Tâm sự - chia sẻ 2014-04-19 07:55:58

Uất nghẹn khi người yêu vay tiền của mình đi... "bao gái" [ sưu tầm ]


[size=6]Sự thật sau đó mình khám phá ra được còn kinh khủng hơn rất nhiều lần. Đó là người yêu chẳng hề đầu tư làm ăn gì cả, mà tất cả tiền lương và cả tiền vay của mình, anh ta toàn bộ đều đầu tư… nuôi gái".[/size]
 
Khánh Ly (Quận 7, TP HCM) vừa nói lời giã biệt với mối tình 2 năm ròng của mình. Mặc dù chính cô là người nói lời chia tay nhưng trong lòng cô vẫn không hết xót xa, đau đớn.
 
“Mình và anh ta cùng quê, nhà chỉ cách nhau chưa đầy 10km. Quen vàyêu nhauđã gần 2 năm, công việc của 2 đứa cũng đều ổn ổn, cứ ngỡ một đám cưới đã rất gần rồi. Đó cũng là điều cả 2 gia đình đều mong muốn, vì 2 đứa đều đi làm trên thành phố mà lại gần nhà nhau như thế thì quả là thuận lợi” - cô gái trẻ kể.
 
Nhưng cách đây nửa năm, người yêu Ly có vẻ lạnh nhạt với cô hơn trước. “Mình cũng buồn, cũng nghi ngờ nhưng anh ta mang lí do áp lực công việc ra để ngụy biện. Lúc ấy mình nghĩ cuộc sống còn phải lo lắng nhiều thứ nên nếu chỉ vì thế đã gây nhau thì sau này bước vào hôn nhân gia đình còn trăm thứ lớn hơn nhiều, làm sao có thể vượt qua được” - Ly thổ lộ.
 

Cá biệt có lần anh ta nói cần gấp một khoản tiền khá lớn, muốn vay mình. Mình gặng hỏi mãi thì anh ta khó chịu bảo người bạn của anh ta gây tai nạn, giờ cả nạn nhân và người bạn ấy đều đang nằm viện (Ảnh minh họa)

 

Nhưng trùng hợp là bắt đầu từ đợt đó, người yêu Ly cũng bắt gặp khó khăn về tiền bạc, luôn ở trong tình trạng túng thiếu. Ly tâm sự: “Anh ta liên tục vay tiền mình, lúc thì vài trăm, có khi cả triệu. Rồi hẹn khi lĩnh lương thì trả nhưng nào có thấy tăm hơi đâu.
 
Mình thắc mắc thì anh ta biện minh rằng mở rộng quan hệ bạn bè, giao tiếp nhiều nên tốn kém. Và rằng anh ta đầu tư thế cũng là vì lo cho sự nghiệp, mà đó cũng chính là lo cho tương lai của 2 đứa mình. Mình nghe cũng hợp lí nên tặc lưỡi cho qua, chỉ khuyên anh ta cái gì cần thì hãy chi tiêu, chứ bọn mình có phải giàu có gì cho cam”.
 
Ly giãi bày thêm: “Chuyện mình cho anh ta vay tiền, nói ra thì có người bảo mình dại, mình mê trai nhưng quả thật tình yêu của bọn mình lúc ấy đã tính là thân thiết rồi nên chuyện tiền nong cũng khá là thoải mái. Thế nên mỗi lần anh ta mượn tiền mình đều đưa.
 
Cá biệt có lần anh ta nói cần gấp một khoản tiền khá lớn, muốn vay mình. Mình gặng hỏi mãi thì anh ta khó chịu bảo người bạn của anh ta gây tai nạn, giờ cả nạn nhân và người bạn ấy đều đang nằm viện. Mình nghe thế thì lo sốt vó, vội đi rút trong tài khoản tiết kiệm đưa ra cho anh ta mượn. Nhưng mấy ngày sau khi mình ngỏ ý đi thăm người bạn và nạn nhân đó thì anh ta dùng mọi lí do để cự tuyệt. Rồi chuyện cũng qua và khoản tiền ấy thì anh ta mãi không trả lại”.
 
Cho đến một ngày, mình tới chơi phòng một đồng nghiệp mới trong công ty. Thật vô cùng tình cờ khi mình đã nhìn thấy anh ta cũng đến khu trọ đó. Xóm trọ đó rất đông phòng nên có lẽ anh ta không nhìn thấy mình. Mình cố giữ vẻ bình thản để hỏi thăm cô bạn kia về anh ta và em gái trẻ- chủ nhân căn phòng mà anh ta vừa vào.
 
Ly kể, cô bạn ấy thản nhiên đã kể lại: “Hai người đó là một đôi đấy. Mà con bé kia sướng lắm nhé, được người yêu lo cho từ A đến Z, không những thế điện thoại xịn, laptop cũng sắm cho luôn! Người đâu mà khéo chọn người yêu thế chứ, chả bù cho bọn mình!”.
 
