Sức khoẻ 2014-04-11 04:27:00

Vị trí mụn trên mặt tiết lộ nhiều điều về cơ thể bạn


Kém vệ sinh là một trong những nguyên nhân gây mụn,mụn trứng cátrên mặt hay tại bất kì bộ phận nào trên cơ thể bạn. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, mụn trên mặt xuất hiện lại là do trục trặc bên trong cơ thể bạn. 
 
Vị trí của mụn xuất hiện trên mặt bạn có thể tiết lộ nhiều điều về cơ thể bạn, ví dụ như hệ thống tiêu hóa đang gặp rắc rối, cơ thể đang mất nước hoặc gan phải làm việc quá tải… Trong thực tế, khuôn mặt của bạn cũng giống như một bản đồ cho chúng ta thấy những gì đang diễn ra với cơ thể bạn, bởi vì một số khu vực của khuôn mặt của bạn được kết nối với các bộ phận khác của cơ thể.
 
Vì vậy, hãy tham khảo những "đầu mối" sau đây để bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn nhé.
 

Ảnh minh họa

 
Vùng 1&2 - trên 2 bên lông mày: Có vấn đề với hệ thống tiêu hóa
 
Giải pháp: Tránh ăn thực phẩm có hàm lượng chất béo cao. Nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây tươi, rau quả hơn.
 
Vùng 3 - giữa 2 thái dương: Gan đang phải làm việc quá tải
 
Giải pháp: Cố gắng giảm bớt lượng tiêu thụ rượu, thực phẩm nhiều gia vị và các sản phẩm sữa. Mụn xuất hiện ở khu vực này cũng có thể chỉ ra khả năng bạn bị dị ứng thực phẩm, vì vậy bạn phải cẩn thận với những gì mình ăn.
 
Vùng 4&5 - 2 bên đuôi mắt: Cơ thể đang mất nước
 
Giải pháp: Bổ sung nhiều chất lỏng cho cơ thể, kể cả nước lọc lẫn các loại nước uống khác. Tuy nhiên, nên tránh tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn, đồ uống chứa caffeine như trà, cà phê… vì chúng có thể làm cho tình trạng mất nước trầm trọng hơn.
 
Vùng 6 - đỉnh mũi: Trục trặc ở trái tim
 
Giải pháp: Kiểm tra huyết áp của bạn và giảm việc tiêu thụ thực phẩm nhiều gia vị. Thay thế các chất béo "xấu" bằng cách chất béo "tốt" chất béo như omega-3 và axit béo 6, có thể được tìm thấy trong các loại hạt, quả bơ, cá và hạt lanh. Bạn cũng không nên trang điểm quá mức dẫn đến kích thích vùng da này, làm cho lỗ chân lông nở rộng thêm.
 
Vùng 7&8 - 2 bên dái tai: Thận làm việc không tốt
 
Giải pháp: Uống nhiều nước và giảm mức tiêu thụ đồ uống có ga, cà phê và rượu…
 
Vùng 9&10 - 2 bên má: Hệ hô hấp gặp trục trặc
 
Giải pháp: Nếu bạn không bị hút thuốc hoặc dị ứng mà vẫn thấy xuất hiện mụn ở má thì có thể do hệ hô hấp của bạn đang làm việc không thuận lợi. Hãy tiêu thụ trái cây tươi và rau quả nhiều hơn, tránh uống rượu, cà phê và đường… để cải thiện tình trạng này. Ngoài ra, bạn cũng nên tiếp xúc với môi trường trong lành nhiều hơn. 
 
Vùng 11&12 - 2 bên khóe miệng: Rối loạn hoặc thay đổi nội tiết tố
 
Giải pháp: Cố gắng giảm bớt căng thẳng và giữ cho làn da của bạn sạch sẽ. Mụn trứng cá ở những khu vực này thường xuyên xảy ra trong quá trình rụng trứng nên bạn cũng không cần quá lo lắng.
 
Vùng 13 - cằm: Có vấn đề ở dạ dày
 
Giải pháp: Cần điều chỉnh thói quen ăn uống, ăn nhiều trái cây và rau để tăng cường chất xơ. Tuân theo quy tắc ăn uống, không nên ăn uống quá độ, chú trọng đến thời gian ăn uống.
 
Vùng - cổ: Cơ thể đang "đấu tranh" với một số loại vi khuẩn để tránh bệnh tật hoặc do rối loạn nội tiết
 
Giải pháp: Thư giãn bằng các hoạt động như tập yoga, thiền và cố gắng ngủ trưa mỗi ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)