Sao thế giới 2014-01-02 22:34:40

Sao Hoa Ngữ đóng phim cấp 3 nhưng vẫn nổi tiếng và hạnh phúc là ai


Thư Kỳ, Ôn Bích Hà, Từ Nhược Tuyên, Ông Hồng,… đều là những nữ nghệ sĩ đình đám của màn ảnh Hoa ngữ, nhưng để có được vị trí như ngày hôm nay, các người đẹp đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm và phải đánh đổi nhiều thứ, trong đó có cả việc phải chấp nhận đóng phim cấp 3.




1. Từ Nhược Tuyên
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên ngay từ năm 14 tuổi Từ Nhược Tuyên phải lăn lộn kiếm sống. Vì thế, cô quyết tâm gia nhập làng giải trí để kiếm được thật nhiều tiền, bất chấp việc "rút ngắn giai đoạn" tiếp cận khán giả qua những bộ ảnh khoe cơ thể và những bộ phim “nóng”.
Năm 18 tuổi, người đẹp họ Từ đã tham gia đóng hai bộ phim cấp ba và cho ra mắt một số album ảnh khỏa thân. Một trong những phim táo bạo nhất của diễn viên Đài Loan này là Thiên sứ ma quỷ (Devil Angel), ra mắt năm 1995, lúc đó Từ Nhược Tuyên mới 20 tuổi. Ngay lập tức, tên tuổi Từ Nhược Tuyên bỗng chốc nổi như cồn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cô cũng phải hứng chịu vô khối những lời dè bỉu, khán giả lên án cho rằng cô là một cô gái lẳng lơ, có người nói cô là kẻ “bán da thịt”,… điều đó khiến một cô gái mới bước vào showbiz như Nhược Tuyên rất khủng hoảng.
 


 2. Thư Kỳ
Giống như Từ Nhược Tuyên, Thư Kỳ cũng xuất thân trong một gia đình nghèo khó, nhưng bi đát hơn là cô đã lớn lên trong đòn roi của cha mẹ, điều này khiến Thư Kỳ trở thành một cô gái bất cần đời, lao vào các trò xốc nổi của tuổi trẻ, suốt ngày vùi mình trong khói thuốc và men rượu. Gia nhập làng giải trí Đài Loan từ năm 17 tuổi bắt đầu bằng việc tham gia làm người mẫu khỏa thân cho các nhiếp ảnh gia, sau đó, Thư Kỳ được biết đến với tư cách là diễn viên phim “con nhà nghèo” thông qua hàng loạt bộ phim “mát mẻ” như: Sex & Zen II, Growing up, My dad is a Jerk, A Queer story,…

 

Cuối những năm 90, Thư Kỳ bắt đầu chuyển hướng, tìm cho mình những vai diễn trong những bộ phim chính thống. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, sự cố gắng của Thư Kỳ đã được đền đáp. Từ một diễn viên đóng phim cấp ba, Thư Kỳ đã vươn lên khẳng định tài năng của một ngôi sao điện ảnh chân chính được mọi người ngưỡng mộ. Cô đã đoạt giải Kim Tượng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 1997, giải Kim Mã cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2005 và trở thành một ngôi sao sáng của điện ảnh Hoa ngữ với thù lao hơn 10 triệu đô la Đài Loan/phim.
Năm 2006, Thư Kỳ được báo chí Mỹ bình chọn là Người phụ nữ quyến rũ nhất xứ Hương Cảng và lọt vào top 5 nghệ sĩ thần tượng của giới trẻ Hồng Kông. Tháng 2/2008, Thư Kỳ trở thành nữ giám khảo châu Á duy nhất được ngồi ghế Ban giám khảo Liên hoan phim Berlin lần thứ 28. Đây là một vinh dự lớn lao của cô khi từ một diễn viên cấp 3, trở thành người cầm cân nảy mực trong một hoạt động nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế.
3. Ôn Bích Hà
 
