Bóng đá 2020-08-29 06:34:30

Sarri đã làm những gì tại Juventus - Phân tích Sarri ball -Part 3


Những chuyển biến về hạng phòng




Khác với HLV chuyền thống Ytaly, Sarri sở thích phòng ngự cao áp. Mùa giải này PPDA của Juventus là 22.3 ngang bằng với Napols dưới sự chỉ dẫn của Sarri. (PPDA là chỉ số thể hiện mức áp bức của đội bóng, chỉ số càng nhỏ mức áp bức càng thấp)




Sarri luôn thích gây áp lực khiến hạng công đối phương bắt buộc phải tấn công qua đường cánh để giúp cho cầu thủ phòng ngự bên mình tìm cơ hội cướp bóng và lấy về quyền chủ động. 



Trong quá trình áp bức đối phương, Juventus luôn sử dụng line up 4-1-2-1-2 tại khu giữa sân. 



Hai tiền vệ cùng gây áp lực vào khu đối phương, lúc này sân trường sẽ được chia thành 3 phần. 4 cầu thủ trung vệ đứng theo hình thoi để đảm bào hạng phòng đường trung của mình, đồng thời họ tạo áp lực cho hai đường cánh. 




Nhưng tại Napols, vị trí các cầu thủ được bố trí khách nhau hoàn toàn.  










Tại Napols, các cầu thủ như Mertens, Callejón và Hamsik có khả năng chạy cực xuất sắc nên họ sẽ tạo áp lực cho đối phương nhanh nhất có thể sau khi họ lấy bóng. Mà những "áp bức" này được chia thành nhiều đẳng cấp, mọi cầu thủ có niệm vụ rõ rệt như cướp bóng, điền bù vị trí, cắt bóng trong khi đối thủ chuyền bóng. Với tình hình này đối thủ bắt buộc phải chuyền bóng dài. 




Juventus không có sức mạnh tạo áp lực như trên nói tại hạng phòng thứ nhất. CR7 ít tham gia vào hạng phòng, sức mạnh chạy của Higuaín lại không bằng được Mertens. Thế nên trong quá trình phòng ngự hai cầu thủ tiền đạo này luôn luôn chỉ giúp cho thu hẹp đường trung mà không chủ động cướp bóng lấy về quyền chủ động. 




Để điền bù ngược điểm hai tiền đạo nêu trên Sarri luôn phải bố trí Bentancur và Matuidi cướp bóng giúp, cầu thủ hạng công hoặc Pjanic thu hẹp không gian và cố gắng cắt đi đường chuyền bóng trung của đối thủ. 





Sức mạnh chạy xuất sắc giúp Matuidi giành thắng trong cuộc cạnh tranh giữa. Theo thống kê CR7 đứng cuối trên bảng tỷ lệ ủng họ phòng thủ tại hạng phòng, cho nên Sarri luôn xếp Matuidi ủng hộ cho CR7. Có thể Matuidi chưa đáp ứng được yêu cầu của thế hệ Sarri ball nhưng cầu thủ này có thể giúp cho hạng công và phòng Juventus cân bắng lại, điều này có giá trị cao.




Hạng phòng này sự thỏa hiệp Sarri phải làm để thích hợp đội hình của Juventus. Nhưng phải chấp nhận sự thỏa hiệp như thế không thể "xóa" đi ngược điểm đã mang lại do đội hình. Trong thế hệ 4-3-1-2 của Sarri, tiền vệ trung tâm là vị trí quan trọng để tổ chức tấn công và có vai trò mở rộng đường đi cho đồng đội nên trong quá trình tấn công họ luôn đứng gần đường cánh. Nhưng trong khi phòng ngự cầu thủ tiền vệ trung tâm lại phải quay về đường trung. Từng phá hạng phòng Juventus chính là vì cầu thủ tiền vệ trung tâm không kíp quay về đường trung. 




Chiến thuật này của Sarri rất hiệu quả nhưng cũng có thể mang lại nguy cơ cho đội bóng, phải biết phong độ cầu thủ Juventus không được đánh giá chất lượng. Mùa giải này, kỳ vọng mất bàn trung bình của họ là 1.6, nên biết thời kỳ Allegri chưa từng cao hơn 0.95. Chiến thuật là lý do tạo thành phong độ cầu thủ bị rơi xuống chứ không phải là thực lực cầu thủ. Mùa giải này mỏi 42% tỷ lệ kiểm soát bóng của Juventus thì mang lại một kỳ vọng mất bóng, nên biết mùa giải trước là 60%. Về bóng định vị, hai mùa giải không có chênh lệch lớn. 




Nếu chất lượng phòng ngự rời xuống là vì thực lực cầu thủ bị rơi xuống thì mức rơi xuống sẽ không có chênh lệch lớn trong cả cuộc đấu di động lẫn bóng đị vị. 




Sự vắng mặt của cũng là thử thách không nhơ với Juventus, vì thế Sarri bắt bộc phải bố trí Matthijs de Ligt điền bù tạm thời, nên biết đây là vị trí cần nhiều thời gian để quen thuộc. Đồng thời phải đồng ý phía sau Matthijs chính là khu phòng ngự yếu của Juventus. 












Juventus cũng khó thực hiện loại phòng post-up vì quá bị động, nếu sử dùng loại phòng ngự này họ khó tạo áp lực cho đối thủ. Cầu thủ Juventus chỉ chạy theo sự di động của bóng, như thế cầu thủ tấn công đối phương sẽ có thời gian và không gian phá hạng phòng Juventus. 











Nghiệm vụ tăng lên chất lương hạng phòng của Juventus còn nặng nề, nhưng thời gian giành cho họ để cải thiện đã không nhiều.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)