Khoa học - Lịch sử 2012-04-24 10:12:15

9 loài động vật gây hại nhất nước Mỹ


9. Cá lóc

Loài cá này được tìm thấy lần đầu tiên ở Maryland. Một người câu cá đã câu được một con cá 18 inch năm 2002 cách 20 dặm về phía bắc của Washington DC. Kể từ đó, loài cá này được tìm thấy ở nhiều nơi khác, bao gồm cả sông Potomac và các nhánh, biệt danh của chúng là "cá từ địa ngục”.

8. Ngỗng Canada


Loài này gần như đã tuyệt chủng 100 năm trước do nạn săn bắn trái phép. Một loạt nỗ lực bảo tồn đã thành công trong việc phục hồi giống ngỗng này nhưng thật tệ hại vì sự phát triển mạnh của chúng đã gây ra khá nhiều phiền toái. Trong 10 năm qua, người ta đã tìm thấy 78 đàn ngỗng, mất hàng triệu đô để tiêu diệt bớt chúng. Vụ tai nạn " thần kỳ trên sông Hudson " năm 2009 chính là do loài ngỗng này gây ra.

7. Trăn


Loài động vật khổng lồ này xuất hiện ở Florida, tàn phá hệ sinh thái địa phương , là một mối đe dọa cho vật nuôi , trẻ em và thậm chí cả cá sấu.

6. Sên khổng lồ châu Phi




Gần nửa thế kỷ trước, một cậu bé đã nhập lậu ba con ốc sên khổng lồ vào Miami. Chỉ trong 1 năm, số lượng sên đã phát triển đạt gần 20.000 con. Florida đã chi hàng triệu đô cố gắng để tiêu diệt những con quái vật này, chúng có thể dài đến 8 inch.

5. Kiến lửa


Theo Bảo tàng Sa mạc Arizona Sonora , kiến lửa đỏ được nhập khẩu vào Hoa kỳ khoảng những năm 1930 và chúng tấn công năm triệu người mỗi năm và 25.000 người trong số đó phải vào bệnh viện.

4. Cá chép châu Á


Gần đây cá chép châu Á đã xâm chiếm vùng hồ Great Lakes, một hệ sinh thái nước ngọt nổi tiếng hay thay đổ . Với sự tăng trưởng và tỷ lệ sinh sản cao, cá chép châu Á có thể nhanh chóng chiếm lĩnh và tàn phá các quần thể cá địa phương.

3. Cầy mangut châu Á


Cầy mangut đã được đưa đến Hawaii để bảo vệ các cánh đồng mía khỏi rắn và chuột . Thay vào đó, chúng lại săn chim và các loài bò sát, làm tổn hại ngành công nghiệp địa phương và cuối cùng Hawaii đã bị thiệt hại $ 50 triệu trong một năm.

2. Ong mật châu Phi

Những "con ong sát thủ" này xuất hiện trên hệ sinh thái của Hoa Kỳ năm 1957, một số con ong đã thoát ra khỏi phòng thí nghiệm khoa học . Bây giờ chúng xuất hiện trên khắp miền Nam Hoa Kỳ và được biết đến khi nọc độc của chúng là nguyên nhân cái chết của nhiều động vật khác.

1. Sò vằn




Tại Mỹ và Canada ,chúng lần đầu tiên được phát hiện ở Great Lakes vào năm 1988. Đây là nguyên nhân gây thiệt hại cho bến cảng, đường thuỷ, tàu , thuyền, khu vực xử lý nước và nhà máy điện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)