Tâm sự - chia sẻ 2012-12-29 07:59:26

Yêu không được thì phá, cái này version người lớn


http://vietyo.com/forum/tam-su-chia-se/ki8H/yeu-khong-duoc-thi-pha-cho-hoi-bon-teen-bay-h-vui-vai-ra/
 
Nếu không phải anh thì sẽ chẳng là ai…

Liên tiếp những câu chuyện "trả thù tình" khi không được đáp lại tình cảm trong thời gian qua đã khiến tôi nhớ lại câu chuyện của hai người bạn.

Khi tình cảm bị từ chối, những nỗ lực cứu vãn quá "bạo lực" về thể xác hay tinh thần rất có thể khiến mọi việc tệ hơn - Ảnh minh họa từ blogspot.com
 
Đến thời sinh viên, tình cảm của Mai và Tuấn bắt đầu tiến xa hơn mức tình bạn. Điều này khiến không ít bạn bè ngạc nhiên vì Mai và Tuấn có nhiều điểm khác biệt: Tuấn nổi trội hơn Mai khá nhiều về mặt hình thức, Tuấn cực kỳ sôi nổi, hài hước, thu hút nhiều cô gái; Mai trầm tính, ít nói.
Cuộc tình ấy lớn dần theo năm tháng. Sau khi tốt nghiệp đại học, Tuấn dễ dàng kiếm được công việc như ý vì tốt nghiệp chuyên ngành IT và trụ lại được ở Hà Nội, còn Mai tốt nghiệp trung bình khoa thư viện nên khá chật vật trên đường công danh. Không ít lần hồ sơ xin việc của Mai "bặt vô âm tín" khiến cô nản chí. Đôi bạn trẻ dự tính khi nào Mai có công việc ổn định sẽ tiến đến hôn nhân.
Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, Mai cũng xin được vào làm nhân viên lễ tân một công ty. Công việc khá nhàn hạ, thu nhập ít nên phải chắt chiu lắm Mai mới đủ chi tiêu. Cũng tại đây, Mai gặp Phong - quản lý công ty, người gốc Hà Nội, có nhà cửa đàng hoàng, hơn Mai 5 tuổi. Ngay lần đầu gặp Mai, Phong bị tiếng sét ái tình và quyết tâm chinh phục bằng được Mai.
Ban đầu, Mai kiên quyết cự tuyệt tình cảm của Phong. Thế nhưng "mưa dầm thấm lâu", càng ngày Mai càng “cảm” bởi tình yêu của Phong. Hơn nữa, Mai nghĩ xét về điều kiện vật chất, Phong hơn hẳn Tuấn về mọi mặt. Nếu ở bên Phong, Mai sẽ có tương lai bền vững hơn.
Với suy nghĩ đó, Mai đã quyết định chia tay Tuấn. Lý do cô đưa ra với Tuấn là không còn hợp nhau nữa. Tuấn đau đớn, suy sụp khi người yêu bỗng dưng đổi thay. Từ yêu thương tha thiết, anh chuyển sang hận thù Mai. Tuấn quyết tìm mọi cách để ngăn cản Mai đến với bất cứ người đàn ông nào. Theo đúng kiểu “không ăn được thì đạp đổ”, Tuấn thường đến trước của phòng trọ của Mai vào buổi tối và cứ ngồi lì ở đó. Hễ có cơ hội là Tuấn tìm cách gây sự với “đối tượng” của Mai. Cũng vì thế mà không ít lần Phong gặp rắc rối khi đến thăm nhà trọ của Mai hay cùng Mai đi dạo phố.
Tuấn còn thẳng thừng tuyên bố: nếu Mai không thuộc về Tuấn thì cô cũng chẳng có cơ hội đến với ai. Mai lo lắng, sợ hãi nên đã không ít lần bí mật tìm cách chuyển chỗ trọ, thay số điện thoại… thế nhưng Tuấn vẫn tìm ra cô và vẫn áp dụng "chiêu cũ". Mai đã tìm gặp Tuấn nói chuyện thẳng thắn, rồi tâm sự với không ít bạn bè hoàn cảnh của cô với hi vọng mọi người sẽ khuyên nhủ Tuấn giúp cô, nhưng tất cả đều vô tác dụng.
Về phía Phong, anh cảm thấy vô cùng nản chí khi luôn bị Tuấn quấy rầy mỗi khi anh muốn gần gũi Mai. Thế rồi anh cũng dần dần rút lui và tạo khoảng cách với Mai. Hiểu được suy nghĩ của Phong và cũng mệt mỏi không kém, Mai chủ động chia tay. Để “cắt đuôi” Tuấn, Mai lẳng lặng nộp hồ sơ xin việc vào tận miền Nam và "Nam tiến" ngay khi trúng tuyển.
Sau hai năm, Mai đã có cuộc sống êm ấm với gia đình nhỏ hạnh phúc. Song cô vẫn hết sức dè dặt khi liên lạc với bạn bè vì sợ Tuấn tìm ra cô và lại khuấy động sự bình yên cô đang có.
Chứng kiến chuyện tình của bạn mình, tôi không khỏi băn khoăn. Liệu có dễ dàng chấp nhận sự thật khi tình yêu tan vỡ? Người trong cuộc cần làm gì để dập tắt ngọn lửa muốn "trả thù tình" ngay khi vừa được nhen?
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)