Ăn chơi 2013-09-02 01:04:53

món "bún suông" 3 thế hệ ở SG.


Nói đến khu ẩm thực chợ Bến Thành không thực khách nào lại không biết món bún suông nổi tiếng ở đây. Chỉ bán món bún dân dã xuất phát từ miền Tây, nhưng quán bún suông này đã có tuổi đời hơn 70 năm với ba thế hệ trong gia đình nối tiếp nhau bán. Chị Vân chủ quán cho biết quán ăn này do bà ngoại chị bán năm mới 17 tuổi, sau đó đến mẹ chị và bây giờ là chị.
Có nguồn gốc từ miền Tây, bún suông được nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon lạ miệng.
Ban đầu quán chỉ bán duy nhất món bún suông, nhưng bây giờ còn có thêm món bún mắm để phục vụ nhu cầu của thực khách. Tuy vậy, món ăn được ưa thích nhất vẫn là món bún suông nổi tiếng. Theo lời chủ quán thì món ăn này có nguồn gốc từ Trà Vinh nhưng lại có nhiều dị bản khác nhau. Bún suông là tên gọi được đọc chệch từ con đuông dừa, một loại côn trùng có nhiều ở miền Tây và là một đặc sản rất ngon miệng.
Thành phần chính của món bún là tôm, thịt nạc heo và con đuông được tạo hình từ chả tôm tươi, tạo hình thành những thanh tròn dài có màu vàng gạch giống đuông dừa. Bên cạnh đó, nước dùng của món ăn không trong mà lại có màu nâu sậm được pha từ nước hầm xương, thêm một ít me và tương hạt vừa tạo nên vị ngọt thanh lại vừa thoang thoảng hương thơm của tương rất hấp dẫn.
Những con suông được làm từ chả tôm có màu vàng ươm là thành phần chính làm nên sự hấp dẫn cho món ăn.
Thành phần ăn kèm của món ăn này còn có tương đen và rau sống các loại như: rau muống, bắp chuối, giá, kinh giới, húng thơm, húng quế… Tất cả hòa quyện vào nhau làm món ăn tăng thêm hương vị thơm ngon mà không bị ngấy.
Muốn nếm thử món ăn đậm chất miền Tây này, bạn có thể ghé đến quán bún suông cô Mai trong khu ẩm thực chợ Bến Thành, TP HCM. Quán bán từ 6h đến 13h hằng ngày. Mỗi phần bún suông đầy đủ có giá 65.000 đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)