Games 2014-09-20 15:46:52

50 tựa game RPG đỉnh nhất mọi thời đại (phần 2)


40. Lord of the Rings Online
 

 Số lượng game có tựa đề Lord of the Rings và đề tài cuộc đại chiến ở Middle-Earth đã có rất nhiều và vẫn xuất hiện không ngừng. Từ các thể loại hành động, nhập vai, chăt chém đến chiến thuật đều sở hữu ít nhất là một game Lord of the Rings. Và cả thể loại RPG cũng có không ít game về LOTR.

 

 
Tuy nhiên, đỉnh nhất trong số các game RPG lấy đề tài Chúa Nhẫn thì vẫn chỉ có duy nhất Lord of the Rings Online là đủ khả năng cân team. Tham gia vào thế giới rộng lớn, trải mình vào các cuộc chiến, lựa chọn giúp đỡ nhân loài hay chúa tể Sauron. Cái hay của LOTR Online không dừng lại ở đó khi  game còn chứa đựng hàng tá những câu hỏi về thế giới LOTR của tác giả Tolkien đang chờ bạn giải đáp.

39. The Last Story

 



Một tựa game chiến thuật theo lượt dành riêng cho hệ máy Wii của Nintendo. Có thể chính vì việc này mà The Last Story không được nổi cho lắm mặc dù đây thực sự là một RPG rất hay. Nhiều thế kỷ sau cuộc chiến tranh giữa đế chế loài người và người Gurak, những người Gurak là kẻ thất bại và dần biến mất sau nhiều thế kỷ. Bạn vào vai những chiến binh trẻ đi thám hiểm thế giới và nền văn minh công nghệ vượt bậc của Gurak.
 

 
Game có sự kết hợp giữa yếu tố chiến thuật thời gian thực và một vài pha hành động dưới góc nhìn thứ 3. Những bản OST của người Nhật luôn luôn được chú trọng và dù trong bất kì game nào nó cũng chẳng bao giờ là chán cả. The Last Story cũng thế, đây là một game tuyệt vời ngoại trừ việc nó chỉ có trên Wii.

38. Dragon Quest
 


Chắc chắn không cần phải nói nhiều về tựa game này, đi lên từ bộ truyện cùng tên nổi tiếng Dấu Ấn Rồng Thiêng. Những phiên bản game chiến thuật theo lượt trên khắp các hệ máy luôn để lại ấn tượng mạnh cho người chơi. Dragon Quest cũng đã đặt chân lên Android/iOS hồi đầu năm nay, game vẫn thu hút được một lượng người chơi rất lớn cả cũ lẫn mới.

37. EverQuest
 


Có lẽ đây là một trong những tựa MMORPG sống dai nhất kể từ năm 1999 đến nay, vượt cả ông vua World of Warcraft về tuổi thọ, EverQuest vẫn vững mạnh sau 15 năm với hơn 20 bản mở rộng khác nhau. EverQuest vẫn giữ được một lượng người chơi trung thành suốt nhiều năm qua.
 

 
Lý giải cho việc này, trưởng dự án phát hành EverQuest cho biết. EverQuest đọc lái đi là NeverQuest, tức là đừng hỏi chúng tôi tại sao nó lại vững bền như vậy.

36. Wasteland
 


Wasteland lần đầu tiên ra mắt năm 1988 và làm chao đảo toàn bộ ngành công nghiệp game, lần đầu tiên một tựa game thuần RPG lấy đề tài hậu tận thế xuất hiện và được người dùng đánh giá cao. Game lấy bối cảnh năm 2087, tức 90 năm sau chiến tranh hạt nhân năm 1998. Khi độ phóng xạ trên bề mặt trái đất đã giảm đáng kể và con người có thể ra ngoài sinh sống.
 

 
Sau hơn 20 năm vắng bóng, phần 2 cũng sắp sửa ra mắt
 
Một đội Ranger trực thuộc quân đội Mỹ được giao nhiệm vụ trở lên mặt đất để nghiên cứu và phân tích về điều kiện sống cũng như tìm hiểu như nguy hiểm mà con người sẽ gặp phải sau 90 năm sống chui rúc. Wasteland chính là tựa game khai sinh cho các game sinh tồn đề tài thế giới sau chiến tranh hạt nhân.

35. Vampire: The Masquerade – Bloodlines
 


Chắc là không có nhiều người để ý đến tựa game này, đây là một game Action RPG hiếm hoi ra mắt từ năm 2004 lấy đề tài Ma Cà Rồng. Game không có quá nhiều nổi bật, cốt truyện cũng được nhưng quan trọng là bạn sẽ thấy rất nhiều Harley Queen ăn mặc sexy trong game ở khắp mọi nơi.

34. Tales series
 

 

 

Nhớ lại năm 1995, Tales Series là series RPG game bán chạy nhất trên thị trường. Được phát triển bởi Namco Bandai mà bây giờ là Bandai Namco. Tales Series đã giúp cho hệ máy SNES bán chạy như diều gặp gió. 15 phiên bản Tales of Phantasia của Tales series cũng giúp Bandai Namco kiếm được không ít tiền. Game sau đó trở thành một biểu tượng và được bày bán dưới nhiều hình thức như hàng tá các bản spin-off, chuyện kể đêm khuya, manga và anime.

33. Xenogears

 


 

Nếu nhắc đến tựa game đã làm nên tên tuổi của Square Enix thì đó chắc chắn là Final Fantasy, nhưng tựa game định hình nên dòng RPG của Square Enix thì đó lại là Xenogears. Nếu bạn không sở hữu một chiếc PS1 thì thực sự rất đáng tiếc, Xenogears thực sự tuyệt vời.

32. Torchlight

 


 

Chắc không cần phải nói nhiều về game này, được nhào nặn bởi chính những con người đã tạo nên tượng đài Diablo, Torchlight đã gây ấn tượng mạnh và thu hút rất nhiều gamer đến với tựa game này. Hệ thống loot đa dạng, chiến đấu, chặt chém đã tay với hiệu ứng skill bảy sắc cầu vồng đẹp mắt.

31. Jade Empire

 


 

Chơi RPG Châu Âu và Nhật Bản chán rồi nhỉ, hãy thử đến với một RPG Trung Quốc xem sao. Okay, quốc gia này đã nổi tiếng với việc tung ra game rác, tuy nhiên RPG Trung Quốc mà tôi đang nói không phải là game được Trung Quốc sản xuất mà là game lấy bối cảnh Trung Quốc được phát triển bởi một hãng game chuyên RPG nổi tiếng – BioWare.

 

 
Chặt chém đã tay, RPG đẳng cấp, Jade Empire là một game RPG mà bạn chơi mãi không chán. Tất cả những game online đình đám bây giờ như Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ đều không thể sánh bằng được Jade Empire. Sẽ thế nào nếu game này trở thành một game online đây, BioWare lại hoàn toàn không có ý định này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)