Ăn chơi 2014-05-02 13:43:41

nhấm nháp các "món ngon" giữa... trời mưa SG.


1. Các món nướng
Trong cái lạnh của những cơn mưa, không gì ngon miệng bằng khi được thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm ngon. Dạo một vòng các quận trung tâm Sài Gòn, sẽ có rất nhiều món nướng cho bạn lựa chọn, từ những món ăn vặt như bắp nướng, khoai lang nướng cho đến các món nhâm nhi như hồ lô, cánh gà hay bạch tuộc nướng.
Cái hấp dẫn của các món nướng chính là có nhiều loại để thực khách tha hồ chọn lựa. Thêm nữa khi nướng, món ăn không chỉ tỏa mùi thơm nức đầy hấp dẫn, nó luôn nóng hổi nên rất thích hợp trong thời tiết lành lạnh của những cơn mưa đầu mùa. Không chỉ có vậy, mức giá cũng khá mềm, một đĩa chân gà nướng khoảng 40.000 đồng, một hộp hồ lô nướng chỉ 20.000 đồng… chỉ chừng đó thôi là đủ để bạn ngồi nhâm nhi tám chuyện cùng bạn bè.
2. Các món ốc
Đi ăn ốc cũng là một lựa chọn không tồi cho bạn trong thời tiết như hiện nay. Ốc có cách chế biến khá phong phú nên được thực khách ưa thích. Tùy theo loại hay yêu cầu của thực khách mà chủ quán có thể chế biến bằng cách hấp, nướng, rang muối, xào me, xào bơ cay, luộc…. Mỗi cách chế biến đem lại một sự cảm nhận khác lạ, ngon miệng cho thực khách như vị cay xé lưỡi của rang muối, vị phô mai béo ngậy, mùi mỡ hành thơm nức hay mùi nước mắm nhỉ nướng thơm nức… Chính những điều đó món ăn luôn làm bạn ngất ngây và khó có thể cưỡng lại được sự quyến rũ của nó. Bên cạnh đó, mức giá các món hải sản này nhìn chung cũng khá mềm, chỉ từ 40.000 đồng cho một món.
Các khu vực mà bạn có thể tìm đến để thưởng thức món ốc như: phố ốc đường Vĩnh Khánh (quận 4), khu vực đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), đường Tô Hiến Thành (quận 10).. ngoài ra còn có các quán ốc đã tạo nên thương hiệu như ốc Xinh (quận 4), ốc vỉa hè Trần Quốc Thảo (quận 3), ốc Khánh (quận 1)…
3. Các món lẩu
Nếu bạn đi ăn cùng gia đình và thích các món nước thì lẩu là lựa chọn thích hợp cho bạn. Cũng như các món hải sản, món lẩu cũng rất phong phú và đa dạng. Có thể nói, Sài Gòn là 'thiên đường' để các món lẩu trên khắp vùng miền hội tụ. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức vị chua thanh đặc trưng trong món lẩu vịt om sấu miền Bắc; cái vị đậm đà của lẩu mắm miền Tây hay vị cay nồng thoảng hương thơm của món lẩu gà lá é miền Trung… Ngoài ra còn có lầu riêu cua, lẩu chua cá bớp, lẩu gà lá giang, lẩu ốc, lẩu hải sản…
Có nhiều địa chỉ cho bạn lựa chọn, các quán lẩu bình dân dọc hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc, ngoài ra còn có các địa chỉ khác như quán K&H (quận 1) với các món lẩu bò, quán Khoái (quận 3) với các món lẩu hải sản miền Trung, quán cơm Bắc lên mâm (quận 3) thiên về các món lẩu Bắc hay quán Lim (quận 3) với món lẩu vịt om sấu nổi tiếng…  Một điều cần lưu ý là các món lẩu thường nhiều và có giá hơi cao (khoảng từ 150.000 đồng) nên nếu muốn thưởng thức món này ngon, bạn cần phải đi ít nhất là từ 3 người trở lên.
4. Các món chè nóng
Chè nóng cũng là món ăn ngon mà bạn khó có thể bỏ qua. Có hơn 10 loại chè cho bạn tha hồ chọn lựa như: chè đậu đen, chè thưng, chè bà ba, chè đậu ván, chè trôi nước… với mức giá chỉ vào khoảng 5.000 đồng. Ở Sài Gòn, có hai quán chè nóng nổi tiếng nhất mà bạn có thể ghé ăn thử là quán ché nóng vỉ hè đường Lý Chính Thắng (trước số nhà 50, quận 3), quán bán từ 21h đến khoảng 24h hoặc quán chè mâm góc chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 10), quán bán vào khoảng 17h đến 22h hằng ngày.
Huấn Phan


[size=medium] [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)