Sức khoẻ 2017-06-29 08:46:27

Bà bầu uống nước vối được không?


Bà bầu uống nước vối được không là thắc mắc của rất nhiều người. Nhiều ý kiến cho rằng, mẹ bầu uống nước vối con sinh ra sẽ da trắng hồng, môi đỏ.

Chị Kim Thương (Yên Phụ) cho biết: “Mình đang mang thai ở tháng thứ 5. Do công việc nên mẹ chồng đã lên ở cùng vợ chồng mình. Từ khi mẹ chồng lên đến nay, bà thường xuyên bắt mình uống nước vối. Sợ mua lá vối ở đây không đảm bảo, bà còn đặc biệt mua từ quê mang lên. Theo mẹ chồng mình, uống nước vối con sinh ra sẽ da trắng, môi đỏ và rất xinh đẹp.

Đối với mình nước vối rất lạ và chưa nghe ai nói về tác dụng của nước vối cả. Không biết kinh nghiệm của mẹ mình có đúng không?”

Không chỉ có chị Kim Thương, chị Lan Anh (Đống Đa) cũng chung thắc mắc: “Mình đang mang thai ở tháng thứ 2. Vì là con đầu lòng nên mình vô cùng bối rối. Đi hỏi kinh nghiệm của các chị trong cơ quan thì được biết lá vối tốt cho sức khỏe bà bầu. Nhưng mình chưa biết tác dụng của nước vối cụ thể như thế nào”.

Công dụng của nước vối.

Từ lâu đời nhân dân ta đã biết sử dụng lá vối hay nụ vối với cách chế biến đơn giản tạo thành loại trà nấu hay hãm lấy nước uống thường ngày. Đặc biệt nó lại giàu dược tính nên được dùng làm thuốc chữa trị nhiều bệnh chứng hiệu quả.

Các kết quả nghiên cứu về vối cho thấy trong lá và nụ vối chứa tanin, khoáng chất và vitamin… khoảng 4% tinh dầu với mùi thơm dễ chịu.



Đặc biệt chứa một số chất kháng sinh có khả năng diệt được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như Streptococcus, Staphylococcus, vi khuẩn bạch hầu, phế cầu, Salmonella, Bacillus subtilis, chính vậy mà lá vối tươi hay khô sắc đặc được coi như một loại thuốc sát khuẩn dùng trị liệu các bệnh ngoài da như ghẻ lở, mụn nhọt hoặc lấy lá vối tươi nấu lấy nước đặc để gội đầu chữa chốc lở rất hiệu nghiệm.

Theo các kết quả nghiên cứu trên động vật, các nhà khoa học của Viện dinh dưỡng quốc gia và Đại học phụ nữ Nhật Bản đã rút ra kết luận: Nụ vối có khả năng hạn chế tăng đường huyết sau ăn và hỗ trợ ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm lipid máu, phòng ngừa biến chứng của đái tháo đường khi điều trị lâu dài mà được sử dụng nước nụ vối uống thường xuyên.

Theo Đông y lá vối có tác dụng kiện tỳ, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt, giải nhiệt. Chất đắng có trong vối sẽ kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa; mặt khác chất tanin lại bảo vệ niêm mạc ruột, còn chất tinh dầu có tính kháng khuẩn cao nhưng không làm tổn hại đến những loại vi khuẩn có ích cư trú tại ống tiêu hóa.

Ngoài những công dụng chung ở trên, nước vối cũng là loại nước uống đặc biệt quan trong đối với bà bầu. Các chuyên gia đã chia sẻ một số tác dụng của nước vối:

Nước lá vối có tác dụng rất tốt với bà bầu

Nước vối có thể được ủ từ lá vối, nụ vối đã khô hoặc tươi… Các nghiên cứu khẳng định, trong nước vối có nhiều thành phần vitamin, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và đặc biệt là lợi sữa.

Vì vậy, bà bầu nên có thói quen uống nước vối ngay từ những ngày đầu thi kỳ để giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời lợi sữa khi con được sinh ra.

Nước vối giúp mẹ bầu làm đẹp.



Lấy lá vối đun nước hàng ngày để uống thay nước lọc. Mỗi ngày uống đều đặn 1 lít nước vối,sẽ giúp da đẹp mịn màng, hết sạch mụn, nó còn giúp đánh tan mỡ thừa, eo săn chắc. Nước vối có tác dụng rất tốt cho da mặt nhờn và hỗn hợp hoặc da có nhiều mụn, dễ nổi mụn. Lá vối có tác dụng kiện tì, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt. Chất đắng, chát trong vối sẽ kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa, chất tanin bảo vệ niêm mạc ruột, tinh dầu vối có tính kháng khuẩn nhưng đặc biệt không hại vi khuẩn có ích trong ruột. Do đó mẹ bầu uống rất tốt không những mẹ còn tốt cho con.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)