Tâm sự - chia sẻ 2013-05-25 13:15:03

Tôi đã sống sau lần bị cướp ấy!


Một câu chuyện có thể khiến bạn thót tim, nhưng lại là những kinh nghiệm quý báu giúp bạn vượt  qua những mối hiểm nguy rình rập.
Gần đây, tại một số đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM liên tiếp xảy ra những vụ cướp lộng hành. Các đối tượng táo tợn xông thẳng vào nhà dân, hàng quán để cướp của và gây án.
 
Đầu tháng 3-2013, Women’s Health nhận được thư của một người phụ nữ hiện sinh sống ở Hà Nội. Chị kể lại những giây phút sinh tử khi đối diện với một tên cướp. Người phụ nữ này vì lý do cá nhân ngại bộc lộ danh tính, nhưng chị mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình và xem đó là kinh nghiệm giúp bạn gái có cách xử trí gặp phải nguy hiểm.
Cuối thư, chị viết: “Bạn cần đặt giả thuyết cũng có lúc mình chứ không ai khác là nạn nhân của những vụ cướp giật táo tợn. Trong khi chờ đợi lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự đến ứng cứu, bạn nên học cách đối mặt với nó để tự cứu lấy mình”.

Người đàn ông lạ mặt
Chuyện xảy ra vào tháng 10-2012, khi tôi từ Hà Nội vào thăm cha mẹ mình ở TP. HCM. Tôi và mẹ đã quyết định dành trọn ngày giữa tuần để dạo quanh những khu trung tâm thương mại sầm uất. 
 
Tôi mua tặng mẹ một chiếc đầm màu cam, chọn cho mình chiếc quần ống rộng và đôi giày mọi, một sự lựa chọn hơi khác so với phong cách mặc quần jeans ôm và mang giày cao gót thường ngày. Tôi đã diện ngay chúng và rời khỏi cửa hàng với cảm giác vô cùng thoải mái. Trên đường trở về nhà, chúng tôi tạt qua siêu thị để mua một số thứ cho bữa tối ấm cúng cùng mọi thành viên trong gia đình.
 
Tôi lái xe xuống hầm đậu xe. Sau khi bước ra khỏi cửa xe, tôi lao về phía nhà vệ sinh quen thuộc ở tầng hầm, không quên dặn mẹ ngồi trong xe chờ mình.
Tôi chợt thấy một người đàn ông lảng vảng phía nhà vệ sinh nữ. Hắn nhìn tôi từ trên xuống dưới với ánh mắt đầy đe dọa và ánh nhìn đó dừng lại ngay chiếc ví màu đỏ đang ở trên tay tôi. Tôi định chạy ngược lại, nhưng bụng bảo dạ: “Mình cần phải vào nhà vệ sinh, không thể nhịn được nữa rồi”. Tôi chạy nhanh vào một phòng trống và giải quyết nhu cầu. Khi bước ra, tôi nhìn thấy đôi mắt tối tăm và điên rồ của hắn. “Hình như hắn đang đứng dựa tường và đợi mình”, tôi lo lắng tự hỏi. 
Chưa kịp chuẩn bị cách ứng phó, ngay lập tức, hắn chìa tay siết chặt cổ tôi và kéo tôi về phía hắn. Tôi thấy có một vật gì đó chạm vào vùng bụng làm tôi nhói lên. Chưa đầy 5 giây, tôi biết tên cướp ấy đã ghim chặt dao vào vùng bụng bên trái của mình, máu đã bắt đầu tứa ra bên mạn sườn. Dù đau đớn, tôi vẫn cố van xin: “Đừng giết tôi, làm ơn”, nhưng gương mặt hắn lạnh như tiền và không hề lên tiếng.
 
Hắn tiếp tục ấn dao vào sâu hơn, còn tôi cố gắng chống cự. Tôi may mắn có sức khỏe dẻo dai nhờ chạy bộ mỗi ngày nên đáng lẽ lúc đó tôi đau đớn vô cùng, nhưng không, tôi chẳng cảm thấy gì ngoài quyết tâm: Mình không thể chết!
 
