Games 2014-09-20 15:53:35

50 tựa game RPG đỉnh nhất mọi thời đại (phần 4)


20. Fallout (Bethesda)
 


Fallout là một game RPG cực hay không kém cạnh gì so với đàn anh Wasteland. Tuy nhiên thời kì đỉnh cao của Fallout không phải là ở những phiên bản 2D thuần RPG trước đây, thời kì đó đến khi Bethesda vào cuộc với siêu phẩm Fallout 3 được ra mắt. Fallout 3 có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố bao gồm RPG, FPS, TPS, RTS nhưng tất nhiên chủ đạo vẫn là RPG.
 

 
Chiếc máy Pip-boy, hay bối cảnh hậu tận thế, rồi những bản nhạc jazz, quá nhiều thứ để làm, quá nhiều lựa chọn để quyết định, quá rộng lớn để khám phá. Fallout 3 đã làm người chơi mê mẩn, chơi tái chơi hoài không chán suốt nhiều năm liền.

19. Breath of Fire
 


Không có quá nhiều khác biệt với các game RPG 2D theo lượt khác, điều khiến cho Breath of Fire thu hút người chơi đó chính là cốt truyện cực hay, cực ý nghĩa mà nhiều game RPG không có được hoặc không quá chú trọng vào vấn đề này. Tuy nhiên, những tựa game như vậy lại khá kén người chơi nên Breath of Fire cũng không có quá nhiều người chơi, nhưng game lại có một cộng đồng.

18. Earthbound
 


Earthbound hay Mother 2, một RPG lấy đề tài khoa học viễn tưởng, một lựa chọn tuyệt vời khi mời bè bạn hay đơn giản là mời hàng xóm đến nhà chơi cùng.

17. Knights of the Old Republic
 


Việc đầu tiên mà gamer phải thốt lên khi chơi Knights of the Old Republic đó là “ĐẸP TUYỆT VỜI”, đúng là vào thời điểm đó, khó có game nào có được một môi trường đẹp hoa mỹ như Knights of the Old Republic. Phong cách RPG của game cũng cực kì lôi cuốn với nhiều kiểu tùy biến, xây dựng đội hình khác nhau.

16. Dragon Age: Origins
 


Ra mắt năm 2009 và liên tục gặt hái được những giải thưởng lớn như  game hay nhất năm, editor choice, game được đánh giá cao nhất, game chơi đơn hay nhất, game RPG hay nhất.
 

 
Điểm số của Dragon  Age: Origins đều đạt điểm số cao và không có điểm trung bình. Không cần phải kể quá nhiều về game này nữa, hãy tự chơi và tự trải nghiệm.

15. Deus Ex
 


Deus Ex kết hợp các yếu tố từ 4 thể loại video game: nhập vai, bắn súng góc nhìn thứ nhất, phiêu lưu và “nhập vai mô phỏng”, với cáí cuối cùng là một trò chơi “không có gì nhắc nhở bạn rằng bạn đang chơi một trò chơi”. Ví dụ, trò chơi sử dụng camera góc thứ nhất trong quá trình chơi và bao gồm việc khám phá và khai thác tương tác nhân vật như là tính năng chính.

14. Chrono Trigger
 


Một RPG giống với Dragon Quest, nói cách khác thì Chrono Trigger cũng như một phiên bản của Dragon Quest vậy. Tuy nhiên, game bị giới hạn ở lượng nhân vật sẵn có.

13. Persona
 


Persona, một tựa game cực hay, cực chất còn được biết đến với cái tên Shin Megami Tensei: Persona trên hệ máy sử dụng tay cầm điểu khiển do Atlus phát triển. Dòng trò chơi Persona cũng là một phần của Megami Tensei một dòng trò chơi lớn hơn. Persona nổi bật với yếu tố RPG được kết hợp hoàn hảo. Thế giới thực và thế giới song song, mỗi thế giới lại có một lối chơi riêng, tạo nên sự đa dạng đặc biệt trong lối chơi.

12. Morrowind
 


Bạn sẽ thấy cái tên này rất lạ mà quen, đây chính là phần 3 của tựa game RPG nổi tiếng The Elder Scrolls. Ra mắt năm 2002 với đồ họa không được đẹp cho lắm, nhưng gameplay và cốt truyện thì miễn chê. TES III: Morrowind chính là bước đệm cho sự thành công của TES IV: Oblivion và TES V: Skyrim về sau này.

11. Planescape: Torment
 


Vẫn là một tựa RPG khá cũ nhưng hay tuyệt vời, nhiều tựa game RPG 3D với đồ họa khủng ngày nay cũng không thể sánh bằng. Planescape: Torment toàn diện về mọi mặt ở thời điểm đó. Game còn là một sự kết hợp hài hòa giữa RPG và chiến thuật nhóm theo thời gian thực.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)