Tin tức - pháp luật 2019-09-12 19:33:24

'Phố lồng đèn quận 5 đẹp lung linh,nhưng nóng bức vì đông đúc quá'


Trước Trung thu một ngày, khu vực đường Lương Nhữ Học (quận 5) chật kín các bạn trẻ đi chơi phố lồng đèn. Phần lớn tìm tới đây để tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Đêm trước ngày rằm tháng 8, khu vực bán lồng đèn nổi tiếng ở quận 5, gồm đường Lương Nhữ Học - Phú Định - Trần Hưng Đạo - Nguyễn Trãi, ken cứng người đến tham quan, chơi Trung thu.
Cũng như các năm trước, khu vực này là nơi tập trung đông người nhất mỗi dịp Tết thiếu nhi, ước tính có đến hàng chục nghìn khách tham quan mỗi đêm.
Chính vì thế, tình trạng móc túi, cướp giật, chủ yếu là điện thoại, giỏ xách thường xuyên xảy ra. Theo một chiến sĩ công an trật tự làm nhiệm vụ trực tại đây, chỉ trong một buổi tối, số lượng người báo công an phường về các trường hợp mất cắp có thể lên đến hàng chục vụ.
Không để tâm đến điều đó, nhiều người vẫn kéo đến đây để vui chơi và chụp ảnh lưu giữ vẻ đẹp lung linh đặc trưng của khu phố lồng đèn mỗi dịp rằm tháng 8, đặc biệt là các bạn trẻ.
Võ Thị Yến Ngọc (23 tuổi, ngụ quận Bình Tân), lần đầu tiên đến phố lồng đèn tham quan, chia sẻ: "Nơi này có nhiều người, đông vui, lồng đèn đẹp lung linh, nhưng hơi nóng bức vì đông đúc quá!".
Tương tự, bạn Thái Ái Huê (20 tuổi, ngụ quận 5) cũng lần đầu tiên đến đây vì muốn dẫn cháu trai đi mua lồng đèn chơi Trung thu.
Trong dòng người chen chúc đi tham quan, nhiều bé được bố mẹ cõng lên vai để không bị ngộp thở hoặc đi lạc, nhưng các em vẫn tỏ ra khó chịu vì không khí ngột ngạt khi xung quanh có quá đông người.
Nhiều người mướt mồ hôi khi đi chơi lễ, thường xuyên lau mặt cho đỡ nóng.
Nguyễn Thị Mỹ Thu (24 tuổi) cũng lặn lội từ quận Tân Phú đến đây để vui chơi. Thu cho hay nơi này vui nhưng quá đông, đặc biệt, bạn rất sợ bị móc túi nên lúc nào cũng phải kè kè túi xách ở bên mình.
Trong khi đó, Đỗ Thị Thu Hiền (23 tuổi) đến phố lồng đèn không chỉ để chụp ảnh mà còn để tìm mua lồng đèn và bánh Trung thu. "Giá cả các mặt hàng ở đây cũng phải chăng, mình đã tìm mua được một hộp bánh rất đẹp về làm quà cho người thân!", Hiền cho hay.
Càng về khuya, lượng người đổ về đây vẫn chưa có dấu hiệu vãn bớt. Từng ngóc ngách của phố lồng đèn đều được tận dụng để cho ra những bức ảnh lưu niệm dịp Trung thu.
Trong hai ngày chính của lễ Trung thu, dự kiến lượng người đổ về đây vui chơi sẽ còn tăng thêm.

Theo : ZingNews
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)