Phim ảnh 2013-08-27 19:02:22

8 bộ phim chuyển thể từ văn học thành công nhất


Nhiều bộ phim điện ảnh của Hollywood được chuyển thể từ sách đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Series phim "Điệp viên 007" (James Bond, 1962 đến nay)

Một trong những series phim điện ảnh lâu đời nhất của điện ảnh Mỹ dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ian Fleming. Nhân vật chính của phim là chàng điệp viên James Bond (biệt danh 007) làm việc cho Cơ quan tình báo Anh (MI5). Bond là điệp viên đa tài, luôn hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn, ngoài ra anh chàng cũng rất đa tình.
Tính đến thời điểm 2012, series phim về James Bond đã được sản xuất đến 23 phần bởi những hãng phim khác nhau. Giá trị thương mại của phim là một con số khổng lồ, phim thu về hơn 12 tỷ USD, trong khi số tiền bỏ ra chỉ bằng 1/10 doanh thu phòng vé. Trong đó, riêng phần mới đây nhất là Skyfall đã mang lại trên 1 tỷ USD và cũng mang về 2 giải Oscar đầu tiên cho loạt phim về 007. Phim cũng giúp cho những nam diễn viên thủ vai 007 trở nên nổi tiếng.
"Lord Of The Ring" (Chúa tể của những chiếc nhẫn; 2001, 2002, 2003)Bộ phim gồm 3 phần được công chiếu liên tục trong 3 năm liên tiếp dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1954 của nhà văn J.R.R Tolkien. Nội dung phim kể về cuộc hành trình tiêu diệt chiếc nhẫn quyền lực của chúa tể bóng tối Sauron bởi một người Hobbit tên là Frodo Baggin. Đây là một trong những bộ phim thành công nhất của điện ảnh Mỹ về cả hai mặt thương mại và nghệ thuật. Về mặt doanh thu, 3 phần của phim thu về hơn 2,9 tỷ USD trên toàn thế giới sau.
Phim nhận được vô số giải thưởng của Viện hàn lâm Hoa Kỳ, đáng chú ý là phần 3 The Return Of The King đã chiến thắng ở cả 11 đề cử của giải Oscar và trở thành phim có doanh thu cao nhất 2003 với hơn 1,2 tỷ USD. Những phần còn lại của phim cũng nằm trong danh sách 100 phim có doanh thu cao nhất, 100 phim hay nhất mọi thời đại.
Series phim "Harry Potter" (Harry Potter, 2001 đến 2011)Đây là loạt phim điện ảnh hợp tác giữa Anh và Mỹ dựa trên cuốn tiểu thuyết Harry Potter của nữ nhà văn Anh J.K. Rowling. Toàn bộ các cuốn sách gồm 7 tập đã được chuyển thể thành phim, riêng tập cuối
Harry Potter và bảo bối tử thầnđược làm thành hai phần. Phim là một cuộc hành trình của bộ ba phù thủy Harry, Ron, Hermione chống lại âm mưu thống trị của chúa để hắc ám Voldermort.
Phim đưa người xem đến với thế giới phù thuỷ với nhiều điều kỳ lạ và đầy thú vị với những câu thần chú, những phép thuật, ngôi nhà di động, những chiếc ô tô biết bay… Phim mang lại giá trị thương mại chưa từng có, với gần 8,3 tỷ USD sau 8 phần được ra rạp, trở thành loạt phim có doanh thu lớn nhất mọi thời đại.
"Brokeback Moutain" (Chuyện tình núi Brokeback, 2005)Phỏng theo truyện ngắn của nữ tác giả từng đoạt giải Pulitzer là E. Annie Proulx. Nội dung phim lấy mốc vào những thập niên 60, 70 và 80 kể về mối tình đồng tính của hai chàng trai Ennis del Mar và Jack Twist. Hai người có cùng hoàn cảnh, sống xa bố mẹ từ nhỏ, không người thân thích và phải ra ngoài từ nhỏ để kiếm sống.
Chính từ những điều đó, hai người đã đến với nhau nhưng vì hoàn cảnh xã hội lúc bấy giờ, hai người không thể đến được với nhau và phải chịu những đau khổ và mất mát. Với kinh phí ước tính chỉ 14 triệu USD, nhưng phim đã thu lại được những thành tích đáng nể tại các lễ trao giải phim lớn với: 3 giải Oscar, 3 giải Quả Cầu Vàng, 1 giải Sư Tử Vàng.
"Alice In Wonderland" (Alice ở xứ sở thần tiên, 2010)Dựa trên một cuốn sách dành cho thiếu nhi có tên
Alices Adventures In Wonderlandcủa tác giả người Anh Charles Lutwidge Dodgson. Đến năm 2010, truyện đã được chuyển thể thành phim hoạt hình vi tính dưới nhan đề
Alice In Wonderland.Phim kể về Alice, trong một lần đang tham gia vào một bữa tiệc, nơi cô phải đối mặt với cuộc hôn nhân không mong muốn. Đúng lúc đó cô nhìn thấy một chú thỏ xám mặc một chiếc áo gilê, Alice đuổi theo và bị hút vào một hang thỏ.
Điều Alice không ngờ nhất, hang thỏ đó chính là lối vào của một xứ sở thần tiên, tại đó cô đã gặp nhiều những sinh vật lạ khác xa với thế giới thực, cuộc phiêu lưu của cô bắt đầu. Thành công của phim là đã mang lại 3 giải Oscar, doanh thu của phim cũng đạt mức trên tỷ USD, trở thành bộ phim xếp thứ 14 trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại vào thời điểm được công chiếu.
"The Hunger Games" (Đấu trường sinh tử, 2012)Bộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Gary Gross được làm dựa trên một cuốn tiểu thuyết cùng tên của Suzanne Collins. Câu chuyện phim nói đến sau vài năm nổ ra cuộc nội chiến ở Bắc Mỹ, đã xuất hiện một nhà nước mới có tên Panem, với một thủ đô phồn hoa là Capitor nắm quyền điều khiển 12 quận xung quanh thành phố.
Trò chơi sinh tửlà một trò chơi hàng năm được tổ chức và trực tiếp trên truyền hình, mỗi quận phải cử ra 2 người, một nam một nữ ở độ tuổi 13 đến 18 để thi đấu trong trò chơi này. Mục tiêu đặt ra là phải tiêu diệt hết các đối thủ khác để giành chiến thắng.
Bài hát Safe And Sound trong phim được giải thưởng Grammy, được đề cử Quả Cầu Vàng cho Nhạc phim hay nhất. Diễn viên Jennifer Lawrence giành một loạt giải thưởng như Saturn, Empire, Giải thưởng của hiệp hội phát thanh truyền hình… Phim đạt doanh thu phòng vé gần 700 triệu USD.
 
