Chuyện lạ 2020-09-09 18:06:57

Rùa chết trơ xương khô ở ký túc sau 8 tháng chủ về quê tránh dịch


Sau 8 tháng nghỉ dịch, Lin trở lại ký túc xá ở Vũ Hán và đau lòng khi rùa cưng đã chết vì đói, chỉ còn trơ lại bộ xương.

Bộ xương rùa cưng được Lin Buxiu đặt lên giá sách. Ảnh: AsiaWire.

Lin Buxiu, 22 tuổi, rời khỏi căn phòng ký túc của mình ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, để về quê nhà ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, nghỉ đông hôm 12/1. Không lâu sau đó, Vũ Hán bị phong tỏa do Covid-19. Mãi nhiều tháng sau, khi trở lại đây, Lin đau lòng phát hiện rùa cưng đã chết đói và chỉ còn là bộ xương khô.

"Tôi định về quê khoảng một tháng, vì thế chỉ để lại đồ ăn và nước uống cho nó đủ dùng trong thời gian đó. Ai ngờ đại dịch lại kéo dài khiến tôi 8 tháng mới trở lại trường. Lúc vừa mở cửa phòng mình hôm 31/8, tôi lập tức đi tìm rùa cưng và thấy nó đã chết, chỉ còn trơ lại bộ xương trên ban công", Lin nói.

Lin chia sẻ câu chuyện buồn của mình lên Douyin, đăng video quay rùa cưng không còn gì ngoài bộ xương khô.

Lin, sinh viên năm ba Đại học Khoa học và Công nghệ Vũ Hán, chia sẻ anh mua con rùa trên Taobao năm ngoái.

"Tôi mới nuôi nó được khoảng 5 tháng thì về quê nghỉ đông. Bây giờ tôi giữ lại bộ xương của nó và đặt trên giá sách, nhưng tôi định mua một cái hộp thủy tinh để cho bộ xương vào rồi trưng bày. Tôi không nghĩ mình sẽ nuôi thêm con rùa nào nữa khi vẫn chưa tốt nghiệp", Lin buồn bã nói.

Chính phủ Trung Quốc áp lệnh phong tỏa hoàn toàn thành phố Vũ Hán, nơi Covid-19 khởi phát, hôm 23/1. Các lệnh giới hạn đi lại nghiêm ngặt chỉ được dỡ bỏ vào ngày 8/4, nhưng kể cả lúc đó, sinh viên các trường đại học vẫn được yêu cầu tiếp tục ở nhà vì sức khỏe cộng đồng.

Lin cho hay may mắn là anh tham gia các lớp học online nên vẫn theo kịp chương trình đào tạo của nhà trường.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)