Tâm sự - chia sẻ 2013-05-26 12:48:30

Nghẹn ngào 'Câu chuyện tôi và mẹ' của du học sinh Nhật


Chuyện có thật về tình yêu thương của mẹ được một du học sinh Việt dựng thành clip lấy nước mắt dân mạng.
Ngày 8/3 luôn là dịp các teens nhà mình thể hiện tình cảm rõ ràng nhất đối với bà, mẹ và các bạn gái. Có bạn chọn cách nấu một bữa ăn ngon, mua món đồ thật ý nghĩa, có bạn lại sắm một bó hoa cho đúng chất 8/3. Nhưng đối với những du học sinh xa nhà, không được gặp bà và mẹ trong những ngày thế này, các bạn ấy đành chọn cách khác để gửi gắm yêu thương cho người phụ nữ tuyệt vời nhất.
Bạn Hồng Minh (du học sinh đang học tại Nhật) đã quyết định dựng một clip đồ họa dựa trên câu chuyện thật của mình làm món quà tặng mẹ. Clip được tung lên mạng xã hội đúng ngày Quốc tế Phụ nữ, nhận được rất nhiều sự chia sẻ, cảm thông từ những người con xa quê.
Trên nền nhạc không lời đượm buồn, sâu lắng, câu chuyện của Minh bắt đầu từ khi cậu ấy là hài nhi còn trong bụng, tới khi được sinh ra trong sự vui mừng của cả ba mẹ. Bố Minh là một giáo sư, còn mẹ bạn ấy là một phụ nữ đảm đang nội trợ. Hạnh phúc tràn đầy gia đình nhỏ dùng lại vào ngày sinh nhật, vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của người bố tuyệt vời.
Minh chia sẻ: “Ba mất khi mình lớp 2, mẹ đã giấu mình và nói Ba đang ngủ thôi. Mình còn bé quá, sau đó một ngày mới biết và khóc quá trời luôn. Kể từ khi ba mất, mẹ mình có một cuộc sống hoàn toàn khác, bà phải làm nhiều việc hơn thậm chí cả những công việc mà trước giờ bà chưa từng phải động tay. Tất cả chỉ để giữ cho cuộc sống của mình không bị xáo trộn”.


“Không có người mẹ nào là hoàn hảo, nhưng sẽ luôn có những người mẹ yêu thương con mình một cách hoàn hảo nhất”. Ảnh chụp màn hình
Mẹ Minh vừa đóng vai người bố vừa đóng vai người mẹ, sửa chữa tất cả mọi thứ trong nhà, chăm sóc Minh từng li từng tí. Cuộc sống của gia đình chỉ có mẹ và con trai vẫn đầm ấm và đầy tiếng cười. Cho tới khi Minh bước vào cấp 3, học hành sa sút do những mê chơi game quên giờ học.
Minh tâm sự: “Mẹ đã đánh mình, mắng mình. Lúc ấy mình xấu hổ, thấy “quê” quá đi nên đã chạy ra ngoài trời mưa một mình. Không ngờ lúc mẹ tìm được mình thì mình lại bị ốm quá. Mẹ lo lắng lắm, phải nghỉ nguyên cả 3 ngày để chăm sóc mình. Từ lúc đó mình thay đổi hẳn, chăm học hơn, thi đỗ đại học rồi kiếm được học bổng sang Nhật".
Câu chuyện chân thật và cảm động của Minh đã lấy rất nhiều nước mắt của các bạn trẻ. Ngập tràn trên trang YouTube đăng tải clip là những chia sẻ sụt sùi nước mắt của teen. Bạn có nick name Gia Heo bày tỏ: “Thật sự clip làm mình rất cảm động, mình đã không cầm được nước mắt khi xem clip này. Một phần mình thấy được bản thân mình trong clip trên, một phần cảm thấy thương yêu mẹ rất nhiều khi mà ở cái tuổi đáng lẽ ra người ta đã được con cháu phụng dưỡng thì mẹ vẫn còn phải làm lụng vất vả để nuôi mình học đại học… Mẹ là tất cả, không ai có thể thay thế được!!!”.

Hồng Minh, tác giả clip là một người hài hước và rất giỏi công nghệ. Ảnh NVCC
Đôi khi teens chúng ta cứ cắm cúi với việc học ở trường, việc làm thêm, các mối quan hệ xã hội, chú ý những điều tốt nhất cho bản thân mà quên mất rằng luôn có một người quan tâm thầm lặng, lo lắng không ngừng cho ta. Clip giúp teens nhận thấy những điều ý nghĩa về công lao của mẹ mà không ít bạn dường như đã vô tâm quên đi mất. Cùng iOne xem clip và nói lời yêu thương với mẹ ngay nào!
Lý lịch trích chéo

Tên cúng cơm: Lê Hồng Minh
DOB: 4/12/1991
Hiện tại đang sinh sống và học tập ở Nagoya - Nhật Bản
Hoạt động tại nhóm GAMAPP (Game And Application) tại Nhật.
Thành tích nổi bật:
- Giải nhất Tin học thành phố môn lập trình 2008.
- Giải 3 Phần mềm sáng tạo tin học trẻ quốc gia.
- Giải 3 sáng tạo trẻ Việt Nam Vifotech nhận bằng khen từ tổng giám đốc tập đoàn Intel Việt Nam.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)