Điện thoại - Tablet 2012-10-21 16:40:34

5 Ưu Và Nhược Điểm Của iPhone 5 So Với Galaxy Note II


Nếu như iPhone 5 sở hữu thiết kế thanh thoát, kho ứng dụng phong phú thì Note II cũng có lợi thế và màn hình lớn, hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo với bút cảm ứng.
iPhone 5vàGalaxy Note IIđều mới ra mắt vào mùa thu năm nay, được xem là những chiếc smartphone tốt nhất trên thị trường hiện tại.Gottbe Mobileđã đưa ra những so sánh thú vị về ưu và nhược điểm của bộ đôi smartphone nói trên.



Ưu điểm của iPhone 5
Chất lượng thiết kế
Thời gian gần đây, Samsung đã chú ý nhiều hơn đến việc thiết kế kiểu dáng sản phẩm sao cho thật bắt mắt. Tuy nhiên, việc vẫn sử dụng chất liệu nhựa luôn khiến cho thiết bị của họ thua thiệt khi đọ dáng với những sản phẩm vỏ kim loại như iPhone.
Trên thực tế, khó có một model nào trên thị trường sở hữu thiết kế thanh thoát hơn iPhone. Apple đã mạnh tay loại bỏ chất liệu kính để trang bị cho chiếc iPhone thế hệ thứ 6 loại vỏ nhôm phủ anode tuyệt đẹp. Sản phẩm này nhẹ, quý phái, đặc biệt bắt mắt khi nhìn từ đằng sau.


Camera
Camera của Galaxy Note II khá tốt, nhưng chưa phải tốt nhất. Một điều khá đáng tiếc là Samsung đã không đưa ra nhiều cải tiến trên camera của Note II so với “người tiền nhiệm”, đồng nghĩa với việc máy vẫn chưa khắc phục được hiện tượng ảnh chụp cho chất lượng không tốt trong điều kiện thiếu sáng, hoặc nơi có cường độ ánh sáng quá cao.
Camera của iPhone 5, trái lại, vẫn là một chuẩn mực để các đối thủ hướng tới (dù dính phải lỗi chụp ám tím). Trong bài thử nghiệm trực tiếp của PhoneArena, ảnh chụp trên iPhone 5 tỏ ra vượt trội so với đối thủ, đặc biệt là độ tương phản.
Ứng dụng
Trong khi cửa hàng ứng dụng Play Store đang dần thu hẹp khoảng cách về số lượng ứng dụng so với App Store, các nhà phát triển vẫn có xu hướng giới thiệu ứng dụng cho iOS trước tiên. Chẳng hạn, SEGA vừa mới cho ra mắt tựa game thú vị mang tên Crazy Taxi cho iPhone 5 trong khi với người dùng Android, thời điểm ra mắt của ứng dụng nói trên vẫn còn là một dấu hỏi.
Cập nhật phần mềm
Tốc độ cập nhật phần mềm tiếp tục là một yếu tố iPhone 5 đánh bại đối thủ của mình. Với sản phẩm Apple, bạn sẽ nhận được một vài bản cập nhật trong năm, cùng với đó là một màn ra mắt iOS thế hệ mới. iOS 6 của Apple vẫn hỗ trợ model có 3 năm tuổi đời như iPhone 3GS.
Với Galaxy Note II, người dùng không thể biết trước khi nào Google cho ra mắt Android 4.2 (Note II hiện đang chạy Android 4.1), càng không biết khi nào chiếc smartphone của họ được cập nhật phiên bản mới.
Phụ kiện

Sản phẩm Apple vẫn tỏ ra vượt trội so với các đối thủ về hệ thống phụ kiện. Từ vỏ case cho đến các loại dock, người dùng iPhone 5 chắc chắn không phải lo lắng nhiều về chuyện phụ kiện. Galaxy Note II, Galaxy S III hay bất cứ sản phẩm nào cũng khó theo kịp iPhone về số lượng cũng như chất lượng các loại phụ kiện đi kèm.
Ưu điểm của Galaxy Note II
Màn hình lớn
Tỉ lệ màn hình của cả 2 sản phẩm này đều là 16:9, hỗ trợ các nội dung màn ảnh rộng, là lựa chọn hoàn hảo cho việc xem video. Tuy nhiên, 4 inch và 5,5 inch là một khoảng cách khá xa. Với lợi thế màn hình “khổng lồ”, Galaxy Note II là lựa chọn hàng đầu những người thích xem phim, lướt web hay đọc sách trên điện thoại.

Khả năng đa nhiệm mạnh mẽ
Một trong những tính năng độc nhất, chỉ có trên Galaxy Note II chính là khả năng đa nhiệm mạnh mẽ. Sản phẩm này cung cấp một chế độ, cho phép chia đôi màn hình, giúp người dùng khởi chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc.
Bên cạnh đó, Note II cũng được tích hợp tính năng mang tên Popup Video, cho phép người dùng mở một đoạn video sau đó di chuyển nó đến bất cứ đâu trên màn hình. Khi đó, người dùng vẫn có thể mở một ứng dụng khác, đoạn video sẽ nổi trên màn hình.
Google Maps
Trên iOS 6, Apple đã khai tử Google Maps và thay thế bằng hệ thống bản đồ của riêng họ. Tuy nhiên, ứng dụng này đã bị “ném đá” tơi tả, đến mức CEO của Applephải đăng đàn xin lỗi người dùng và hứa sẽ tìm cách khắc phục trong thời gian sớm nhất. Đến thời điểm hiện tại, Google Maps cho iOS 6 vẫn chưa hẹn ngày ra mắt.
Bút cảm ứng S Pen

S Pen cho phép người dùng vẽ hoặc viết trực tiếp lên màn hình của máy. Tất nhiên, người dùng iPhone 5 cũng có thể tìm mua những loại bút cảm ứng stylus nhưng phía Apple không cho ra mắt một ứng dụng nào để tối ưu hóa cho loại phụ kiện nói trên.
Galaxy Note II sở hữu tính năng khá thông minh, khi người dùng rút bút cảm ứng khỏi thân máy, lập tức một menu S Pen sẽ bật lên, giúp người dùng tìm kiếm tất cả các ứng dụng hữu ích cho trải nghiệm bằng bút.
NFC
NFC mang đến 2 lợi ích, chia sẻ nội dung và thanh toán điện tử. Trong khi chức năng thanh toán điện tử chưa được đặc biệt chú trọng thì về phần chia sẻ nội dung, Note II sở hữu một tính năng có tên gọi S-Beam cho phép người dùng chia sẻ các file dung lượng lớn bằng cách chạm nhẹ hai điện thoại vào nhau.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)