Nổi tiếng với các bộ phim Hoa Hồng Đen, Đát kỷ trụ vương, Loan đao phục hận,… nhưng con đường giúp Ôn Bích Hà trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu ở xứ sở Cảng thơm lại khởi điểm bằng hàng loạt vai diễn gợi cảm và thiếu vải, những cảnh quay "ướt át" trong những bộ phim “người lớn”.
Năm 15 tuổi, Ôn Bích Hà bắt đầu làm người mẫu khỏa thân cho nhiều tạp chí dành cho nam giới. Năm 17 tuổi, Ôn Bích Hà lần đầu tiên đóng cảnh giường chiếu trên phim với bạn diễn Lưu Đức Hoa. Cũng nhờ những hình ảnh ướt át đó mà cô đã được công chúng biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, với quan niệm khắt khe của văn hoá phương Đông, Bích Hà đã phải chịu đựng không ít những lời chỉ trích từ phía dư luận. Mặc dù vậy, cô nói rằng bản thân không hề cảm thấy hối hận: “Lúc đó, tôi nghĩ đóng cảnh khỏa thân rất có sức hấp dẫn, sau này mới nhận ra là bản thân mình đã lầm. Nhưng tôi cho rằng đó cũng là một trải nghiệm".
4. Chung Lệ Đề
 

Sinh năm 1970, có mẹ là người Việt Nam, Chung Lệ Đề là một cái tên nổi danh nhất nhì làng nghệ Hồng Kông nhờ vẻ đẹp nóng bỏng, gợi tình và những vai diễn mát mẻ. Năm 2000, Chung Lệ Đề được tạp chí dành cho nam giới FHM bình chọn là Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á.
Nữ minh tinh gốc Việt gia nhập làng giải trí Hoa ngữ vào đầu thập niên 90, với bước đệm là cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều thế giới. Cô từng tham gia diễn xuất trong hàng chục phim điện ảnh lớn nhỏ, tuy nhiên, bộ phim gây chú ý nhất của cô là "Mẹ kế" do Thái Lan sản xuất. Cảnh khoả thân đầy ấn tượng và đoạn dùng cục nước đá mê hoặc đứa con nuôi trong phim đã gây chấn động màn ảnh và bỗng chốc đưa tên tuổi cô vụt sáng trở thành ngôi sao sexy nổi danh khắp châu Á.
5. Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ)
 

Mang dòng máu lai Việt - Mỹ, năm 17 tuổi, vì muốn nổi tiếng, Maggie Q đã chấp nhận đóng cảnh nóng trong hai bộ phim người lớn làm bước đệm tiến thân trên con đường nghệ thuật. Hai bộ phim này cốt truyện chỉ được liệt vào loại trung bình, nhưng nhờ có Maggie Q khoe thân hình nóng bỏng và sexy, bỗng chốc thu hút sự chú ý của toàn thế giới.
Chính những cảnh nóng trong phim “Vũ khí khêu gợi” đã đưa tên tuổi của Maggie Q đến với khán giả và giúp cô có được những hợp đồng quảng cáo béo bở. Ngoài bộ phim “Manhattan Midnight “gặt hái giải thưởng tại Mỹ, bộ phim khác là “Naked Weapon” còn giúp cô có cơ hội góp mặt trong rất nhiều bộ phim của Hollywood như "Die Hard 4", "Mission Impossible 3".
6. Ông Hồng
Sinh năm 1968, với nhan sắc rạng ngời, Ông Hồng đã đoạt giải Hoa hậu ATV năm 1989, tuy nhiên, vai trò được biết đến nhiều nhất của Ông Hồng chính là các vai diễn trong những bộ phim "đen" mà cô tham gia.
 

 
 

Bất chấp sự phản đối của bạn bè và gia đình, cô quyết định tạo bước đột phá trong diễn xuất khi nhận lời tham gia đóng bộ phim mát mẻ có tựa đề "Cơn gió tình không ngăn nổi" của đạo diễn Vương Tinh. Sau đó, bộ phim cổ trang “Mãn Thanh thập đại khốc hình – 10 cực hình thời Mãn Thanh” với những cảnh nóng dung tục đã đưa nữ diễn viên Ông Hồng lên hàng sao. Thời kỳ đó, chỉ trong 3 năm, cô liên tiếp xuất hiện trong hơn 10 phim cấp 3 với nhiều vai lớn nhỏ như “Cấm cung kì án”, “Thanh lâu thập nhị phòng”, "Phẫu thuật thẩm mỹ",… Năm 1995, Ông Hồng tham gia bộ phim cấp 3 cuối cùng trong sự nghiệp là Lover of the Last Empress với một vai phụ.
Và quả thực với vai diễn trong các bộ phim nóng này, cô đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng, nhưng cũng vì nó mà cô đã bị bố mẹ ruột và các anh chị em từ mặt và ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện tình duyên của cô. Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, cô bị mẹ chồng khinh thường, ghẻ lạnh. Năm 2007, Ông Hồng mới tìm được “tình yêu đích thực” là doanh nhân Lưu Luân Hạo, người đã chung sống hạnh phúc với cô cùng hai đứa con xinh đẹp cho đến ngày hôm nay.
7. Lâm Hy Lôi
 