“Lúc đó, mình nghe như có tiếng vỡ vụn tan tành trong lòng. Vậy ra anh ta đang có bồ bên ngoài. Anh ta bao bồ, lương chính không đủ còn vay thêm của mình nữa. Tiền tiết kiệm mồ hôi nước mắt của mình, anh ta cũng nhẫn tâm vay đi mua điện thoại, máy tính cho gái rồi không hề trả lại. Không biết lương tâm anh ta để ở đâu nữa…” - Ly nghẹn ngào.
 
Cùng cảnh ngộ với Khánh Ly và cô gái 26 tuổi tên Phương Anh (Thủ Đức, TP HCM). Người yêu Phương Anh trước nay vốn là người sống khá tiết kiệm và chi tiêu có tính toán nên việc một khoảng thời gian chàng bỗng dưng bị khủng hoảng tài chính khiến Phương Anh thắc mắc vô cùng.
 
Phương Anh nhớ lại và kể: “Đợt đó, người yêu liên tục hỏi vay tiền mình. Ban đầu mình không nghi ngờ gì vì trước nay anh ta không phải là người chi tiêu hoang phí khiến mình luôn tin tưởng. Nhưng nhiều lần quá khiến mình cũng thấy bất bình thường. Mìng gặng hỏi nhiều lần thì anh ta bảo rằng đang đầu tư làm ăn cùng mấy người bạn nên kẹt tiền. Rồi là không muốn kể cho mình, đợi khi nào có chút thành tựu thì sẽ nói cơ. Mình nghe thế liền tin sái cổ, còn hý hửng rằng anh ta biết tính toán làm ăn.
 
Ai ngờ, không lâu sau đó mình chộp được những tin nhắn yêu đương, hẹn hò trong điện thoại của anh ta với một cô gái khác. Mình ngấm ngầm điều tra thì biết cô gái ấy còn rất trẻ và xinh đẹp. Nhưng sự thật sau đó mình khám phá ra được còn kinh khủng hơn rất nhiều lần. Đó là anh ta chẳng hề đầu tư làm ăn gì cả, mà tất cả tiền lương và cả tiền vay của mình, anh ta toàn bộ đều đầu tư… nuôi gái, cung phụng cho cô gái kia tiêu xài và đi ăn, đi chơi với cô ta”.
 
Phương Anh tâm sự, không những vay tiền của cô mà anh ta còn vay nợ nhiều bạn bè khác nữa để “bao gái”. Và đến khi cô phát hiện ra sự việc thì số tiền anh ta nợ tất cả mọi người cộng lại đã là một con số không hề nhỏ.
 
“Đau đớn lắm chứ, vì tình yêu sắp đơm hoa kết trái bỗng chốc nát vụn. Đau đớn nữa là anh ta bòn rút tiền của mình - người yêu được coi là sắp cưới của anh ta để mang đi sắm sửa cho cô ta. Mình tưởng như gục ngã khi sự thật phơi bày trước mắt” - cô gái trẻ uất nghẹ nói.
 

“Đau đớn lắm chứ, vì tình yêu sắp đơm hoa kết trái bỗng chốc nát vụn. Đau đớn nữa là anh ta bòn rút tiền của mình - người yêu được coi là sắp cưới của anh ta để mang đi sắm sửa cho cô ta" (Ảnh minh họa)

 
Phương Anh kể, khi sự việc vỡ lở, bạn bè biết anh ta chẳng làm ăn gì cả mà mang tiền đi “bao gái” nên đã xúm lại đòi nợ. Anh ta tìm đến cô, quỳ xuống khóc lóc xin cô tha thứ và nhờ Phương Anh xoay sở trả nợ giúp anh ta. Anh ta bảo rằng đó chỉ là một lỗi lầm trong lúc bồng bột và xin được cô tha thứ, mong cô cùng chung tay giải quyết hậu quả, sau đó anh ta sẽ trở bên cô toàn tâm toàn ý.
 
“Anh ta tưởng chuyện này có thể giống như chuyện anh ta làm ăn thua lỗ à, mà bảo mình chung tay giải quyết. Hài hước thật! Hay anh ta tưởng mình si mê anh ta đến mù quáng rồi? Mình chẳng thèm nói nhiều lời, giáng cho anh ta một cái bạt tai rồi chấm dứt tất cả. Còn khoản tiền nợ, anh ta đang nợ nần chồng chất như thế nên cũng chẳng có trả mình đâu, thôi thì cho anh ta, coi như học phí cho mình…” - Phương Anh không giấu vẻ khinh bỉ khi nói về người yêu cũ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)