và chia sẻ phần nào nỗi đau của gia đình, trước mắt nhà trường hỗ trợ 2 triệu đồng để phụ gia đình lo hậu sự cho em”.
Theo cô Mai, hành động dũng cảm của Đức lao xuống giếng cứu bạn rất đáng tuyên dương, nó vượt xa giới hạn của lứa tuổi của em. Nhà trường đang làm hồ sơ trình lên cấp trên đề nghị khen thưởng hành động quên mình cứu bạn của Đức. Ngoài ra, cô cũng khuyến cáo với các bậc phụ huynh vào thời gian nghỉ hè nên quan tâm đến con em, không được cho trẻ ra ao hồ, sông suối, giếng hoang để tắm và chơi, tránh những trường hợp chết đuối thương tâm như em Đức.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)