Bóng đá 2012-10-18 07:18:25

“Tôi là người TBN, nhưng cũng là người Catalunya”


[size=7]Vừa qua, tiền vệ Andres Iniesta của TBN và Barcelona đã có cuộc trò chuyện độc quyền cùng tờ France Football danh tiếng của Pháp. [/size]


Trong cuộc trò chuyện này, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu đã bày tỏ tình yêu sâu đậm anh dành cho vùng đất Catalunya.

“Tôi sinh ra ở La Mancha, nhưng tôi lớn lên ở Catalunya và tôi cảm thấy hạnh phúc khi được sống trên mảnh đất này. Tôi sống ở Barcelona thường xuyên hơn là ở Albacete. Tôi là người TBN, nhưng cũng có thể nói tôi cũng là người Catalunya. Tôi cảm thấy tình yêu của mình dành cho cả hai đều như nhau.” Có thể nói, Catalunya cũng như “đất mẹ” đối với Iniesta. Iniesta sinh tại Albacete (xứ Castila-La Mancha) vào ngày 11/5/1984, nhưng vào tháng 9/1996, tức năm anh 12 tuổi, Iniesta đến học tập tại La Masia và từ đó cho đến nay Barcelona trở thành một phần máu thịt trong anh.

Tiền vệ gốc Fuentealbilla cũng cho rằng việc người hâm mộ Barca lập một khảm màu quốc kỳ Catalunya khổng lồ và giương cao các khẩu hiệu độc lập trong trận El Clasico vừa qua tại Camp Nou là hết sức bình thường: “Mọi người có quyền tự do bày tỏ ý kiến và cảm xúc của mình. Theo như tôi hiểu thì đó là quyền tự do biểu đạt.”

Tuy vậy, Iniesta cũng nói rằng anh cảm thấy tự hào mỗi khi nghe thấy giai điệu của bản quốc ca TBN ngân lên: “Đó là một trong những thời khắc đặc biệt, tràn đầy cảm xúc. Mỗi khi tôi nghe thấy giai điệu ấy cất lên, tôi thấy tự hào và hạnh phúc vô cùng. Bởi tôi biết giai điệu ấy đại diện cho điều gì.”

Cũng trong cuộc phỏng vấn với France Football, Iniesta cho biết “Tôi muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barca. Tôi không chắc tương lai tôi có còn chơi bóng cho CLB nào khác không nhưng đó là mong muốn của tôi, và mọi chuyện còn tùy thuộc vào màn trình diễn trên sân của tôi.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)