Ăn chơi 2013-08-29 01:20:37

phở trộn, nét biến tấu ẩm thực đất Hà Thành.


[size=6]Nếu bạn là người mê phở Hà Nội, quá quen thuộc với món phở nước ăn sáng, hãy thử đổi món với phở gà trộn độc đáo cho bữa tối, nơi phố cổ.[/size]
[size=medium]Từ lâu, phở Hà Nội đã trở thành một thương hiệu mà bất cứ vị khách nào đặt chân tới đây đều muốn một lần thưởng thức, bởi sự tinh tế, cầu kỳ trong cách chế biến. Trong những năm trở đây, người Hà Nội có nhiều biến tấu với món phở truyền thống trứ danh như phở cuốn, phở chiên phồng làng Ngũ Xã…. Đặc biệt, không thể không kể đến món phở trộn gà nhiều năm nay đã níu chân được nhiều thực khách khó tính.
Được xếp vào một trong các hàng phở gà ngon nhất khu phố cổ, quán phở gà vỉa hè ở phố Lãn Ông hầu như tối nào cũng đông nghịt khách. Từ 7h tối trở đi, hầu như các bàn đều đã kín. Trong số nhiều món ăn của quán thì phở gà trộn là món được nhiều người ưa dùng nhất, bởi chút lạ mà quen của món ăn này.

Với những ai đã quá quen thuộc với phở nước để ăn sáng, thì giờ đây đã có thêm sự lựa chọn với món phở trộn để ăn tối. Phở gà trộn được chế biến đơn giản từ nguyên liệu chính của món phở gà nước cổ điển nhưng được thay đổi một chút trong cách ăn.
Bánh phở được chần qua, thịt gà xé nhỏ, thêm chút hành phi, lạc rang, rau thơm; sau đó trộn đều với xì dầu, mỡ gà cùng một vài gia vị với công thức đặc biệt để phở ăn không hề ngấy mà vẫn dậy lên được vị ngậy ngậy của thịt gà.
Gà được lựa chọn trong các món ăn đều là gà ta, thơm ngon và chắc thịt.
Đặc biệt, ở quán thịt gà dùng để trộn luôn là thịt gà ta, ngọt và chắc thịt; lớp da gà được luộc vừa đủ lửa có màu vàng ươm rất ngon mắt. Sợi phở trắng, mềm và dai, trộn rất vừa miệng, không hề có vị khét và mặn của xì dầu.
Khi gọi phở trộn, khách hàng sẽ được phục vụ thêm một bát nước dùng cho dễ ăn, vốn là nước luộc gà cùng một vài gia vị nêm nếm. Tuy nhiên, theo ý kiến nhiều thực khách thì nước dùng này thường hơi mặn, do đây là nước dùng cho nhiều món ăn khác của quán như miến nước, bún thang.
Lớp da gà vàng ươm, béo ngậ.
Ăn kèm với phở trộn gà, nhiều khách tới đây thường hay gọi món nộm gà bắp cải. Nguyên liệu chính của món này là bắp cải thái chỉ, ăn chung với thịt gà, rau dăm và hành phi. Cũng tương tự như những món nộm khác, nộm gà bắp cải cũng được trộn với thứ nước chua chua ngọt ngọt từ đường và giấm, hòa quyện với lạc rang bùi bùi, hành phi thơm nức cùng bắp cải tươi giòn khiến món ăn trở nên độc đáo, mới lạ. 

Đặc biệt là sau bát phở trộn nhiều đạm, bạn chỉ cần ăn thêm món nộm này là đã có một bữa tối hoàn chỉnh, no căng và đủ chất.

Bắp cải được sử dụng rất tươi ngon, ăn có vị giòn.
Điểm trừ duy nhất của quán là giá cả không mấy dễ chịu, nhất là trong thời kỳ 'bão giá' hiện tại, khoảng 50.000 đồng mỗi bát. Tuy nhiên, với vị trí ở trung tâm khu phố cổ và chất lượng món ăn luôn đảm bảo, quán vẫn thu hút được lớn các bạn trẻ, cũng như những gia đình tới đây ăn vào mỗi tối.

Nhiều vị khách du lịch trong nước cũng như nước ngoài, nghe danh tiếng của phở Hạnh, 65 Lãn Ông từ lâu, nên khi đặt chân tới Hà Nội cũng phải nếm thử bằng được một lần cho thỏa trí tò mò.

[size=medium]
Gà được lựa chọn trong các món ăn đều là gà ta, thơm ngon và chắc thịt.

Nộm gà bắp cả.

Phở trộn được bán kèm một bát nước dùng nóng hổi. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều thực khách thì nước dùng của quán thường hơi mặn.
Mới 6h30 tối, hai bên phố Lãn Ông đã chật kín khách ngồi ăn. Quán còn thu hút được nhiều du khách nước ngoài.
Ngoài ra ở quán còn bán nhiều món ăn khác như bún thang, miến gà, miến trộn, cháo gà, xôi gà… Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là món phở trộn thơm ngon.
Quán phở trộn nổi tiếng 65 Lãn Ông, Hà Nội. Quán mở cửa từ 6h tối. Khách tới quán phải gửi xe cách đó một quãng và phải tự bảo quản bằng cách khóa càng, khóa cổ cẩn thận.
 
[/size]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)