Bóng đá 2020-09-02 03:28:22

Sarri đã làm những gì tại Juventus - Phân tích Sarri ball -Part 4 ( phần cuối)


Mất kiểm soát trên sân đấu

Sarri cần phải tăng lên tốc độ bố trí Juventus. Thực tế Juventus đã có tất cả yếu tố cho thế hệ Sarri ball nhưng họ chưa tổng hợp thành một hệ thống hoàn chỉnh, các phần của độ hình này chưa tác dụng cho nhau. Trong quá trình thi đấu, Juventus trình diễn tuyệt với những họ luôn mất đi quyền chủ động tại lúc bất ngờ và cũng vì thế họ bị mất quyền chủ động. Theo người viết, vấn đề là luôn xảy ra trong quá trình chuyển đổi hạng công phòng. Vì thế hạng phòng của họ luôn bị đối thủ tàn phá.  






     (Trục ngang là số lần trận đấu, trục đọc là tỷ lệ Juventus bị phá hạng phòng)

Nguyên nhân quan trọng nhất là cầu thủ tấn công của Juventus không có ý thức lấy về bóng sau khi mất bóng. 



Bất cứ là CR7 hay là Higuaín, họ đều không tích cực lấy về quyền chủ động sau khi mất bóng. Cũng vì thế đối thủ sẽ có cơ hội tổ chức tấn công sau khi lấy lại bóng đi. Nên tiền vệ trung tâm và hậu vệ bên cánh Juventus cần phải phát huy vai trò mà hai cầu thủ tiền đạo không làm, họ nỗ lực để lầy về quyền chủ động nhưng sự nỗ lực này luôn luôn không có hiệu quả lớn vì họ có khoảng cách quá xa với vị trí bị mất bóng, đối thủ luôn luôn đã nắm bắt và bố trí được hạng công sau khi họ chạy tới. Càng khó khăn nữa là hạng phòng của Juventus sẽ bị yếu đi sau khi hai cầu thủ phòng ngự chạy tới phía trước. Như hình ảnh trên, hạng phòng của Juventus không đủ sức phòng ngự.



Tất nhiên không phải là lần nào họ đều bị mất bóng thế, cuối cùng họ sẽ chịu khía cảnh càng bất lợi hơn nếu duy trì mật độ chạy quá cao thế- là họ sẽ mất kiểm soát và chịu bị động. Cầu thủ Juventus cần phải làm thêm phòng ngự lại, nhưng điều khó khăn là họ chỉ được tổ chức tấn công tại khu xa cửa đối phương sau khi lấy về quyền chủ động. Ai cũng biết như thế khá bất lợi. 

Nếu chú ý các bạn sẽ thấy cầu thủ Juventus luôn luôn đứng ngay tại chỗ hoặc thở dài mà không tích cực lấy về quyền chủ động sau khi cầu thủ tấn công bị mất bóng. 



Có lúc họ thở dài vì sự tấn công không hiệu quả, những niềm tiêu cực này đã thể hiện cho công chúng nhiều cầu thủ không hiểu thật rõ hoặc không có niềm tin với chiến thuật của Sarri. Mất quyền chủ động không đồng nghĩa với kết thúc tấn công trừ ra khi tiếng còi của trọng tài vang lên. Nếu có tình kiên nhẫn, góp hết sức và tinh thần chiến đấu cơ hội sẽ vẫn còn. 



Phía khác của Juventus cũng có nhiều vấn đề. Thường xuyên họ thích chuyền bóng dài, nhưng phải biết kiểm soát bóng ổn định và dần dần bố trí đường chuyền bóng mới hiệu quả. 






Juventus có nhóm pháo thủ xuất sắc, đưa bóng cách thức nhanh chống tới hạng công hình như rất "đẹp". Nhưng cái "đẹp" luôn khiến họ chịu áp lực lớn có thể, muốn nhờ chủ nghĩa anh hùng để đặt được thành tích vượt qua khó khăn không chính xác, sẽ khiến đội hình sẽ bị căng thẳng lại.



Mấy hình ảnh trên cho thấy cầu thủ của Juventus không tạo đường chuyền kịp thời cho cầu thủ đang đi bóng nên cầu thủ đi bóng bắt buộc phải chuyền bóng dài. Thực tế đây là vấn đề lớn vì tỷ lệ kiểm soát bóng của họ sẽ rơi xuống, làm thế nào để cân bằng nguy cơ và lợi ích trong chuyền bóng là vấn đề cần phải suy nghĩ. 







Quan điểm về "kiểm soát" trận đấu của Sarri khác hoàn toàn với Allegri, Allegri không coi trọng kiểm soát bóng vì HLV này có thể kiểm soát trận đấu qua hạng phòng, họ có thể chịu nguy cơ do chuyền đổi công phòng mang lại vì áp lực được giảm bớt khi chạy không có bóng. Thực tế Juventus nên chuyển đổi thái độ vì Sarri muốn kiểm soát bóng chứ không phải là lợi dụng hạng phòng để kiểm soát trận đấu. Hai cách thức thi đấu này không thể sử dụng đúng một giờ. 




Juventus luôn có lợi thế trong giai đoạn trước trận đấu nhưng sau đó lại mất đi lợi thế là minh chứng cho quan điểm trên. 



Bất cứ có lý do thế nào, Sarri đã không còn cơ hội làm ra minh chứng thực lực của mình. ngày 8/8/2020 Sarri rời Juventus chính thức. Tương lai của Juventus sẽ như thế nào, Sarri và sarri ball sẽ tạo bão lại hay không vẫn phải chờ đợi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)