Diễn viên Đài Loan Lâm Hy Lôi có con đường sự nghiệp khá giống với Thư Kỳ. Cô nổi tiếng sau khi đóng một phim cấp ba của đạo diễn Vương Tinh. Năm 2000, với phim Raped by an Angel 5: The Final Judgement, Lâm Hy Lôi mang đến cho người xem “một bữa tiệc đầy màu sắc nhục dục”.
Khi đã có tiếng tăm, Lâm Hy Lôi từ chối những vai diễn đòi hỏi khoe thân xác, nhưng cái danh “sao phim cấp ba” vẫn đeo đuổi cô. Theo một nguồn tin, có chàng trai đến với Hy Lôi, dù hẹn hò nhiều năm, sau cùng vẫn dứt áo ra đi vì e ngại xuất thân diễn viên phim nóng của cô. Cuối cùng, đến năm 2011, doanh nhân người Mỹ gốc Hoa Dương Thần đã vượt qua rào cản, lấy Hy Lôi làm vợ.
8. Diệp Ngọc Khanh
 
Diệp Ngọc Khanh là một cái tên không thể không nhắc tới trong số những mỹ nhân đóng phim nóng của Hồng Kông. Đoạt giải Á khôi tại cuộc thi Hoa hậu ATV năm 1985 nhưng những năm đầu ở đài này, sự nghiệp của cô không mấy phát triển. Năm 1991, Diệp Ngọc Khanh quyết định ký hợp đồng đóng phim cấp ba, và sau đó nổi đình nổi đám nhờ thể loại phim này, cô cũng được liệt vào danh sách những nữ hoàng phim nóng của màn ảnh Hồng Kông với các phim “Khao khát thầm kín”, “Hãy chiếm lấy em”…

9. Khâu Thục Trinh
 

Khâu Thục Trinh từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1987 nhưng bị loại vì có scandal đời tư. Tuy nhiên sau đó, dưới sự dìu dắt của đạo diễn Vương Tinh, mỹ nhân này đã tấn công điện ảnh và lột xác hoàn toàn trong bộ phim “Sát thủ lõa thể”. Với tác phẩm này, cô trở thành “Nữ thần tình dục” trong lòng nhiều khán giả.
Kể từ đó, người hâm mộ luôn nhớ đến cô như là một biểu tượng sex. Song đến năm 1999, Khâu Thục Trinh kết hôn với một ông chủ giàu có và chuyển sang kinh doanh và rút lui khỏi làng giải trí. Hiện tại, cô là mẹ của ba cô con gái và sở hữu khối tài sản kếch xù.
10. Thái Thiếu Phân
 

Từng đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 1991 khi tròn 17 tuổi và trở thành một ngôi sao sáng của đài truyền hình TVB với những vai diễn được yêu mến trong các phim: “Thâm cung nội chiến”, "Châu Quang Bảo Khí",… Cô từng đoạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc đài TVB năm 1998 và được xếp vào hàng diễn viên trụ cột của đài TVB những năm 1990, nhưng ít ai biết rằng con đường vào nghề của Thái Thiếu Phân là cả một câu chuyện buồn.
Vì người mẹ cờ bạc vô độ, Thiếu Phân đã phải chấp nhận gạt nước mắt, tham gia đóng nhiều phim người lớn để giúp mẹ trả món nợ khổng lồ do thói ham mê đỏ đen gây ra. Tuy nhiên sau này, Thái Thiếu Phân gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Cô đã kết hôn với nam diễn viên Trương Chấn năm 2008 và có 1 bé gái rất đáng yêu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)