Tâm sự - chia sẻ 2013-05-27 02:36:52

Sống tích cực - Yêu thương mỗi ngày


 
Câu chuyện thứ nhất:
 
Trong 1 gia đình nọ, có 2 vợ chồng nghèo và 2 cậu con trai. Người chồng nghiện rượu, suốt ngày trong trạng thái say xỉn, về nhà là đánh đập vợ con. Người vợ chịu không nổi, cuối cùng bị bệnh và qua đời, chỉ còn 2 cậu con trai sống với bố…
Một thời gian sau, khi người cha đã qua đời, những cậu bé ngày nào đã trưởng thành, và mỗi người có 1 cuộc sống riêng khác nhau, tại những thành phố khác nhau. Một người quen của gia đình họ từ rất lâu, đi tìm gặp hai anh em.
Ông ấy tìm đến gia đình người anh trai, anh sống trong một mái nhà dột nát nơi làng quê nghèo, từ cửa bước vào đã thấy trong nhà nồng nặc mùi rượu. Gương mặt vợ con anh hốc hác, đượm vẻ sợ hãi bởi những đòn roi của anh mỗi khi lên cơn say. Nhìn thấy anh, hình ảnh người cha anh ngày xưa hiện về trong tâm trí người khách nọ. Ông hỏi lý do tại sao anh lại có cuộc sống như vậy? Anh trả lời: suốt những tháng năm tuổi thơ thôi, hình ảnh người cha nghiện rượu đã đánh mất đi hạnh phúc của tôi, chính ông ấy đã vạch ra con đường bắt tôi phải bước theo…
Ông khách tìm đến gia đình người em trai, anh sống trong một căn nhà khang trang trên thành phố, với công việc ổn định và 1 gia đình hạnh phúc. Anh tiếp đón ông rất nồng nhiệt, họ nói chuyện vui vẻ với nhau. Trong câu chuyện của ông, ông đề cập đến rượu, lập tức gương mặt anh đổi sắc và tỏ ra rất khó chịu. Ông hỏi lý do tại sao, anh trả lời: Tuổi thơ tôi đã bị ám ảnh bởi rượu, nó đánh mất đi hạnh phúc của tôi, vậy ông nghĩ tôi còn muốn đi theo vết xe đổ đó sao?
….
Cùng sinh ra trong 1 gia đình, cùng chịu chung hoàn cảnh giống nhau, nhưng 2 anh em đã có những lựa chọn khác nhau. Lựa chọn của mỗi người, không phải do hoàn cảnh, mà do chính bản thân chúng ta. Khi gặp khó khăn, đừng để nó cuốn lấy chúng ta, mà hãy vượt qua và chiến thắng nó. Cuộc sống k đóng cửa với bất cứ ai, mà chính ta đã đóng cửa tương lai của chính mình!
 
Nguồn: ღ Sống tích cực - Yêu thương mỗi ngày ღ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)