Tin tức - pháp luật 2019-09-10 09:57:45

VIỆT NAM HẠN CHẾ NHẬP CẢNH ĐỐI VỚI CÔNG DÂN CỦA CÁC QUỐC GIA NÀO?


Hiện nay, Việt Nam áp dụng chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân của một số quốc gia trên thế giới. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động nhập cảnh của người nước ngoài mà thủ tục xin xét duyệt người nước ngoài nhập cảnh của các công ty ở Việt Nam cũng trở nên khó hơn bình thường. Vậy đó là những quốc gia nào và việc hạn chế nhập cảnh có ý nghĩa gì?


HẠN CHẾ NHẬP CẢNH ĐỐI VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
Nước ta hiện nay đang trên đà phát triển mạnh so với các nước trong khu vực. Kinh tế, xã hội ổn định là điều kiện thuận lợi cho việc cư trú và làm việc. Và thực tế cũng đã có rất nhiều người nước ngoài sinh sống lâu dài ở Việt Nam.

Tuy nhiên, việc người nước ngoài nhập cảnh một cách ồ ạt dẫn đến khó kiểm soát trong khâu quản lý. Điều này ảnh hưởng rất lớn không chỉ đến an ninh, trật tự mà còn là cả chính trị, tôn giáo. Đặc biệt, với một số quốc gia bất ổn và kém phát triển hơn, hay cả những quốc gia theo tôn giáo (cực đoan và không cực đoan) thì việc hạn chế nhập cảnh là việc làm cần thiết.
DANH SÁCH QUỐC GIA MÀ VIỆT NAM HẠN CHẾ CÔNG DÂN NHẬP CẢNH
Dưới đây là danh sách quốc gia mà Việt Nam hạn chế công dân nhập cảnh (hay quốc tịch khó):

    [*]Các nước thuộc Châu Phi;
    [*]Khu vực Trung Đông: Iran, Iraq, Jordan, Kuwait, Oman, Palestine, Qatar, Syria, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Yemen;
    [*]Các nước Nam Á: Ấn Độ, Bhutan, Bangladesh, Nepal, Pakistan, Sri Lanka;
    [*]Các nước khác như Albinia, Ecuador.

Đối với những công dân của các nước kể trên, việc nhập cảnh vào lãnh thổ Việt Nam sẽ bị hạn chế hoặc thực hiện sát sao hơn bình thường.

Ví dụ, doanh nghiệp, tổ chức bảo lãnh ngoài khai báo thông tin bằng mẫu NA2 còn phải cam kết quản lý khách và bị xử phạt nếu vi phạm quy định về xuất nhập cảnh.

Về người nước ngoài, họ sẽ phải xuất trình hình ảnh hộ chiếu trước để Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét quyết định. Một số mục đích như du lịch, làm việc với doanh nghiệp rất dễ bị từ chối nhập cảnh.

Do đó, nếu doanh nghiệp mời người nước ngoài có quốc tịch khó cần tìm hiểu rõ thủ tục, hồ sơ trước khi người nước ngoài nhập cảnh và cam kết thực hiện quản lý khách khi họ cư trú tại Việt Nam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)