Vũ khí lợi hại: Phân tâm đối phương
Trước đó vài tiếng, tôi vừa mua một đôi bông tai vàng 18K rất hợp mốt. Ngay giờ đây, tôi giật đứt chúng khỏi tai và cầu xin: “Đây này, lấy đi, lấy hết đi, nhưng làm ơn đừng giết tôi”. Hắn ta vẫn phớt lờ những lời tôi nói, chìa những ngón tay dơ bẩn cào mạnh xuống má tôi. Tôi nghĩ về mẹ, bà đang ngồi trong xe, nghe radio và hoàn toàn không biết mình có thể sắp mất đứa con gái. Tôi biết bà không thể chịu nổi nỗi đau này, bà không thể mất tôi và bà sẽ không mất tôi. 
 
Tôi vẫn giữ ví trong tay và ném nó lên cao. Chiếc ví đã “hạ cánh” ở một góc khá xa nơi tôi đứng. Tiếng rơi của ví làm tên cướp phân tâm, đủ để tôi thoát khỏi. Tôi chạy bổ ra phía ngoài nhà xe. Đế cao su bằng phẳng của đôi giày mọi đã giúp tôi chạy nhanh hơn rất nhiều so với đôi giày cao gót 1 tấc. Tôi gào lên gọi mẹ. Bà là tất cả những gì tôi cần ngay lúc này. Tôi chạy nhào đến cửa xe và ngã quỵ.
 
Hai lý do thoát chết
Vài ngày sau đó, mẹ tôi kể lại bà bị sốc hoàn toàn và vô cùng hốt hoảng khi nhìn thấy tôi chạy về phía xe, đầu tóc xơ xác, ánh mắt vô hồn, quần áo ướt sũng mồ hôi và máu. Bà nhanh chóng gọi taxi đưa tôi vào bệnh viện. Tôi đã phải nằm viện 3 ngày để phục hồi vết thương ở ruột với hàng chục mũi khâu chằng chịt. 
Sau hôm đó, tôi biết tên cướp đã bị bắt và tôi cũng không phải là nạn nhân đầu tiên của hắn. Ở độ tuổi 22, hắn ta có 6 tiền án. Một người đi đường đã tìm thấy chiếc ví của tôi. Tôi không lo lắng đến việc mất tiền hay thẻ tín dụng mà chỉ quan tâm: “Tại sao tôi bị tấn công và giờ đây vẫn còn sống”. Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi đã đúc kết được hai câu trả lời: “Lòng khát khao bằng mọi giá phải sống, sức khỏe dẻo dai nhờ tập thể dục thường xuyên chính là động lực giúp tôi vượt qua hiểm nguy”          
 
Làm thế nào để chống trả
 
Năm điều dưới đây sẽ giúp sức cho bạn
 
Nổi điên
Biến nỗi sợ thành cơn giận dữ sẽ giúp thay đổi hoàn toàn thái độ của bạn, giúp bạn trông mạnh mẽ hơn và không giống một nạn nhân.
 
Che chắn phía trước
Giữ ví trước ngực để tăng thêm một lớp bảo vệ, đặc biệt khi kẻ tấn công có dao.
 
Quăng đồ 
Ném ví là một cách tốt gây sao lãng. Ngay cả khi kẻ cướp không chạy theo nhặt ví, mắt hắn sẽ tạm thời tập trung vào một vị trí khác, cho phép bạn sử dụng chiến lược đầu tiên của tự vệ: chạy!
 
Người không
Nếu bạn không mang giày bệt, giày đế bằng, bạn nên tìm cách cởi ngay chúng ra. Tốt nhất, bạn nên rũ bỏ tất cả những gì gây cản trở hoặc khiến bạn chậm chạp hơn. 
 
Điều quan trong là bạn phải làm thật nhanh, đừng ngồi đó tiếc rẻ đôi giày cao gót hợp thời mà bạn vừa mua hôm qua nhé!
 
Đánh mạnh 
Nếu bị mắc kẹt và buộc phải tấn công, bạn nên sử dụng đầu gối. “Vũ khí” này sẽ giúp bạn có khả năng gây thương tích cho đối phương ở bất kỳ góc nào.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)