Sức khoẻ 2017-06-30 09:56:04

Ra khí hư màu nâu là biểu hiện của bệnh gì?


Khí hư còn gọi là khí hư, là vấn đề sinh lý thông thường ở nữ giới. Khí hư có công dụng cân bằng sự tiến triển của một số vi sinh vật tồn tại ở vùng kín, tránh cho "cô bé" bị khô và phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm. Dịch tiết âm đạo còn có tác dụng đưa tinh binh vào trong tử cung của phái nữ để thụ tinh.



Huyết trắng ở nữ giới thông thường có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có thể có mùi hơi tanh. Khi khí hư có sự biến đổi về tính chất, màu sắc thì đây có nguy cơ là báo hiệu nữ giới đang mắc phải các căn bệnh phụ khoa hiểm nguy nào đó.

Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt là tình trạng dịch âm đạo bất thường thường gặp ở nữ giới. Huyết trắng màu nâu thường đi kèm với một số biểu hiện như khí hư ra nhiều hơn, có mùi hôi…là triệu chứng của một vài chứng bệnh phụ khoa hiểm nguy sau:

- Sau mỗi chu kỳ hành kinh: Nếu huyết trắng màu nâu xuất hiện sau mỗi kỳ kinh nguyệt thì đây là một tình trạng sinh lý bình thường của chị em nữ giới. Lý do là do sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt, một lượng kinh nguyệt có thể sẽ đọng lại không được đào thải ra hết. Phần kinh nguyệt này sẽ được hòa trộn cùng với khí hư và khiến cho dịch tiết âm đạo có màu nâu. Sau một số ngày khi lượng kinh nguyệt đọng lại đã hết thì tình trạng dịch tiết âm đạo màu nâu cũng sẽ không còn nữa. Trong thời gian này, chị em phụ nữ cần thiết phải vệ sinh âm hộ sạch sẽ và đúng phương pháp.

- Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố trong cơ thể chị em nữ giới có thể bị biến đổi vì những căn nguyên như: liên tục dùng thuốc ngừa thai, khẩu phần ăn uống, nghỉ ngơi không thích hợp, chị em nữ giới gặp phải stress, mệt mỏi nhiều ngày… Thay đổi nội tiết tố là lý do chủ yếu dẫn đến tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn, đi kèm đó là sự thay đổi màu sắc của dịch âm đạo như huyết trắng màu nâu, màu vàng hay màu đen…

- Bệnh viêm âm đạo: Viêm bộ phận sinh dục nữ là hiện tượng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nữ với một số triệu chứng như: huyết trắng chuyển thành màu nâu hay nâu đen, có lúc khí hư ra kèm theo máu. Huyết trắng có dạng bọt đi kèm mùi hôi tanh rất khó chịu. Ngoài ra, người bệnh còn có một vài triệu chứng nóng rát khi đi giải, đau vùng chậu đặc biệt là sau khi quan hệ vợ chồng cơn đau càng dữ dội, "cô bé" bị ngứa ngáy, sưng đỏ.

Viêm cổ tử cung: Khi xuất hiện tình trạng huyết trắng ra nhiều hơn, có màu nâu, thậm chí có máu, sốt nhẹ, thường xuyên tiểu tiện, đau và ra máu bộ phận sinh dục nữ sau khi quan hệ vợ chồng, giữa các kỳ hành kinh hay sau khi hết kinh thì có nguy cơ rất cao chị em nữ giới đang mắc bệnh viêm cổ tử cung.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: Có các dấu hiệu như: ngứa "cô bé", đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, dịch tiết âm đạo có màu nâu đen, kèm theo mùi hôi khó chịu, kinh nguyệt không đều. Đồng thời còn có tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, ra máu sau khi quan hệ vợ chồng.

- Bệnh ung thư cổ tử cung: dịch tiết âm đạo có màu nâu đen là một trong số các triệu chứng phát hiện sớm của ung thư cổ tử cung. Căn nguyên là vì bệnh ung thư cổ tử cung khiến vùng kín bị chảy máu bất thường không theo chu kỳ, khiến dịch tiết âm đạo có màu nâu đen và có mùi hôi khó chịu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)