Bóng đá 2013-04-30 03:25:39

5 lý do để tin Real sẽ làm nên điều kỳ diệu trước Dortmund


[justify]Thất bại 4-1 ở lượt đi trên sân của Dortmund đã khiến cơ hội góp mặt ở trận chung kết của Real là rất mong manh. 
[/justify]
[justify]Giấc mơ 'decima' (giành chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử) của Real đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết sau thất bại tan nát trước phong độ chói sáng của Lewandowski, người trực tiếp ghi tới 4 bàn vào lưới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, không vì thất bại 4-1 mà người Real đánh mất niềm tin vào đội bóng của mình. Dưới đây là 5 lý do để người hâm mộ Los Blanco có thể tin vào một điều kỳ diệu, một cú lội ngược dòng ngoạn mục của bầy Kền kền trắng.

1. Sự trở lại của Arbeloa

Án treo giò của hậu vệ người Tây Ban Nha ở trận lượt đi đã khiến Jose Mourinho buộc phải đưa Sergio Ramos ra hành lang cánh phải và trao cơ hội cho trung vệ Pepe. Song, chính điều đó đã khiến sức mạnh nơi hàng phòng ngự Real suy giảm rất nhiều. Trung vệ người Bồ Đào Nha đã không thể theo sát được Lewandowski và mắc nhiều lỗi vị trí dẫn đến 4 bàn thua của đội nhà trên sân Signal Iduna Park.
Arbeloa trở lại sẽ giúp hành thủ Real chắc chắn hơn

Khi Arbeloa trở lại, Ramos sẽ được đưa vào trung tâm hàng phòng ngự Real để đã cặp cùng Varane. Lúc đó, chắc chắn khả năng phòng ngự của Los Blanco sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Angel Di Maria xứng đáng có vị trí ở đội hình xuất phát

Tiền vệ người Argentina đã phải ngồi dự bị cho Luka Modric, cầu thủ đã thi đấu mờ nhạt trong phần lớn thời gian có mặt trên sân ở trận lượt đi. Chính sự có mặt của tuyển thủ Croatia đã đẩy Oezil ra đá biên khiến nhạc trưởng của Real không có đất diễn.
Di Maria thích hợp hơn Oezil ở vị trí tiền vệ chạy cánh

Sau khi Di Maria được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Oezil được trả về vị trí sở trường, lối chơi của Real đã thanh thoát hơn khá nhiều ở hiệp 2. Vì thế, một suất đã chính cho Di Maria ở trận lượt về sẽ đem lại cho đội chủ sân Bernabeu những miếng đánh biên chất lượng hơn.

3. Cristiano Ronaldo

Tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Bồ Đào Nha lên lối chơi của Real là điều không phải bàn cãi. Vấn đề lúc này là Ronaldo có chạy đua cùng thời gian để kịp trở lại sau chấn thương bắp đùi gặp phải ở trận lươt đi.
Real rất cần một Ronaldo được xạc đầy đủ năng lượng

Bên cạnh đó, khả năng lấy lại được phong độ cao nhất sau chấn thương của cựu ngôi sao Man Utd cũng là điều cần phải lưu tâm. Nếu Ronaldo có được 100% thể lực cũng như phong độ, Real sẽ không ngán bất cứ hàng phòng ngự nào.

4. Kinh nghiệm của Dortmund

Kề từ năm 1998 tới nay, đây là lần đầu tiên Dortmund góp mặt ở vòng bán kết, trong khi Real cũng có 2 lần vào tới bán kết trong những năm gần đây. Rõ ràng, kinh nghiệm của đại diện Tây Ban Nha vẫn trội hơn so với đội bóng vùng Rurh.
Khả năng chịu áp lực lớn của các cầu thủ trẻ Dortmund đang bị nghi ngờ

Bên cạnh đó, đội hình của Real bao gồm nhiều cầu thủ từng kinh qua nhiều đấu trường khắc nghiệt như World Cup, Euro. Điều này chắc chắn sẽ giúp những Alonso, Ramos, Benzema có được cái đầu lạnh hơn đa phần những cầu thủ trẻ bên phía Dortmund. Khi không duy trì được sự hưng phấn vốn có, rất có thể những nhà cựu vô địch Bundesliga sẽ mắc sai lầm tai hại tại Bernabeu.

5. 'Người đặc biệt' Mourinho
'Người đặc biệt' Mourinho luôn biết làm những điều đặc biệt

Nếu có thể chỉ ra một huấn luận viên cá tính và đẳng cấp làng bóng đã thế giới ở thời điểm hiện tại, Jose Mourinho sẽ là sự lựa chọn đầu tiên. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn biết cách tạo ra những sự khác biệt so với những người đồng nghiệp khác.
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)