"Life Of Pi" (Cuộc đời của Pi, 2012)
Phim với sự chỉ đạo của đạo diễn nổi tiếng Lý An dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Yann Martel. Tiêu điểm của phim là quá trình đối đầu với thiên nhiên để tìm kiếm sự sinh tồn trong những ngày trôi dạt trên Thái bình dương của cậu bé 16 tuổi tên Piscine Molitor "Pi" Patel, người đã mất tất cả những người thân trong gia đình sau một vụ đắm tàu. Cậu phải lênh đênh trên con thuyền với một con hổ Bengal có tên Richard Parker.
Phim chiến thắng 4 hạng mục tại Lễ trao giải Oscar, ngoài ra phim cũng đạt được 3 giải Quả cầu vàng. Phim có doanh thu phòng vé là 609 triệu USD trên toàn thế giới.
Series phim "The Twilight Saga" (Chạng vạng, 2008 đến 20012)Dựa theo một cuốn tiểu thuyết giả tưởng lãng mạn của nữ nhà văn Stephenie Meyer được chuyển thể thành kịch bản phim bởi Melissa Rosenberg. Cả 4 tập truyện đã đều được chuyển thể thành phim, phần mới nhất Breaking Dawnđược phát hành vào 2012. Phim xoay quanh nhân vật là một cô gái tuổi teen Isabella Bella Swan đem lòng yêu một chàng trai ma cà rồng 104 tuổi Eward Cullan.
Tuy rằng khác biệt về cuộc sống, gia đình và cả sự đe doạ của gia tộc ma cà rồng quyền lực Volturi ngăn cản mối tình của họ, nhưng bằng sức mạnh của tình yêu, họ đã chiến thắng tất cả để đến với nhau. Phim không mang lại được những giải thưởng về phim ảnh, nhưng về mặt thương mại, Twilight Saga dành được những thành quả tích cực. 4 phần của phim thu về gần 3,5 tỷ USD so với vốn đầu tư chỉ là 385 triệu USD.

 

Theo Đất Việt
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)