Bóng đá 2012-11-04 09:58:44

Arsenal: Bán Linh Hồn, Không Bán Trí Khôn


Câu chuyện chủ đạo của trận đại chiến M.U – Arsenal không phải là về ngôi sao Hà Lan Robin van Persie. Chưa bao giờ và sẽ không bao giờ, bởi một sự thật Van Persie không phải huyền thoại của Arsenal, tầm ảnh hưởng trong lịch sử The Gunners chưa bằng Fabregas thì nói gì đến Thierry Henry, Patrick Vieira, Tony Adams, Ian Wright…
Nhưng Van Persie trước sau vẫn là câù thủ đáng nhắc đến nhất của trận đấu M.U – Arsenal. Sân khấu lớn được mệnh danh là Nhà hát của những giấc mơ, nhưng diễn viên lớn Van Persie dường như không muốn ló mặt. Anh ngượng nghịu khi bắt tay những đồng đội cũ, thậm chí nhường quả phạt đền cho Wayne Rooney vì không muốn xát thêm muối vào nỗi đau mang tên Arsenal. Rooney đá hỏng penalty cuối hiệp 1, có lẽ Van Persie vui mừng hơn ai hết vì “còn chừa cửa cho em nó đá hiệp 2”, đúng hệt câu nói nổi tiếng ngày nào của thủ quân M.U Patrice Evra: “M.U gặp Arsenal là những người lớn đá bóng vơí những đứa con nít”.

Wenger khen Van Persie không vì tiền nên mới chọn M.U, Arsenal cũng thơm lây vì ngôi sao Hà Lan chọn đội bóng số 1 bóng đá Anh thay vì những kẻ trọc phú như Chelsea, Man City.

Evra trịch thượng đúng kiểu cách, không ít lần biểu diễn tài nghệ lên công về thủ tự do, toàn diện, ngẫu hứng làm khán giả Old Trafford hưng phấn vỗ tay như pháo ngày tết. Trước Arsenal, Evra dường như là hậu vệ cánh hay nhất thế giới, dù cầu thủ này đã xuống phong độ thảm hại. Arsenal luôn cho M.U cái quyền tự tin qua hình ảnh của Evra, qua lịch sử Arsenal không thua đội nào nhiều như thua M.U, và qua hệ quy chiếu Van Persie.

Anh đã không mừng khi ghi bàn, nhưng Van Persie phải làm thủng lưới Arsenal ngay khi trận đấu mới nhập cuộc (dù chỉ bằng một cú sút lập bập, song đáng sợ như Mike Tyson về mức độ sát thương và tốc độ ra đòn) để khẳng định Alex Ferguson đúng nhưng Arsene Wenger còn cao tay ấn hơn.

Ferguson nói 11 năm trước M.U đã “bỏ qua” Van Persie, nhưng khi anh thành tài thì lập tức chiêu mộ. Wenger khen Van Persie không vì tiền nên mới chọn M.U, Arsenal cũng thơm lây vì ngôi sao Hà Lan chọn đội bóng số 1 bóng đá Anh thay vì những kẻ trọc phú như Chelsea, Man City. Van Persie ra đi để tìm động lực chơi bóng là chính, còn Wenger hơn một lần khẳng định bóng đá không phải tiền bạc, mà phải là cảm hứng, là khát vọng vươn lên như chính hành trình thành tài của Van Persie ở Arsenal.

Arsenal đã để Van Persie ra đi, như trước đó là Fabregas, William Gallas, Henry, Vieira. Từ năm 2005 đến nay, tất cả đội trưởng của The Gunners đều rời đội trước khi… mất giá, nghĩa là có ai khôn hơn Wenger? Có Van Persie Arsenal cũng không thể vô địch Premier League hay Champions League, không Van Persie Wenger càng có lý do tiếp tục “móc túi” các fan The Gunners tiếp tục tin rằng chỉ cần có vé dự Champions League là chẳng khác gì đoạt một chiếc cúp. Gallas nói ngay: “Ngớ ngẩn!”. Diễn giải thêm lời Gallas: Wenger mị dân.

Arsenal là một đội bóng lạ lùng. Không có đôị bóng lớn nào liên tục bán linh hồn (thủ quân) nhưng không chịu thừa nhận bán luôn trí khôn như The Gunners. Khi nào vẫn còn tín đồ, khi đó “giáo chủ Arsenal giáo” Wenger vẫn đắc chí ngủ ngon. Chẳng phải người ta đã nói yêu là mù quáng đó sao?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)