Ăn chơi 2014-05-03 07:45:03

Top 3 quán lẩu - nướng thoáng mát cho nhóm bạn ở Sài Gòn


Lẩu riêu cua kiểu Hà Hội ở Sài Gòn
Đây là món ăn khá thú vị ở Quán 8 (nằm ở đoạn ngã ba góc đường Cù Lao, Phú Nhuận). Quán có view nhìn ra bờ kè lãng mạn và khá thoáng mát. Quán bán nhiều món Bắc độc đáo như phở cuốn, phở chiên phồng, bánh gối, mực sữa chiên nước mắm, chân gà muối chiên… nhưng “hot” nhất là món lẩu riêu cua bắp bò – món này hầu như ai vào quán cũng gọi.
  

Cận cảnh những chú "cua" và bát gạch cua trước khi cho vào lẩu lấy nước.
 

Lẩu riêu cua bắp bò có trứng lộn kiểu Hà Nội

Ấn tượng nhất của món lẩu Hà Nội này là những thành phần lạ, khác với các món lẩu thường ăn ở Sài Gòn. Món gồm có thịt bò bắp hoa (phần thịt này cực giòn và ngọt), nem tai (một dạng như chả lụa có trộn lỗ tai heo, ăn giòn giòn khá lạ miệng), chả cá kiểu miền Bắc, đậu hũ, ghẹ sữa (hay còn gọi là cua sữa), riêu cua (riêu cua ở đây được lọc đậm đặc nên cho vào nước lẩu rất thơm và tỏa mùi hấp dẫn)… và đặc biệt nhất là trứng vịt lộn sống (người Bắc có kiểu ăn lẩu cho trứng lộn trực tiếp vào, như thế sẽ làm nước lẩu ngọt và bổ hơn).
Phở chiên phồng 35.000 - 45.000 đồng.
 

Chân gà muối chiên cũng là một trong những món ngon ở đây

Thức ăn trung bình ở đây khoảng 35.000 – 180.000 (lẩu/4 người). Quán rộng, nhiều bàn, không gian thoáng mát nên khá thích hợp cho những ngày lễ đông đúc như thế này.
Bò nướng ngói kiểu Đà Lạt ở Hùng Vương (quận 5)
"Quán Của Tui" dễ tìm, nằm ở mặt tiền khá lớn trên đường Hùng Vương (Ngã 6 Nguyễn Văn Cừ đi vào khoảng 200m, nhìn bên tay trái). Điểm lạ ở đây là quán bán hơi trễ (tầm 7h30 mới dọn hàng) nhưng lại bán rất khuya – một nơi thích hợp cho những người thích ăn đêm.
  

Bò nướng ngói kiểu Đà Lạt ở Sài Gòn

Quán bán nhiều món ngon, đậm đà nhưng ấn tượng nhất có lẽ là món ăn mới được du nhập xuống Sài Gòn từ thành phố sương mù Đà Lạt – bò nướng ngói. Bò được nướng chín trên một miếng ngói đã nung nóng sẵn bên trong trông lạ mắt và cực kỳ hấp dẫn. Một phần như thế này có giá hơn 90.000 đồng (đủ để xếp lên ngói khoảng 2 đợt). Chú ý là khi nướng, bạn không nên để lâu quá, bò thăn sẽ hết mềm và dễ bị dai. Ngoài ra ở đây cũng có nhiều món nướng khác đáng phải thử như: đuôi heo nướng, vi cá hồi nướng, đầu cá hồi nướng, thịt giả dê nướng,bò cuộn phô mai nướng… Các món nên gọi ăn kèm salad trộn (15.000 đồng/phần) sẽ đỡ ngán hơn.
Cá trứng, cá hồi, thịt giả dê… nướng
 

Salad 15.000 đồng

Nướng thập cẩm bình dân ở Vĩnh Khánh (quận 4)
"Hỏa quán" hơi chật nhưng bù lại thức ăn ngon và giá cả cũng dễ chịu nên khá đông khách. Quán bán chuyên đồ nướng với nhiều loại nước chấm riêng cho từng món. Đặc biệt nhất là món Ếch Campuchia (được nhồi thịt và gia vị riêng của Campuchia) nên khi ăn có hương vị rất thơm ngon lạ miệng.
  

Ếch sexy nướng Campuchia.

Một số món không nên bỏ qua khi đến đây: cá trứng nướng muối ớt, lươn nướng vỉ, sườn non nướng mật ong, thịt nướng kiểu Thái, thịt ba rọi, bạch tuộc, sò long mỡ hành, rang mực… Ở đây được cái nếu lười nướng, bạn có thể đề nghĩ nhà bếp làm giúp cho nhanh và đỡ khói.
  

  Trung bình các món ăn ở đây có giá tầm 10.000 – 50.000 đồng/ phần. Quán ngồi ghế nhỏ và bàn gỗ, cũng dễ thương.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)